Quán ăn đêm nườm nượp khách ở thành phố "không bao giờ ngủ"

Ở Sài Gòn - thành phố đươc mệnh danh là "không bao giờ ngủ" thì những quán ăn này dù ban ngày hay đêm vẫn nườm nượp khách.

Cơm tấm bãi rác

Nằm trong khu bình dân ở quận 4, nhưng quán cơm tấm này lại được lòng nhiều thực khách và đã tồn tại mấy chục năm tại đây. Quán được gọi với cái tên độc đáo là "cơm tấm bãi rác", sẽ phục vụ bạn những đĩa cơm thơm ngon.

 

Ngoài món cơm sườn nướng, thì cơm gà cũng được coi là món ăn được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh: I.T

Món "best seller" không gì khác ngoài sườn nướng. Thịt được ướp vừa miệng, xen lẫn vừa nạc, vừa mỡ kèm thêm mùi than thơm lừng. Ngoài ra, điểm hấp dẫn ở nơi đây là vô số món ăn kèm, món nào cũng được chăm chút từng hương vị. Chẳng hạn như mực nhồi thịt, gà quay, lạp xưởng… được làm tại nhà và luôn tươi mới mỗi ngày.

Mỗi đĩa cơm ở đây dao động từ 50.000 - 100.000 đồng tuỳ theo sự lựa chọn của bạn. 

Địa chỉ: 77 Lê Văn Linh, quận 4. Giờ mở cửa: 18h – 3h

Cơm tấm Bà Mười

Nhiều người quen miệng gọi đây là “cơm tấm khuya Hàng Xanh”, vì ở gần khu vực ngã tư Hàng Xanh, bắt đầu bán từ khoảng 22h đến gần sáng.

 

Bạn có thể tìm món cơm tấm ở nhiều con phố Sài Gòn. Ảnh: I.T

Ngoài “bộ ba” sườn - bì - chả phổ biến của cơm tấm Sài Gòn, quán còn nhiều món khác kiểu “nhà làm” cho bạn chọn. Các món ăn này vừa nghe tên thôi đã thấy thèm như thịt trứng kho, cá kho, mực dồi thịt, phá lấu, mắm chưng... Quán còn có một bí quyết hút khách khác là da heo chiên căng phồng, giòn rụm, để riêng trong chén nhỏ. Mức giá trung bình: 35.000-55.000 đồng.

Địa chỉ: 294/35 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh.

Sủi cảo Thiên Thiên

Chỉ một đoạn đường ngắn nhưng khi đặt chân đến khu Hà Tôn Quyền, bạn sẽ bị kích thích bởi lời chào mời của các quán sủi cảo. Đây là nơi dừng chân lý tưởng của những ai yêu thích ẩm thực Trung Hoa. Trong đó, quán Thiên Thiên được đánh giá cao nhất, quán mở bán từ xế chiều, lúc nào cũng tấp nập thực khách đến tận 2h sáng. Những chiếc sủi cảo đầy đặn nhân gồm mộc nhĩ, thịt, tôm, củ sắn… sẽ xoa dịu cơn đói về đêm của bạn.

Món sủi cảo của người Hoa đúng điệu là phải có mực ngâm tro, bong bóng cá, cải… đi kèm và nước dùng thanh vị trong chứ không hề nêm nếm nhiều. Ngoài sủi cảo hấp ăn cùng mì, bạn có thể gọi thêm sủi cảo chiên chấm cùng tương giòn giòn nhâm nhi cho đã miệng. Khi cắn chiếc sủi cảo, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ thịt hòa cùng mộc nhĩ dai dai cùng tôm ngọt thịt vô cùng hấp dẫn. Bởi thế mà hình như không lúc nào đến đây mà quán lại vắng khách, dù cho mức giá của mỗi tô sủi cảo chẳng hề dễ chịu, khoảng 50.000 đồng. 

Địa chỉ: 195 Hà Tôn Quyền, quận 11.

Phở Quỳnh

Nếu ở khu quận 1 thì gợi ý cho bạn một hàng phở gà được nhiều bạn trẻ lựa chọn để lấp đầy bụng đói lúc nửa đêm, đó chính là phở Quỳnh. Quán này gần phố đi bộ Bùi Viện, chuyên về phở bò, đủ vị tái, nạm, gầu, bò viên.

Vì nằm trong khu vực “Tây ba-lô” nổi tiếng của Sài Gòn, nên không mấy ngạc nhiên khi bắt gặp nhiều du khách nước ngoài ghé ăn tại đây.

Quán có lầu, lại nằm nơi góc ngã tư đường, vì thế từ “view” này nhìn xuống, có thể ngắm đường phố người xe qua lại về đêm. Mức giá trung bình: 65.000 đồng.

Địa chỉ: 323 Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Xôi gà chợ Bà Chiểu

Một gợi ý không tồi cho bữa ăn đêm là xôi gà ở chợ Bà Chiểu - một hàng xôi đêm nổi tiếng nhất ở Sài Gòn. Bạn sẽ bị vương vấn khẩu vị bởi từng hạt nếp mềm dẻo thấm trong nước sốt xá xíu cùng mỡ hành và tép khô mằn mặn hấp dẫn. Thịt xá xíu vừa nạc, vừa mỡ, được nêm vừa miệng nên ăn sẽ không gây ngấy. Nhờ được gói trong lá chuối mà hạt nếp có được độ ẩm và thơm lừng.

Một gói xôi chan hoà ăn ý mọi hương vị béo - mặn - ngọt. Tuy nhiên, hiện nay do khách đông, quán thường gói xôi sẵn nên có nhiều ý kiến làm mất độ nóng thơm của món ăn. Giá từ 20.000 đến 30.000 đồng. 

Địa chỉ: 318/1 Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh

Xôi cadé

 

Ảnh: Zing

Xe xôi này nằm tại góc đường Trần Phú - Nguyễn Tri Phương trong khu Chợ Lớn, bán từ tầm 20h đến tận khuya. Được gói khéo léo trong lá chuối, xôi ở đây dẻo dẻo, nóng hổi, thơm lừng, và nhất là được phủ một lớp cadé vàng ươm. Cadé được làm từ trứng gà, nước cốt dừa, bột mì và đường. Hỗn hợp thơm ngon, mịn màng này có vị beo béo, ngọt ngọt dễ gây "nghiện". Mức giá trung bình: 15.000-30.000 đồng

Địa chỉ: 451 Trần Phú, quận 5.

 

Theo www.24h.com.vn

Theo Thanh Huyền (Dân Việt)

Từ khóa : quán ăn, cơm sườn