Top những thành phố châu Âu ấm áp ngay cả khi đông về (P1)

Với hầu hết mọi người, thời điểm thuận lợi để đi du lịch châu Âu thường là vào mùa xuân hay mùa hè. Tuy nhiên, những thành phố châu Âu cũng có những nét độc đáo thú vị riêng ngay cả khi thời tiết đông về lạnh giá bao trùm.

Một trong những nơi ấm áp nhất Hy Lạp là Crete. Crete có nhiệt độ trung bình mùa đông khoảng 13°C,  với nhiệt độ này,bạn vẫn có thể lựa chọn những bãi biển làm nơi thư giãn mà không sợ bị đóng băng trong kì nghỉ du lịch châu Âu mùa đông về. Điểm trừ là mùa đông ở Crete hay có mưa nên bạn sẽ phải theo dõi chặt chẽ thời tiết.

 

 Quang cảnh bến cảng cũ Chania ở Crete

Sicily là một trong những hòn đảo Địa Trung Hải lớn nhất nằm ở phía Nam của nước Ý, cũng là thành phố châu Âu cực lãng mạn khi đông sang. Nhiệt độ trung bình tháng 12 ở nơi đây rơi vào khoảng  14° C, khá mát mẻ và dễ chịu. Trong lịch trình du lịch Châu Âu mùa đông của bạn nếu có nước Ý, thì chúng tôi khuyên bạn nên thêm Sicily vào hành trình nước Ý của mình. Tại sao ư? Bởi không bạn sẽ lỡ mất cơ hội khám phá một cách trọn vẹn nhất hòn đảo xinh đẹp này, những góc khuất, những khung cảnh nên thơ rất Ý mà người ta không thể trải nghiệm được trong những tháng ấm hơn.

 

 Thành phố Messina thuộc phía bắc của đảo Sicily 

Nếu bạn đến vào dịp Giáng sinh, bạn nên thử một số món ăn Giáng sinh truyền thống như nghêu nướng và panettone, bánh mì nho khô và  kẹo trái cây. Bạn cũng có thể lên trên đỉnh núi Etna gần đó nếu muốn ngắm tuyết rơi. Bạn cũng có thể ghé qua các thị trấn cổ , xem một số di tích lịch sử như Thung lũng Đền , Nhà thờ Palermo mà không phải xếp hàng dài thật dài như mùa xuân hay hè.  

Côte d’Azur, còn được gọi là Rivera của Pháp, là một trong những bờ biển hấp dẫn nhất châu Âu để thư giãn và thưởng thức hải sản tươi sống. Ngay cả trong mùa đông, nhiều nhà hàng bên bờ biển ở nơi đây vẫn luôn mở cửa rộn ràng, bạn sẽ vẫn luôn được phục vụ những bữa ăn ngon lành, lãng mạn bên bờ biển như mong muốn. 

 

 Một góc vịnh Angels

Bạn có thể khám phá Tourrettes-sur-Loup, một ngôi làng với phong cảnh tuyệt đẹp, nơi nổi tiếng với những loại hoa violet thơm ngát, và là nơi  đã từng truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và nhà văn. Ngoài ra còn có nhiều biệt thự cổ ,bảo tàng như Palais Lascaris-nơi lưu giữ nhiệu nhạc cụ cổ, nơi bạn có thể bạn có thể đi lang thang nhìn ngắm khung cảnh bình yên xung quanh.  

 

 

 Monte Carlo quyến rũ, sang trọng

Nếu bạn hỏi một người châu Âu bất kì nào về một trong những nơi nên đến nhất ở lục địa già vào mùa đông, thì chắc hẳn câu trả lời sẽ là Monte Carlo. Vùng đất tuyệt đẹp này thường được coi là vùng đất thần tiên vào mùa đông ở châu Âu. Với những cây cọ cao đặc trưng, nhiều du thuyền và những tòa kiến trúc tuyệt đẹp, cùng với nhiệt độ se lạnh ngọt ngào, Monte Carlo là một trong những nơi cần được ghi chú nhất trong chuyến du lịch châu Âu mùa đông vào các tháng 12, tháng 1 và tháng 2.   

Tại đây, bạn có thể lựa chọn đi bộ dọc theo nhiều bãi biển, hoặc mua vé  tham quan những bảo tàng thú vị như Bảo tàng hải dương học hoặc Bảo tàng ô tô cổ.  

Quốc đảo với khí hậu ôn hòa,dịu dàng, ngập tràn ánh nắng quanh năm– Síp là một lựa chọn tuyệt vời để ghé thăm cho những người đang cố gắng thoát khỏi thời tiết mùa đông ảm đạm. Bạn sẽ tìm thấy năng lượng đã mất tại những bãi biển  xanh ngọc với bờ cát dài mênh mang, cũng như có thể tìm hiểu lịch sử địa phương qua nhiều bảo tàng, như Bảo tàng Byzantine và Bảo tàng Nghệ thuật Dân gian. 

 

 Cảng Paphos

Ngoài ra, Síp còn có rất nhiều cung đường mòn yên tĩnh dành cho những ai yêu thích đi bộ đường dài. Bạn có thể leo lên một số ngọn núi và thậm chí ghé thăm một số địa điểm khảo cổ mà không sợ bị lạc bởi nơi đây có trị an rất tốt. Bạn cũng có thể thử một số món ăn truyền thống tại các nhà hàng địa phương như pho mát Halloumi, một hỗn hợp của sữa cừu và dê, và Souvlaki, thịt được đặt trên một xiên với rau và sau đó nướng.  

Không nổi tiếng và ồn ào như những vùng đất khác, Síp mang đến sự thoải mái và gần gũi, một nơi thanh khiết,trong lành, và nếu bạn là một người yêu mèo, thì rất nên căn nhắc lựa chọn Síp-thánh địa loài mèo nếu định làm một chuyến du lịch châu Âu mùa đông .

 

Nằm trên bờ biển Costa de Sol của Tây Ban Nha, Málaga được biết đến trên toàn thế giới với những bãi biển tràn nắng, bờ cát vàng long lánh, dài miên man và các công trình kiến trúc với lịch sử hàng trăm năm nằm rải rác xung quanh. Trong khi phần lớn châu Âu tháng 12 chìm trong tuyết và sương lạnh, thì tại thành phố châu Âu Málaga, thời tiết vẫn giống như đang trong mùa hè với nhiệt độ trung bình rất lí tưởng 17°C. 

 

 Khung cảnh Malaga nhìn từ lâu đài  Gibralfaro

Đến với Málaga bạn có thể khám phá Bảo tàng Picasso, nơi trưng bày hết hết các tác phẩm nổi bật của họa sĩ nổi tiếng người Tây Ban Nha này, pháo đài cổ Alcazaba,, hoặc ghé thăm Plaza de la Constitución- nơi luôn được trang hoàng vô cùng lộng lẫy trong các ngày lễ. Bạn cũng có thể tham gia một tour du lịch thực phẩm xung quanh thành phố và thử một số món ăn địa phương và đồ uống mà chắc chắn sẽ làm hài lòng khẩu vị của bạn.

 

Phiêu Linh Theo Báo Du lịch

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : thành phố châu Âu, ấm áp