TAIWAN EXCELLENCE mang công nghệ cho cuộc sống thông minh

Hội chợ Thương mại Quốc tế Đài Loan – Taiwan Expo 2018 do Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức đã diễn ra từ ngày 26- 28/7/2018. Hội chợ quy tụ 190 gian hàng thuộc các ngành nghề đa dạng của Đài Loan, trong đó có 35 thương hiệu được vinh danh bởi giải thưởng Taiwan Excellence.

Trong khuôn khổ Taiwan Expo 2018, Không gian Trải nghiệm Cuộc sống Tuyệt vời cùng Taiwan Excellence năm nay mang đến các giải pháp cho cuộc sống tiện nghi và thông minh cho người tiêu dùng, với các sản phẩm được tích hợp hàng loạt các công nghệ đột phá từ các nhóm ngành như đồ gia dụng, công nghệ thông tin (CNTT), thiết bị thể thao, chăm sóc sức khỏe và phương tiện di chuyển.

Đến với không gian của Taiwan Excellence (Gian hàng 401, Sảnh A2, SECC), khách tham quan ngoài cơ hội được trải nghiệm trực tiếp với các sản phẩm thông minh của Đài Loan, còn được tham gia các hoạt động tương tác với đại diện đến từ các thương hiệu nổi tiếng như FECA, Tokuyo, Johnson, Transcend, ...

Bên cạnh Không gian Trải nghiệm Cuộc sống Tuyệt vời cùng Taiwan Excellence, một điểm nhấn khác trong khuôn khổ Taiwan Expo 2018 là Hội thảo “Công nghệ Đài Loan Cho Cuộc sống Thông minh”. Nội dung tập trung vào các xu hướng công nghệ mới nhất như sự phát triển và các ứng dụng thực tiễn của Mạng lưới Vạn vật Kết nối Internet – Internet of Things (IoT) và nền tảng đám mây:

- Advantech, top 10 thương hiệu quốc tế tốt nhất Đài Loan năm 2017, trình bày về “Ứng dụng IoT thành công cho thời đại IoT kế tiếp cùng Advantech” và giới thiệu về Hội thảo IoT của Advantech tại Tô Châu, Trung Quốc trong tháng 11/2018.

-  Công ty Hàng không Vũ trụ & Công nghệ GEOSAT đã giới thiệu về phân khúc máy bay không người lái với khả năng hỗ trợ khảo sát địa hình trong bài “Máy bay Không người lái trang bị cảm biến từ xa cho Nông nghiệp Thông minh”.

-  Sở hữu 10 chi nhánh tại 12 quốc gia trên thế giới, Tập đoàn AMobile Intelligent cung cấp các giải pháp IoT tại nhiều lĩnh vực như phương tiện giao thông, bán lẻ, công nghiệp, logistics,..., điển hình như thiết bị giám sát di động G60 qua bài “Ứng dụng mới của IoT: Điện thoại di động – Trợ lý giám sát”.

- XTGL giới thiệu “Đèn đường thông minh: chiếu sáng cả thành phố”, mang đến sự kiện hàng loạt các thiết bị chiếu sáng cho thành phố thông minh như đèn đường, đèn hầm, đèn chống nổ, đèn cho trường hợp khẩn cấp ngoài trời, ...

- Phục vụ hơn 3,500 khách hàng tên tuổi trên toàn thế giới như Ford, Canon, Lotte Chemical v.v., CoreTech sở hữu những giải thưởng sáng chế quốc tế về các giải pháp mô phỏng nhựa, điểm qua trong bài “Mô phỏng con đường tới những tiến bộ nhanh chóng của bạn”.

- Với chủ đề “Chuyển dịch các ngành công nghiệp truyền thống: Kỷ nguyên của máy chiếu nền tảng đám mây mới”, Everest Display bàn về những sản phẩm toàn diện và giàu tính tương tác cho môi trường giáo dục như máy chiếu thông minh trên nền tảng điện toán đám mây

Đài Loan hiện là đối tác lớn thứ tư của Việt Nam với tổng giá trị đầu tư lên đến 31 tỷ USD. Sự phát triển nhanh chóng của thị trường Việt Nam đang là một trong những yếu tố lợi thế, thúc đẩy nhiều hơn nữa các dự án đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ phía Đài Loan.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Taiwan Excellence, ICT