Thái Nguyên tiếp tục thu hút đầu tư

(Chinhphu.vn) – Sau khi tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Thái Nguyên tiếp tục đón thêm nhiều nhà đầu tư mới đến tìm hiểu cơ hội hợp tác.

(Chinhphu.vn) – Sau khi tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Thái Nguyên tiếp tục đón thêm nhiều nhà đầu tư mới đến tìm hiểu cơ hội hợp tác.

 

Trong số này, một số nhà đầu tư đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và đại diện lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành liên quan cũng đã tiến hành một số buổi tham quan, tìm hiểu thực tế những dự án, mô hình mà nhà đầu tư đang triển khai ở địa phương khác để hiểu rõ hơn về năng lực của nhà đầu tư. Những tín hiệu tích cực này cho thấy sức hấp dẫn của môi trường đầu tư của tỉnh cũng như sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp trong thu hút đầu tư…

UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, tính đến ngày 22/8, ngoài 38 nhà đầu tư với 50 dự án được trao Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư, với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 47 nghìn tỷ đồng tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thì từ đầu tháng 7 đến nay, đã có thêm 8 nhà đầu tư mới đến tìm hiểu, đăng ký đầu tư tại tỉnh, với số vốn dự kiến thêm gần 8.000 tỷ đồng. Trong số này, UBND tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với 3 nhà đầu tư, cho 6 dự án, với số vốn đăng ký hơn 4.200 tỷ đồng. Ngoài ra, một số nhà đầu tư đã được ký biên bản ghi nhớ hợp tác tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư, đã tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu thực tế và đề xuất với tỉnh nghiên cứu thêm một số lĩnh vực khác.

Có thể nói, sau gần 2 tháng Hội nghị Xúc tiến đầu tư được tổ chức, với sự quan tâm tiếp theo của các nhà đầu tư đã được ký kết cũng như những nhà đầu tư mới cho thấy sức lan tỏa từ Hội nghị này cũng như môi trường đầu tư của tỉnh Thái Nguyên những năm qua đang ngày càng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Đây được xem là những tín hiệu rất tích cực đối với môi trường đầu tư của tỉnh để ngày càng có nhiều hơn nữa các dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh, trên nhiều lĩnh vực, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần thực hiện mục tiêu Thái Nguyên trở thành tỉnh tự cân đối được ngân sách trước năm 2020.

Hằng Thái

Theo baochinhphu.vn

Từ khóa : đầu tư, thái nguyên