Bà mẹ Sài Gòn 46 tuổi, con gái đã 24 nhưng mặc trẻ phát hờn nhờ 5 bí quyết "vàng"

Cùng nghe những chia sẻ của chị Kim Thoa về những bí quyết chọn đồ để luôn tỏa sáng bất chấp tuổi tác.

Chị Ngô Kim Thoa đã ở tuổi 46 nhưng vẫn giữ được nhan sắc và phong cách trẻ trung đáng ngưỡng mộ. Con gái lớn của chị đã 24, con trai thứ 2 được 12 tuổi nhưng bà mẹ này vẫn khiến nhiều người nức lòng mỗi khi xuất hiện tới bất kỳ đâu.

Dĩ nhiên, nhờ vóc dáng đẹp, chị cũng thoải mái hơn trong việc chọn đồ. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể nắm bắt được lợi thế cơ thể để có những lựa chọn khôn khéo nhất, giúp nâng tầm phong cách của bản thân một cách tối ưu.

Cùng nghe những chia sẻ của chị Kim Thoa về những bí quyết chọn đồ để luôn tỏa sáng bất chấp tuổi tác. Làm việc trong ngành thời trang nên chị cũng có chia sẻ hữu ích dành cho phụ nữ.

Chị Ngô Kim Thoa nổi tiếng với vẻ trẻ trung rạng ngời ở tuổi tứ tuần.

Chị được ví như chị em với con gái lớn, phong cách thời trang của 2 mẹ con cũng có nhiều điểm tương đồng.

Mọi người cũng dành khá nhiều lời khen về vẻ ngoài trẻ hơn tuổi của mình, cảm ơn mọi người vì đặc ân và điều may mắn này. Nhưng thật sự là mình may mắn được thừa hưởng gen từ bố, mẹ bởi vì đến giờ bố mẹ mình vẫn trông còn rất trẻ và khoẻ mạnh. 

Vẻ ngoài trẻ trung thật sự cũng giúp ích cho công việc của mình. Mình cảm thấy hạnh phúc khi có thể trở thành nguồn cảm hứng cho các chị em, bạn bè, khách hàng. Nhiều người tâm sự, họ càng ngày càng biết chăm sóc bản thân để trở nên luôn tươi trẻ và xinh đẹp nhờ những chia sẻ nhỏ của mình, đối với mình đó cũng là một niềm vui trong cuộc sống này.

Phong cách thời trang của mình không quá cầu kỳ nhưng mình quan điểm phải thật chỉn chu.

Mặc dù ở tuổi 46 ở độ tuổi tứ tuần, mọi người đều nghĩ mình nên mặc những kiểu đồ kín đáo, màu sắc không nên quá tươi sáng, loèt loẹt, thiên về hướng sang trọng hơn nhưng mình lại nghĩ thế này: Chỉ cần bạn chịu khó tìm hiểu về bản thân mình, ưu khuyết điểm ra sao. Tìm hiểu về thời trang, các mẫu quần áo váy đầm có thể tôn được màu da và ưu điểm của mình lên, mẫu nào là phù hợp với hoàn cảnh mình sử dụng cùng với sự tự tin thì bạn cũng đã trở nên rất xinh đẹp và cuốn hút, khi đó tuổi tác thật sự chỉ là con số mà thôi.

Chỉ cần bạn chịu khó tìm hiểu về bản thân mình, ưu khuyết điểm ra sao thì sẽ dễ dàng mặc đẹp

Ngoài ra, trang điểm cũng là một phần rất quan trọng để chúng ta trông tươi tắn và trẻ trung hơn. Thoa rất hiếm khi trang điểm nhưng mỗi khi có dịp, mình luôn chọn lối trang điểm tự nhiên và trong trẻo, chỉ cần che được khuyết điển cần che và khiến gương mặt hồng hào tươi sáng là được. 

Ở tuổi tầm trung niên để có thể luôn tươi trẻ và tự tin mặc được nhiều loại trang phục khác nhau thì chế độ ăn sạch, khoẻ mạnh và vận động vẫn là quan trọng nhất. Giảm đường và tinh bột trong khẩu phần ăn sẽ làm chậm lại quá trình lão hoá, chăm ăn và uống nước trái cây rau củ để bổ sung đầy đủ các vitamin cho cơ thể. Dành một tiếng mỗi ngày để luyện tập yoga cho cơ thể thêm phần săn chắc và dẻo dai. 

Nhờ chế độ tập luyện, ăn uống lành mạnh suốt nhiều năm, mình không bị bó buộc bởi giới hạn trang phục nào.

