Mỗi tuần một sách: Tổng thống Pháp mê hoặc độc giả bằng tự truyện

Emmanuel Macron - Tổng thống thứ 25 và cũng là Tổng thống trẻ nhất của nước Pháp từ trước đến nay đã viết tự truyện trên con đường tranh cử năm 2016.

Ngay sau khi xuất bản cuốn sách mang tên “Cách mạng” đã bán được 200.000 bản tại Pháp và trở thành cuốn sách bán chạy nhất trong năm. Việt Nam là nước thứ 3 của châu Á được phép dịch thuật cuốn sách này.
 
“Cách mạng” được Emmanuel Macron viết nhằm hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp năm 2016. Hơn 250 trang sách đã đưa ra những kiến giải và giải pháp về tất cả các lĩnh vực của đời sống, từ việc làm, kinh tế, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, đến môi trường, ngoại giao, quân sự và cải tổ cơ cấu hành chính. Đặc biệt, một quan điểm xuyên suốt của Macron trong “Cách mạng” là số mệnh nước Pháp gắn liền với khả năng hồi phục sức mạnh của Liên minh châu Âu: “Chúng ta sẽ chỉ có thể thành công với hai điều kiện. Một là phát triển lại mô hình châu Âu, đây là cơ hội của chúng ta trong bối cảnh toàn cầu hóa. Hai là lấy lại niềm tin vào chính mình”. Và không chỉ nói suông, trong cuốn sách này, ông đã vạch ra một viễn cảnh rõ ràng để hồi phục Liên minh châu Âu.
Cuộc đời riêng và sự nghiệp chính trị của Macron kể từ khi ông nổi lên từ cuộc chạy đua vào chức Tổng thống đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Ông xuất thân từ tỉnh lẻ, gia đình căn bản theo nghề y, không hề có truyền thống chính trị. Phải nói rằng, từ một nhân vật vô danh trở thành Tổng thống, cuộc đời của Macron, cả về đời tư lẫn sự nghiệp, rất kỳ lạ và đầy mê hoặc vì những bước ngoặt bất ngờ. Vượt qua ranh giới của một ấn phẩm xuất bản với mục đích hỗ trợ chiến dịch tranh cử của tổng thống Macron, “Cách mạng” đã trở thành cuốn sách mà những ai quan tâm đến tình hình chính trị của Pháp nói riêng, châu Âu và thế giới nói chung.
 
Lan Ngọc

Theo doisong.vn

Từ khóa : Tổng thống, Pháp