Choáng với những ly cocktail sành điệu và đắt đỏ nhất thế giới

Cocktail đã trở thành thứ đồ uống phổ biến trên toàn thế giới và được nhiều người đánh giá là thứ đồ uống được xếp vào hàng tuyệt phẩm. Hãy cùng điểm qua những loại Cocktail đắt nhất hành tinh.

Mai Tai - 1.036 USD: Khách sạn Merchant, Belfast

Với giá 750 euro (hoặc khoảng 1.036 USD), bạn có thể thưởng thức loại đồ uống đắt tiền này. Khách sạn Merchant ở Belfast phục vụ món cocktail nổi tiếng được làm bằng các nguyên liệu tương tự như ly Mai Tai đầu tiên, với công thức ban đầu được thực hiện bởi Trader Vic vào năm 1944. Đồ uống được thực hiện với hai ounce J Wray & Nephew Rum (loại 17 năm, chỉ còn có 24 chai tồn tại trên thế giới) cùng với đá bào, nước chanh tươi, một nửa ounce DeKuyper cam curaçao của Hà Lan và xi-rô Garnier của Pháp, và kết thúc bằng 1/4 oz kẹo Rock của Trader Vic Syrup và một thanh bạc hà tươi.

Bon Fire - 1,037 USD:  Khách sạn Burj Al Arab

Như tên gọi cho thấy, loại thức uống này có hơi nóng, có lẽ là để tưởng nhớ đến khung cảnh sa mạc của nó. Đồ uống này bao gồm một chút Havana Maximo của Cuba được lắc và kết hợp với chất khói, đắng. Ngoài ra, hương thơm của thức uống được tăng cường với lá chanh kaffir và vỏ cam. Trái cây sấy khô và đường nâu làm cân bằng cho món đồ uống hoàn hảo này.

Ritz-Paris Sidecar - 1.670 USD: Ritz-Paris

Hotel Ritz-Paris nổi tiếng với các bữa tiệc xa hoa với các khách hàng nổi tiếng bao gồm cả Ernest Hemingway. Tại nơi đây bạn có thể thưởng thức món cocktail Sidecar đắt tiền nhất thế giới, lần đầu tiên xuất hiện trên quầy bar vào những năm 1920. Phiên bản của Ritz được làm bằng rượu sâm banh Cognac từ năm 1830-1870 và được đồn đại là đã được các binh sĩ Đức Quốc xã giữ an toàn trong thời gian chiếm đóng. Tính đến cuối năm, ly cocktail cổ điển này sẽ có giá khoảng 1.670 USD.

Ménage a Trois - 3.000 USD: Tryst

Ly cocktail này có giá 3.000 USD và được phục vụ tại hôm đêm Tryst, Wynn Hotel. Ly cocktail được pha chế với Cristal Rosé, Hennessy Ellipse và Grand Marnier Cent Cinquantenaire. Ngoài ra nó còn được phục vụ với vảy vàng 23 karat và xi-rô vàng lỏng.

Sapphire Martini - 3.000 USD:  Khu nghỉ dưỡng ở Foxwoods

Hầu hết các loại đồ uống nằm trong top 10 này đều có 2 điều kiện: Chúng phải được làm bằng rượu tinh khiết hiếm hoi hoặc chúng đi kèm với một viên kim cương. Sapphire martini là một bước ngoặt về sau. Các thức uống chữ ký của khu nghỉ mát (được thực hiện với Bombay Sapphire gin, khô vermouth, và rượu mùi màu da cam) sẽ mang tới cho bạn một ly cocktail hoàn hảo với một đôi bông tai sapphire được vào ly của bạn, và nó có giá 3000 USD.

Cocktail Kim cương - 4.350 USD:  Khách sạn Sheraton Park

Khách sạn 5 sao ở Sheraton này sẽ phục vụ thực khách một hỗn hợp mạnh mẽ của các loại rượu cognac và rượu Champagne Charles Heidsieck Vintage 2001, cộng với một viên kim cương thật. Một khi bạn gọi thức uống, bạn có thể chọn kim cương hoặc ruby.

Di sản của Salvatore - 9.230 USD: Playboy Club London

Món đồ uống có mức giá cực kỳ đắt đỏ này được sử dụng một số các chai rượu quý hiếm và lâu đời nhất như 1788 Clos de Griffier Vieux Cognac, Dubb cam curaçao từ cuối những năm 1860, và 1770 Kummel Liqueur. Ly cocktail này từng được ghi vào danh sách kỷ lục thế giới Guinness với mức giá đắt huyền thoại £ 5.500,00 - hoặc khoảng  9.230 USD.

Kim cương là mãi mãi Martini - 10.000 USD: Uncorked

Một số quán bar chỉ cần ném một viên kim cương vài carat vào ly cocktail của bạn và gọi nó là ly cocktail đắt, hiếm. Nhưng chủ sở hữu Uncorked của Andy Goetz đã làm cho mỗi thức uống này trở thành đẳng cấp hiếm hoi bởi đây không chỉ là đồ uống bạn mua, vì viên đá quý ở dưới đáy ly vodka martini của bạn là một chiếc nhẫn đính hôn được tạo ra bởi chính Andy Goetz. Bạn sẽ phải đặt hàng trước 73 giờ, sau khi tham khảo ý kiến ​​với thợ kim hoàn, cho bạn nhiều thời gian để thay đổi đơn hàng mình.

Winston - 12.040 USD: Cityneversleeps.com

Vào ngày 7 tháng 2 năm 2013, Joel Heffernan của Câu lạc bộ 23 đã lập kỷ lục Guinness thế giới mới cho loại cocktail đắt nhất với Winston, được đặt tênlà Winston Churchill. Ngoài rượu Croizet Cognac từ năm 1858 trị giá 6.000 USD, bạn sẽ tìm thấy những bổ sung sang trọng như Grand Marnier Quintessence và Chartreuse V.E.P trong ly cocktail giá trị này. Nhưng phải đặt trước 2 ngày để làm ra một ly The Winston hoàn hảo.

The Diamond là Forever Martini - 17,600 USD: The Ritz-Carlton, Tokyo

Mặc dù Winston Úc được chính thức công nhận là đắt nhất thế giới, nhưng Diamond Is Forever Martini của Ritz-Carlton Tokyo cũng là loại cocktail đắt tiền nhất trong danh sách này với mức giá 1.800.000 Yên - gần 18.000 USD. Đồ uống này được làm từ vodka ngỗng xám lạnh với một chút nước chanh tươi, khuấy hoặc lắc. Điều gì đặt thức uống này lên hàng đầu? Chính là một viên kim cương một carat nằm ở dưới đáy của ly rượu đẹp. Thêm vào đó, đồ uống này đi kèm với nhạc sống: Một ban nhạc sẽ làm bạn hài lòng với bài "Diamond Is Forever" khi bạn thưởng thức món cocktail xa hoa.

Theo www.24h.com.vn

Theo Hàn Ly (Theo thedailymeal.) (Dân Việt)

Từ khóa : cocktail