Bất ngờ với ẩm thực Bahrain, quê hương đội bóng vừa bị U23 Việt Nam đánh bại

Mặc dù tối qua đội tuyển U23 Bahrain bị U23 Việt Nam đánh bại, thế nhưng đây lại chính là cơ hội để cho đất nước này quảng bá hình ảnh của mình thông qua hàng loạt các món ăn nổi tiếng sau.

1.Salad rau bina và phô mai

Loại salad này đều làm từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ địa phương, hầu hết mọi người đều làm món này trong bữa ăn hằng ngày của gia đình mình. Ngoài các thành phần rau củ cơ bản thì còn có thêm phô mai, nhưng phô mai này làm từ sữa dê nên có hương vị rất lạ miệng.

2.Thăn bò Angus cay

Những miếng thăn bò chắc thịt được ướp trong một loại nước sốt cay nồng quyến rũ của người Bahrain, đem đến hương vị rất mạnh, thơm ngào ngạt, thớ thịt khi phi lê có lớp vỏ cháy xém bên ngoài tạo nên sức hấp dẫn khó ai có thể cưỡng lại được.

3.Gnocchi

Gnocchi là món ăn được làm chủ yếu từ khoai tây kết hợp với bột mì, trứng, pho mát…thoạt trông rất giống với pasta. Nó có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau tùy vào sở thích, thường thì người ta sẽ cho thêm vào như nấm, cà chua, phô mai… và các loại rau thơm.

4.Dimsum sò điệp và nấm hương

Đặc biệt người dân Bahrain chỉ thích loại dimsum này, món này được xem là một trong những món đặc trưng riêng của Bahrain. Mặc dù dimsum có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng nó được biến tấu khá nhiều về hương vị, thế nên nó hoàn toàn khác so với dimsum truyền thống.

5.Chocolate fondant

Món bánh pudding socola mềm này thật sự rất hảo hạng, mùi vị của nó khiến ai cũng ngấy ngất khi nếm thử. Người dân Bahrain cũng không phải là ngoại lệ, đây là món tráng miệng mà hầu hết mọi người đều rất ưa chuộng.

6.Polo buger

Đây là món burger ngon nhất của Bahrain, nó được làm từ thịt bò Angus bao gồm phần thịt ức, mỡ và nạc ướp trong 12 giờ liền, sau đó người ta sẽ sử dụng công thức riêng để tạo ra các loại nước sốt đặc biệt. Người dân Bahrain có thể ăn món burger này mỗi ngày mà không cảm thấy chán.

7.Gyoza tôm và cá tuyết đen

Những chiếc bánh gyoza vỏ mỏng tanh, trong suốt, mềm dai bọc trong một hỗn hợp nhân hải sản được chế biến kỹ, đem lại mùi vị không thể nào tuyệt vời hơn. Cắn một miếng, thực khách sẽ cảm nhận từng miếng gyoza như tan trong miệng vậy.

8.Cheesecake trái cây

Phần hỗn hợp kem mềm mịn, sánh quyện trong cốt bánh kết hợp với lớp thạch dẻo trái cây đầy màu sắc và hương vị bên trên tạo nên một chiếc bánh phô mai ngon nhất có thể.

9.Bánh mì đen kẹp thịt

Thoạt trông nó giống như một chiếc bánh buger nhưng hương vị lại khác hoàn toàn. Phần vỏ bánh có màu đen tuyền có hương vị của mực ống, màu của mực không ảnh hưởng gì tới món ăn. Phần nhân bên trong vẫn là từ thịt bò Angus, kết hợp với cheddar đỏ, phô mai mozzarella. Món ăn này trông thật nổi bật ở mọi góc nhìn.

10.Socola Shawarma

Món tráng miệng này không chỉ được người Bahrain yêu thích mà tất cả mọi người trên thế giới nếu được nếm thử một lần, chắc chắn sẽ công nhận đây là món ăn hảo hạng nhất của Bahrain. Mùi vị của loại socola này là sự kết hợp của kem vani mịn, quế và nhiều thành phần đặc biệt khác, góp phần tạo nên hương vị trên cả tuyệt vời.

Theo www.24h.com.vn

Theo PHAN HẰNG ( Theo Timeoutbahrain) (Dân Việt)

Từ khóa : bahrain