Triển lãm lớn nhất về công nghệ cho chăn nuôi và thuỷ sản

Sáng 5-9 tại Hà Nội, Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) đã tổ chức cuộc họp báo công bố lịch tổ chức Vietstock 2018 - Triển lãm Quốc tế hàng đầu về ngành chăn nuôi & thuỷ sản tại Việt Nam với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. 

Đây là sự kiện do Cục Chăn nuôi và Công ty UBM Asia (đơn vị tổ chức triển lãm thương mại lớn nhất châu Á) phối hợp tổ chức. 

Quang cảnh buổi họp báo Phát biểu tại buổi họp báo Cục trưởng Cục Chăn nuôi Nguyễn Xuân Dương cho biết, nội dung và mục tiêu quan trọng của triển lãm này là nhằm tăng cường năng lực chế biến và kết nối thị trường cho ngành chăn nuôi và thủy sản tại Việt Nam để hướng tới xuất khẩu trong những năm tới. 

Năm 2018 đã đặt nền móng cho xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi và thực phẩm của Việt Nam khi lần đầu tiên thịt gà được phép xuất khẩu sang Nhật Bản, còn thịt đông lạnh được xuất khẩu sang Myanmar.

Với tốc độ tăng trưởng chăn nuôi như hiện nay, ông Nguyễn Xuân Dương tin rằng Việt Nam hoàn toàn có thể đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang các thị trường tiềm năng để tăng giá trị kim ngạch cho nông nghiệp, trong khi lâu nay kim ngạch xuất khẩu nông sản chủ yếu dựa vào lúa gạo, cà phê, hồ tiêu, thủy sản, lâm sản...

Không còn lo về năng suất, sản lượng thịt và thực phẩm, nhưng Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho rằng, hiện nay khâu yếu nhất trong chăn nuôi tại Việt Nam là năng lực chế biến và kết nối thị trường để hướng tới xuất khẩu, giảm lượng dư thừa. Để đẩy mạnh chế biến, sản xuất theo chuỗi thì cần phải có công nghệ tốt. Vì vậy, thông qua triển lãm này, các doanh nghiệp chăn nuôi của Việt Nam sẽ được tiếp cận và kết nối với những công nghệ chế biến, quản lý thức ăn chăn nuôi tốt nhất của thế giới để khai thác và áp dụng cho hoạt động đầu tư chăn nuôi của mình. 

Triển lãm Vietstock 2018 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TPHCM từ ngày 17 đến 19-10-2018. Hiện đã có 350 gian hàng của các doanh nghiệp từ khắp các nước trên thế giới đăng ký tham gia. Dự kiến sẽ có khoản 12.000 lượt khách Việt Nam và khắp thế giới tới tham quan triển lãm này để tìm kiếm các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến

VĂN PHÚC

Theo www.sggp.org.vn

Từ khóa : chăn nuôi, thủy sản