TP.HCM: Thưởng thức hương vị lẩu bát bửu Hong Kong giữa lòng thành phố

(NTD) - Lẩu bát bửu Hong Kong (quận 5) được làm từ 8 vị thuốc quý khác nhau tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt và bổ dưỡng đảm bảo thỏa mãn nhu cầu của các tín đồ mê ẩm thực Hồng Kong.

Là một trong những quận trung tâm của Sài Gòn, quận 5 là nơi tập trung nhiều hàng quán có rất nhiều món ngon, lạ được lòng đông đảo các tín đồ ẩm thực. Mới đây có một nhà hàng lẩu bát bửu Hong Kong ở đường Lê Hồng Phong – quận 5 được khai trương đã phần nào thỏa mãn những tín đồ ẩm thực về món lẩu bát bửu này.

Lẩu bát bửu Hong Kong ra đời năm 2002 với mong muốn giới thiệu đến người yêu ẩm thực những gì tinh tuý và hấp dẫn nhất của lẩu chuẩn Hương Cảng nói riêng và lẩu Á Đông nói chung.

Theo anh Nguyễn Nghĩa - chủ nhà hàng thì điểm đặc trưng của lẩu bát bửu Hong Kong là nước lẩu hoàn toàn không dùng bột ngọt. Nước dùng của lẩu bát bửu Hong Kong là nước hầm xương, được đun từ 30 kg xương với 60 lít nước xuống còn 30 lít trong 12 giờ đồng hồ. Sau đó, nước dùng được kết hợp với những gia vị và dược liệu theo công thức bí truyền của các đầu bếp, hình thành nên 8 loại nước lẩu với nhiều hương vị thơm ngon đặc trưng (lẩu bát bửu, lẩu bạch quả, lẩu thuốc bắc, lẩu Tứ Xuyên, lẩu tom yum, lẩu nấm tươi, lẩu sa tế, và lẩu cải rau củ). Với vị thanh nhẹ riêng biệt của từng loại nước lẩu, khi ăn no, khách sẽ không bị ngán và nặng bụng.

Lẩu ở đây có hai dạng là lẩu lớn - nhiều người ăn và lẩu một người - đặc trưng của quán. Nếu có chung một khẩu vị có thể dùng một nồi lẩu lớn, còn lẩu một người luôn ưu tiên cho những bạn có khẩu vị khá khác biệt so với những người còn lại, chẳng hạn như ăn cay hơn hoặc ăn đậm đà hơn.

Chị N.T đi cùng gia đình đến dùng bữa tối tại nhà hàng cảm thấy rất hài lòng vì tại đây có nhiều lựa chọn cho cả gia đình. Với vợ chồng chị có thể dùng nước lẩu gồm tôm yum hay lẩu thuốc bắc thơm lừng và lẩu thái chua ngọt thơm thơm. Còn các bé có thể dùng nước lẩu nấm hay lẩu củ cải, không cay nên các bé rất hào hứng.

Theo “siêu đầu bếp” Võ Quốc cũng - chủ nhà hàng thì điểm mạnh của lẩu bát bửu Hong Kong là các món nhúng đa dạng, thịt, hải sản, rau, nấm được lựa chọn kỹ… Tôm được lựa chọn kỹ càng, còn tươi sống. Bò nhúng thì vừa mền vừa ngọt. Các loại viên tươi được làm ngay tại nhà hàng, quết từ nguyên liệu tự nhiên 100%, với kỹ thuật quết lạnh, tạo độ dai và ngọt từ nguyên liệu.

Với không gian cực kỳ trang trọng, sạch sẽ mà giá cả hợp lý, phù hợp cho mọi nhà, lẩu bát bửu Hong Kong chắc chắn sẽ là địa điểm vô cùng thú vị và thích hợp để bạn họp mặt gia đình, bạn bè.

 An Nhiên

 

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : lẩu