Bánh trà sữa trân châu đường đen, món cực mới khiến hàng ngàn chị em “điên đảo”

Thêm một phiên bản mới dành cho các tín đồ nghiện trà sữa, món bánh này được ví như là một sự kết hợp giữa bánh bông lan trứng muối và trà sữa trân châu đường đen.

Nối tiếp sự thành công của bánh sữa chua từng khiến chị em “phát sốt” một thời, Nguyễn Thị Quỳnh Trang tiếp tục khiến mọi người ngạc nhiên khi chia sẻ công thức làm bánh trà sữa trân châu đường đen đang cực kỳ hót trên mọi “mặt trận”.

Chỉ sau vài tiếng chia sẻ món bánh này nhận được rất nhiều lượt “like” và “share” chóng mặt. Là một tín đồ của trà sữa, chắc chắn chị em và đặc biệt là giới trẻ không thể nào bỏ qua được món ăn cực kỳ ngon này.

Cơn sốt loại bánh này tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hiện nay các công thức của bánh trà sữa trân châu đường đen vẫn còn rất sơ sài. Qua tìm hiểu và kham khảo từ nhiều nguồn, cùng với việc thử nghiệm nhiều lần, Quỳnh Trang cuối cùng cũng tự tin cho ra đời thành phẩm được đánh giá là “nghiện ngay từ lần đầu tiên thưởng thức”.

Nếu làm đúng theo quy trình Quỳnh Trang chia sẻ, chị em sẽ nhận được một món bánh ngon ngoài mong đợi, cốt bánh bông mịn nhẹ, mềm xốp thơm vị trà, sốt kem mịn mượt, thơm ngậy, đặc vị trà sữa cùng với trân châu đường đen dẻo dai thơm thong thoảng mùi đường đen quyến rũ. Khi cắt bánh ra, phần sốt kem sữa chảy xuống nhìn ngon mắt vô cùng.

Sau đây là công thức của Quỳnh Trang chia sẻ:

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm cốt bánh

- 4 quả trứng (nếu làm trứng gà ta thì 5 quả)

- 75g đường

- 80g bột mì số 8 

- 30g dầu ăn

- 5g hồng trà

- 60g sữa tươi không đường 

- 20g nước sôi 

- Một chút xíu muối

- Một chút xíu cream of tarta (có thể thay bằng nước cốt chanh)

Nguyên liệu làm sốt kem

- 1 lòng đỏ trứng

- 8g hồng trà

- 20g bột ngô

- 200g sữa tươi không đường 

- 100g whipping cream

Nguyên liệu làm trân châu

- 60r bột năng

- 6g bột cacao

 - 6g bột gạo 

- 120g nước 

- 40g đường nâu Hàn quốc

Cách thực hiện

Cách làm cốt bánh

1. Nghiền vụn trà, thả ngâm vào 20g nước sôi

2. Đánh 4 lòng đỏ cùng 20g đường, đánh tan đến khi chuyển màu vàng nhạt

3. Đổ sữa, dầu ăn, nước trà vào tiếp, đánh hòa quyện (có thể cho cả phần bã trà vào cùng để bánh thơm vị trà hơn, nhìn cốt bánh có lấm tấm vụn trà cũng đẹp hơn) 

4. Rây bột mì vào hỗn hợp, trộn dều đến khi mịn mượt, không vón cục

5. Đánh bông lòng trắng, khi thấy nổi bọt bóng to thì cho chút cream of tarta vào đánh tiếp, thấy bọt nhỏ li ti mịn như bọt xà phòng thì cho đường từng chút một vào, đánh đến khi chóp dẻo mềm hơi oặt xuống như hình

6. Cho 1/3 hỗn hợp lòng trắng vào hỗn hợp lòng đỏ, fold nhẹ tay để tránh vỡ bọt khí (fold là thao tác trộn từ dưới lên theo vòng tròn). Cho nốt số lòng trắng còn lại, fold đều. 

7. Đổ hỗn hợp trên vào khuôn chiffon, nếu không có có thể đổ vào khuôn tròn. Thả rơi 5cm khuôn xuống mặt đất để làm vỡ các bọt khí to, lắc lắc khuôn để bột dàn đều. Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C, 60 phút, 2 lửa rãnh cuối. 

8. Bánh chín, lấy ra thả rơi từ độ cao khoảng 20-30cm cho hơi ẩm thoát ra ngoài, úp ngược xuống để nguội. 

Cách làm trân châu

1. Trộn đều bột năng bột gạo bột cacao. 

2. Đun sôi nước, 30g đường (đun sôi già, không sôi đủ thì sẽ hỏng bột). Múc từng muôi nước vào bột, khấy đều cho đến khi bột kết lại thành một khối. Dùng tay nhồi bột thật quyện và dẻo cho đến khi không dính tay. Nếu thấy bột khô thì thêm nước sôi, dính thì thêm bột.

3. Vê bột thành từng viên tròn, xóc một ít bên năng khô để các viên trân châu không bị dính vào nhau. Luộc trân châu trong nước sôi. Khi nào trân châu nổi lên mặt nước thì vặn lửa nhỏ, tiếp tục đun 30 phút nữa cho trân châu chín kỹ, khi để lạnh sẽ không bị cứng. Tắt bếp, tiếp tục ủ trân châu trong nồi 30 phút nữa rồi vớt ra ngâm vào nồi nước lạnh cho trân châu không bị dính vào nhau. 

4. Vớt trân châu ra bát, trộn 10g đường còn lại vào.

Cách làm sốt trà sữa

1. Đun sôi sữa, thả trà vào ủ 10, sau đó lọc bỏ bã trà 

2. Đánh tan lòng đỏ, đường, rây bột ngô vào khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn mượt. Đổ hỗn hợp trà sữa vừa lọc được vào rồi cho lên bếp đun. Trong lúc đun, tay quấy đều đến khi hỗn hợp đặc sánh lại như hình là đạt. Bọc màng bọc thực phẩm sát bề mặt kem để kem không bị khô mặt, để nguội. 

3. Đánh bông whip đến khi bông mềm. Đổ hỗn hợp kem trà sữa vào đánh quyện.

Chú ý: Bát và dụng cụ đánh whip cũng như đánh lòng trắng phải khô sạch, không được dính nước hoặc lẫn tạp chất.

Trang trí bánh

1. Đổ sốt trà sữa vào lỗ giữa bánh để tạo hiệu ứng núi lửa phun trào khi cắt bánh  (nếu không dùng khuôn chiffon thì khoét một vòng tròn giữa bánh). 

2. Đổ trân châu lên bề mặt bánh. Cắt bánh rồi thưởng thức.Bánh để lạnh ăn càng ngon. Nếu trân chân bị cứng, vứt trân châu ra quay lò vi sóng 1 phút trân châu sẽ mềm dai trở lại 

Theo www.24h.com.vn

Theo NGUYỄN THỊ QUỲNH TRANG (Dân Việt)

Từ khóa : trà sữa