Chợ Nại Ninh Thuận - khu chợ quê đặc biệt của vùng đất Phan Rang - Tháp Chàm

Chợ Nại Ninh Thuận là một khu chợ quê bình dị nằm ngay cạnh đầm Nại thơ mộng, huyện Ninh Hải. Nếu như bạn yêu những khu chợ bình dị với tiếng cười nói mỗi sớm mai, tiếng mái chèo khua nước hay cảnh mua bán tấp nập thì chợ Nại chính là điểm dừng chân lý tưởng

Chợ Nại Ninh Thuận là một khu chợ quê bình dị nằm ngay cạnh đầm Nại thơ mộng, huyện Ninh Hải. Nếu như bạn yêu những khu chợ bình dị với tiếng cười nói mỗi sớm mai, tiếng mái chèo khua nước hay cảnh mua bán tấp nập thì chợ Nại chính là điểm dừng chân lý tưởng.

Mặc dù không phải là một khu chợ lớn, hoành tráng nhưng chợ Nại lại thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài. Khu chợ này không chỉ tọa lạc ở một vị trí đẹp, nằm ngay bên đầm Nại, một bên là cây cầu Ninh Chữ, một bên là cầu Tri Thủy nối đôi bờ cửa biển mà nơi đây còn bán đầy tôm cá giá rẻ. 

 

Người ta tìm đến với chợ Nại không chỉ vì muốn mua mớ cá, mớ tôm người ta tìm đến với khu chợ nhỏ này bởi muốn được tận hưởng không khí náo nhiệt của một khu chợ quê và bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ven đầm Nại. Mặc dù chỉ là một khu chợ nhỏ nhưng chợ Nại Ninh Thuận luôn là cái tên được nhắc tới khi nhắc về các khu chợ hải sản ở Ninh Thuận và là niềm tự hào của người dân nơi đây.

 

 

Chợ Nại là khu chợ quê nổi tiếng với hải sản tươi ngon ở Ninh Thuận

 

Hiếm có một khu chợ quê nào lại nằm ở địa thế có phong cảnh tuyệt đẹp như chợ Nại ở Ninh Thuận. Từ khu chợ này, du khách có thể nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên thoáng đãng của cả đầm Nại, những ngọn núi ẩn hiện xa xa, hình ảnh ngư dân chèo thuyền tấp nập. Tất cả kết hợp, hòa quyện thành một bức tranh đầy màu sắc của xứ Phan Rang - Tháp Chàm.

 

 

Không gian thanh bình tại đầm Nại

Đầm Nại nằm ngay gần khu chợ Nại cũng là một điểm du lịch hấp dẫn du khách từ lâu. Nơi đây được tạo hóa ưu ái ban tặng cho phong cảnh hữu tình và là món quà tuyệt tác của thiên nhiên dành tặng cho mảnh đất quanh năm nắng gió Ninh Thuận. 

 

 

Cảnh bình minh tuyệt đẹp trên đầm Nại

Du khách ghé thăm Đầm Nại đều bị cuốn hút bởi vẻ đẹp trong lành và gần gũi. Chợ Nại mang đến cho du khách cảm giác thoải mái khi được hòa mình vào cuộc sống thường ngày của ngư dân vùng đất này. 

 

Đặc biệt, vào những buổi chiều sau khi đến chợ Nại mua sắm và thăm quan, du khách có thể ghé đến cầu Ninh Chữ để ngắm hoàng hôn với khung cảnh nên thơ huyền ảo thấm đượm lòng người. 

 

Ngoài khung cảnh tuyệt đẹp, đặc trưng của một khu chợ quê, chợ Nại còn nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon hiếm có. Nói như vậy là bởi vì hải sản được bày bán ở chợ này được ngư dân đánh bắt trong ngày, vào mỗi sáng sớm và chiều tối sẽ cập bến và mang ra chợ bày bán luôn, chính vì vậy hải sản tại đây luôn tươi sống dù không có hóa chất bảo quản.

 

 

Đánh bắt trong ngày nên hải sản ở chợ Nại luôn tươi ngon dù không có hóa chất bảo quản

 

Xem thêm: Chợ Việt

Ngoài các mặt hàng hải sản tươi sống chất lượng, tại chợ Nại, du khách còn có thể mua được những mặt hàng hải sản khô hấp dẫn. Với kinh nghiệm được truyền lại từ xưa, người dân Đầm Nại có bí quyết riêng để ướp và phơi những mẻ hải sản luôn khô giòn nhưng vẫn giữ lại tối đa dinh dưỡng trong từng sản phẩm.

 

 

Mặt hàng hải sản cực kỳ đa dạng

Một mặt hàng nổi tiếng được bán ở chợ Nại nữa đó chính là những hàng bán gia vị chế biến các món ngon nổi tiếng của xứ sở Tháp Chàm. Những quang gánh gia vị như hành, tỏi, gừng hay bánh tráng hấp dẫn luôn thu hút sự chú ý của các tín đồ ẩm thực.

 

 

Không cần mặc cả quá nhiều khi mua tại chợ Nại vì người dân bán khá đúng giá

Mua bán tại chợ Nại, du khách không cần phải đau đầu mặc cả lên xuống hay sợ bị hố vì những người dân nơi đây luôn bán đúng giá và thân thiện. Gần như người ta không hề nói thách dù với khách lạ phương xa hay khách tại địa phương, đặc biệt nếu mua nhiều du khách sẽ được bớt giá. 

Du lịch Ninh Thuận và ghé thăm chợ Nại, du khách sẽ được tận hưởng một không khí chợ quê đúng nghĩa với những con người hồn hậu, thật thà. Đặc biệt bên cạnh mua được những món hải sản tươi ngon thì du khách còn được ngắm cảnh đẹp hiếm có xung quanh khu chợ này với các địa danh nổi tiếng như Đầm Nại, cầu Ninh Chữ, cầu Tri Thủy… Về với chợ Nại Ninh Thuận là về với những gì gần gũi, thân thương của mảnh đất đầy nắng và gió, chìm đắm trong không gian gần gũi không hối hả của một làng quê thanh bình.

Lành Trần Theo Báo Du Lịch

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : Chợ Nại, Ninh Thuận