Sự nữ tính nhẹ nhàng nằm trong chính con người mình, nên bình thường mình cũng hay mặc nhiều phong cách khác nhau nhưng cũng không nhìn thấy có sự khác biệt nhiều. Mình thích những kiểu đồ thạnh lịch và có chút dịu dàng trong đó. Nhưng nếu nói về tiêu chí khi chọn đồ thì cũng có những quy tắc chung. Khi định mặc một món đồ nào, mình chọn đồ dựa vào những công việc mình phải làm trong ngày, sao cho thuận tiện và phù hợp nhất. Đa phần là phải khá chỉn chu vì phải gặp và làm việc rất nhiều khách hàng.

Mình đặc biệt yêu thích các gam màu pastel, những tông màu này vừa giúp tôn da lại nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng cũng nhấn chút hồng chút xanh cho thêm phần đa dạng. Quần jean sẽ phối được rất nhiều các kiểu áo thun, sơ mi trông năng động hơn, quần vải ống rộng phối cùng áo kiểu sẽ thoải mái và thướt tha.

Và còn những kiểu váy dài qua đầu gối vẫn rất nữ tính, kín đáo và duyên dáng. Mình cũng không ngại diện những món đồ trẻ trung dành cho thiếu nữ nhưng đều theo tiêu chí lịch sự, không phản cảm và làm quá.

Những gam màu nhẹ nhàng luôn giúp phụ nữ trở nên nữ tính hơn.

Quần jeans luôn là món đồ yêu thích trong tủ đồ của mình. Kiểu quần này chẳng khi nào lo lỗi mốt và có thể thích hợp trong nhiều hoàn cảnh. Minh thường mặc quần jeans ống bó để chân thon và dài hơn.

Quần jeans phối với giày thể thao giúp mình luôn tự tin khi tới bất kỳ đâu. Jeans phóng khoáng nhưng khi kết đôi với áo điệu đà vẫn rất nữ tính.

Áo váy khoe vai cũng là món đồ Thoa đặc biệt yêu thích, bởi lẽ bờ vai luôn là điểm gợi cảm và hấp dẫn bậc nhất đối với phụ nữ. Đây cũng chính là kiểu đồ khiến mình cảm thấy bản thân có thế dễ dàng "níu kéo thanh xuân".

Thiết kế khoe được vai mềm là món đồ mình có rất nhiều trong tủ đồ.

Váy áo có phần tay dài phồng cũng là món đồ luôn khiến Thoa cảm thấy nữ tính. Thiết kế tay phồng mang đến sự cổ điển nhưng cũng luôn thôi thúc ánh nhìn tò mò từ người đối diện.

Kiểu tay áo mang hơi thở cổ điển mang đến hình ảnh nhã nhặn cho chủ nhân.

Khuyết điểm của phụ nữ trung niên như mình là đa số đều bị phần bắp tay to và phần bụng dưới to. Người có bắp tay to tránh mặc những trang phục có phần tay vai hở ví dụ như váy áo 2 dây hoặc sát nách. Thay và đó là những trang phục có phần tay áo dài trên khủyu tay,  với phom dáng rộng rãi và suông nhẹ giúp che bớt vùng vai và phần tay trên lại. Hoặc phần tay áo rộng, phủ dài hết từ cánh tay đến bàn tay sẽ giúp bạn che khéo vùng bắp tay to mà vẫn trông thon gọn và nữ tính.

Người mặc đẹp là biết lựa chọn trang phục hợp với bản thân, tính cách, vóc dáng và điều quan trọng là phải tự tin với lựa chọn đó

Đối với người có phần bụng dưới to các bạn không nên chọn trang phục chất liệu vải mỏng, khi mặc vào sẽ dính và bám vào cơ thể và làm lộ ra khuyết điểm của mình. Đồng thời nên chọn những mẫu trang phục suông nhẹ, dáng rộng luôn tạo được sự kín đáo và khéo léo che đi được phần khuyết điểm phần bụng của mình. 

Đối với mình người mặc đẹp là người biết chọn những trang phục phù hợp với bản thân về tính cách cũng như vóc dáng và điều quan trọng là phải tự tin với sự lựa chọn của mình.

Che đi khuyết điểm về phần bắp tay to nhờ những thiết kế dài tay là cách giúp phụ nữ trung niên tự tin hơn.

Theo Bảo Ngọc - Kim Thoa (Khám phá)

Theo eva.vn

Từ khóa : bí quyết, mặc đẹp