Ăn nên làm ra, “bà trùm” thủy sản miền Tây lọt top giàu nhất trên sàn chứng khoán

Nhóm doanh nghiệp ngành thủy sản đang nhận được sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư.

Sau một tuần điều chỉnh sâu với các phiên giảm điểm mạnh, thị trường chứng khoán đã hồi phục rất tốt trở lại trong tuần qua 10-14/9. VN-Index tăng ròng rã cả tuần từ mức 968,9 điểm lên 991,34 điểm, tương ứng mức tăng 22,34 điểm. Điểm chưa tích cực là thanh khoản thị trường chỉ ở mức trung bình với khoảng trên dưới 3.900 tỷ đồng mỗi phiên.

Cụ thể, kết thúc tuần giao dịch, VN-Index dừng ở mức 991,34 điểm. Giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt khoảng 16.300 tỷ đồng. Còn HNX-Index tăng 1,66 điểm lên mức 113,37 điểm, giá trị giao dịch đạt 3.245 tỷ đồng.

Giao dịch của khối nhà đầu tư nước ngoài là một điểm sáng trong tuần qua. Khối này đã có 4 phiên mua ròng và chỉ bán ròng nhẹ một phiên duy nhất.

Cổ phiếu VNM được nhà đầu tư ngoại mua ròng mạnh nhất với 276,65 tỷ đồng, tương ứng tổng khối lượng mua ròng 2,14 triệu đơn vị. Trong khi đó, khối này bán ròng mạnh nhất cổ phiếu MSN với 66,72 tỷ đồng, tương ứng khối lượng 723.340 đơn vị.

Đà tăng của thị trường được hỗ trợ không chỉ bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn mà còn lan rộng ở nhiều nhóm ngành như thực phẩm, tiêu dùng, xây dựng, bất động sản…Nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, chứng khoán hay bảo hiểm cũng đang trong giai đoạn tích lũy khá bền vững để tiến tới một đợt sóng tăng mới trong thời gian tới.

Một điểm đáng chú ý không thể không nhắc đến trong thời gian gần đây là cổ phiếu thuộc nhóm ngành thủy sản. Nổi bật là mã VHC của ông lớn thủy sản Vĩnh Hoàn. Cổ phiếu này đã liên tục ghi nhận mức đỉnh cao mới trong thời gian gần đây. Từ quanh ngưỡng hơn 50.000 đồng vào đầu năm, hiện tại thị giá của VHC đã đạt 86.000 đồng/cổ phiếu.

 

Diễn biến giá cổ phiếu VHC từ đầu năm tới nay. Nguồn: hsx.vn

Theo thông tin mới nhất từ doanh nghiệp này, doanh thu xuất khẩu thủy sản tháng 8 của Vĩnh Hoàn đạt mức 41 triệu USD, cao nhất kể từ trước tới nay, tăng tới 85% so với cùng kì năm 2017. Còn trong 6 tháng đầu năm, VHC đạt doanh thu tới gần 4000 tỷ đồng, lãi ròng 427 tỷ đồng, tăng 80%.  Bên cạnh đó, nhóm sản phẩm tôm, cá tra, basa còn được hỗ trợ rất tích cực bởi thông tin giảm thuế từ Mỹ.

 

Bà Trương Thị Lệ Khanh – Chủ tịch HĐQT Vĩnh Hoàn

Nhờ kết quả này, khối tài sản của bà Trương Thị Lệ Khanh – Chủ tịch HĐQT của Vĩnh Hoàn đã tăng thêm gần 1.400 tỷ đồng so với đầu năm và đạt 3.400 tỷ đồng, leo lên vị trí số 17 trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán.

Cũng trong đà tăng của ngành thủy sản, một số cổ phiếu như FMC của Thực phẩm Sao Ta, HVG của Thủy sản Hùng Vương, ANV của Thủy sản Nam Việt cũng có những đợt tăng giá đáng kể.

 

Theo www.24h.com.vn

Theo Quang Sơn (Dân Việt)

Từ khóa : thủy sản