Đến Đài Loan nhất định phải thưởng thức những món mì bò ngon tuyệt hảo này

Ở Đài Loan, mì bò là món ăn nổi tiếng và rất có ý nghĩa với người dân nơi đây. Chính vì vậy mà thủ đô của Đài Loan có một lễ hội hàng năm dành riêng cho món mì bò này. Tại đây món mì bò được vinh danh như đêm Oscar với các giải thưởng được trao cho nước dùng cay truyền thống nhất và cũng như thịt bò đậm vị ngon, mềm nhất. Đến Đài Bắc mà chưa thưởng thức một bát mì bò thì

Regent Taipei

Regent Taipei từng là nhà vô địch từng đoạt giải thưởng tại Lễ hội mì bò Đài Bắc và cung cấp một số món mì thịt bò nổi tiếng tại quán Azie Grand Cafe. Bát mì có tên Formosa mới (14,50 USD) tại Azie đã giành giải sáng tạo của lễ hội vào năm 2013. Bát mì gồm những lát thịt bò mềm mượt nổi bật bên cạnh rau cải xanh, một loại rau xanh lá cây, giòn và hơi đắng hái từ những ngọn núi của Đài Loan.

Mì bò Yong Kang

Được thành lập vào năm 1963, nhà hàng hai tầng nhỏ do gia đình tự quản này nổi tiếng là một trong những nơi tốt nhất của Đài Bắc cho món mì bò. Với thịt bò là thịt bò Úc mềm, nước dùng truyền thống kiểu Tứ Xuyên, mì bò Yong Kang luôn được xếp hạng đầu trong các cuộc thi tại lễ hội mì. Bát mì ngon nhất và nổi nhất của Yong Kang là mì Nạc bò và súp gân  (6,50 USD) gồm mì sợi dai, thịt bò Úc mềm, gân keo và nước dùng hương vị với một chút hồi hương.

Lin Dong Fang

Đây là một thương hiệu khác rất nổi tiếng và là món mì có tên tuổi từ lâu đời. Quán ăn này đã làm hài lòng khẩu vị của thực khách trong ba thập kỷ. Nước dùng và thịt bò của thương hiệu mì này chứa một thành phần bí mật được cửa hàng tuyên bố là sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc.Loại ngon nhất là mì bò và súp gân (6 USD).

Pin Chuan Lan

Mì bò Pin Chuan Lan là một thương hiệu tương đối mới ở Đài Loan. Quán được thiết kế rất thời thượng với nội thất đầy phong cách gồm gỗ nhạt và tường đặc trưng giống như một hàng ngăn kéo y học cổ truyền Trung Quốc. Ấn tượng hơn cả chính là món mì bò hầm mềm thơm và trong suốt. Pin Chuan Lan cũng phục vụ một loạt các món ăn cổ điển của Đài Loan, chẳng hạn như bánh kếp Trung Quốc với thịt lợn ướp và ớt xanh. Loại ngon nhất là mì bò với bít tết xương sườn của Mỹ (15.5 USD).

 W Taipei

Mì bò của W Taipei có phả hệ người nổi tiếng. Sáu trăm bát mì phong phú này được phục vụ trong đám cưới của cặp đôi địa phương yêu quý Chen "Blackie" Chienchou và Christine Fan tại khách sạn vào năm 2011. Nó trở thành một món ăn phục vụ phòng phổ biến, cũng như một vật cố định trên thực đơn tại Woo Bar tầng mười của khách sạn, nơi các nhà thời trang Đài Bắc tụ họp. Loại ngon nhất là Niou rou mian (18.5 USD). Được phủ với những lát thịt bò dày, nước dùng ngọt thơm và mì dai

Nhà hàng Mì Miên Miền Chu

Nước dùng cay, trong và thịt bò mềm là thực đơn chính được cung cấp tại nhà hàng chuyên gia mì bò này với hai cửa hàng trong thành phố. Không giống như nhiều món canh hầm đỏ được phục vụ xung quanh thị trấn, món súp xương bò Sze-chuan của Mien Mien rất cay. Các món canh nổi tiếng với một hương vị phong phú của cổ xương, ớt sừng bò và bổ sung hạt tiêu Tứ Xuyên.Loại ngon nhất sườn bò Sze-chuan với thịt bò và ngao (4.5 USD).

Đài Loan Yi Pin Ramen và mì thái lát

Nằm trên một trong những con phố ẩm thực nhộn nhịp nhất của Đài Bắc, nhà hàng không kiểu cách này đã có một kỷ lục về các buổi trình diễn gây được tiếng vang tại Lễ hội mì bò Đài Bắc. Yi Pin đã xây dựng được danh tiếng của mình trên một món canh đậu nành và thịt bò tinh tế, mang đến đặc điểm Nhật Bản cùng với mì sợi bò truyền thống của Trung Quốc. Mỗi bát đều là những sợi mì dày, dai được làm hoàn toàn bằng thủ công. Loại ngon nhất mì cà chua và thịt bò (5USD) đi kèm với một nửa lát cà chua hầm và món thịt hầm mềm trong một món mì bò kiểu ramen.

Theo www.24h.com.vn

Theo Hàn Ly (Theo edition) (Dân Việt)

Từ khóa : mì bò