Trà sữa trái cây- Xu hướng đồ uống được yêu thích

Trà trái cây, trà sữa trân châu Đài Loan trong một vài năm trở lại đây đã trở thành môt thức uống được yêu thích của đông đảo giới trẻ Việt Nam và cả giới văn phòng công sở. Bắt kịp thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều quán trà sữa, trà trái cây mở ra liên tục và thực sự mang lại lợi nhuận cao cho người kinh doanh. Nhưng giữa sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, công thức pha chế khác biệt đã trở thành một yêu cầu và thách thức đối với người kinh doanh để làm sao tạo ra lợi thế và giữ được khách hàng lâu dài.

Nắm bắt xu thế này, ngày 27/10/2018, tại văn phòng Bà Nội Trợ Tài Danh (số 5A/2, đường Trần Phú, P.4, Q.5, TPHCM) Bà Nội Trợ Tài Danh đã tổ chức Khóa huấn luyện cách pha chế các loại trà trái cây Đài Loan mới nhất. Đứng lớp là Mr. Chen Siang – Một trong những chuyên gia nổi tiếng đến từ Tập đoàn Subar - Tập đoàn về nguyên liệu trà sữa – trà trái cây hàng đầu Đài Loan. 

Theo Mr. Chen Siang: Trên thế giới xu hướng hiện nay uống trà trái cây để tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể, giảm cân, rất phù hợp với các nước có khí hậu nhiệt đới. Việt Nam có nguồn trái cây quanh năm rất phong phú và đa dạng cùng với giá thành rẻ nên việc phát triển loại thức uống trà trái cây không chỉ đáp ứng cho nhu cầu hiện tại mà còn lâu dài.

Bên cạnh việc chia sẻ công thức của 12 loại trà trái cây mới nhất do chính Mr. Chen Siang sáng tạo, anh còn chia sẻ bí quyết kết hợp trực tiếp các loại trái cây với trà , tận dụng tại Việt Nam (như táo, chanh; còn những loại có mùi rất đặc trưng như thơm hay xoài thì phải xay sinh tố…)

Mr. Chen Siang cũng có lời khuyên: Để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dùng, trái cây cắt ra phải sử dụng hết trong ngày, riêng táo khi cắt ra ngâm sơ với nước muối nhạt để không bị thâm đen…Trước khi chuẩn bị phải làm qua các khâu sơ chế như thạch Ái Ngọc, bột thiên thảo, nướt cốt chanh, pha các loại trà với độ nước sôi phù hợp (như hồng trà 904 phải pha với nước sôi 95 độ, lục trà pha với nước sôi 80 độ, trà xanh với nước sôi 90 độ) rồi sau đó mới bắt đầu chế biến trà theo các công thức đã được học.

Khóa học đã dạy những cách pha chế trà trái cây Đài Loan vô cùng thơm ngon, lạ mắt, mùi vị hấp dẫn, thanh mát. Dù học viên học để mở quán hay học để nâng cao kiến thức ẩm thực thì đều lĩnh hội được những kiến thức quý giá, mới mẻ, độc đáo.

Sắp tới Mr. Chen Siang cũng sẽ được Bà Nội Trợ Tài Danh mời sang Hàn quốc để giới thiệu lớp học này tại xứ sở Kim Chi.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lớp học này.

Công ty Bà Nội Trợ Tài Danh được thành lập với tầm nhìn, sứ mệnh xây dựng một trung tâm giảng dạy ẩm thực quốc tế - Nơi những người yêu ẩm thực Việt Nam có thể học hỏi tinh hoa ẩm thực các nước. Đồng thời, quảng bá nền ẩm thực đa dạng, phong phú của chúng ta tới bạn bè quốc tế.

Trong suốt gần 5 năm qua, Bà Nội Trợ Tài Danh đã liên tục mở các lớp học ẩm thực quốc tế dạy cách chế biến những món ăn đang được người dân Việt Nam yêu thích. Đứng lớp là các đầu bếp danh giá đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Ý, Đài Loan. Mỗi khóa học chú trọng việc hướng dẫn tỉ mỉ về nguyên liệu, cách chế biến để tạo ra những món ăn đặc sắc, hấp dẫn, hoàn toàn có thể làm xiêu lòng thực khách, tạo nên doanh thu và tên tuổi cho những học viên muốn kinh doanh ẩm thực.

Ngày 01/10/2018, Công ty Bà Nội Trợ Tài Danh đã ký Hợp tác chiến lược với Mister Group - Tập đoàn đã có lịch sử 20 năm tại Hàn Quốc trong lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng. Đây là một bước tiến quan trọng giúp BNTTD thực hiện giấc mơ đưa tinh hoa ẩm thực thế giới về Việt Nam nhờ những khóa huấn luyện của các đầu bếp quốc tế tài danh.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Trà sữa, Bà Nội Trợ Tài Danh