TH tiên phong sản xuất sữa A2, thêm một mùa hoa trên đồng đất Việt

(NTD) - Sữa A2 là loại sữa từng gây sốt, từng là mục tiêu tìm mua của người tiêu dùng không chỉ Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác, như: Úc, New Zealand, Hoa Kỳ và Anh Quốc... A2, loại sữa có ký hiệu bằng các chữ số tưởng như khô khan này luôn có giá bán đắt gấp nhiều lần sữa bò thông thường bởi nó được chứng minh là rất “dễ tiêu hóa”. Trước khi TH tiến hành chọn lọc, phân lập đàn bò để có được đàn bò A2 và sản xuất sữa A2, thì 100% sản phẩm dạng này được nhập ngoại vào Việt Nam.

Với mục tiêu kiên định vì sức khỏe cộng đồng, với khát khao cháy bỏng là đánh thức đồng đất Việt Nam, để đem đến những hoa thơm trái ngọt, các thức ăn uống bổ dưỡng cho bà con mình, những năm qua, Tập đoàn TH đã liên tục kiến tạo ra các sản phẩm có tính tiên phong. Từ sữa tươi sạch thật sự thiên nhiên, đến thức uống thảo dược hoàn toàn tự nhiên, rồi thức uống mầm lúa mạch lên men tự nhiên TH True MALT…

Trong lĩnh vực chăn nuôi, sau nhiều giải thưởng quốc tế lừng danh, nhiều kỷ lục quốc gia, châu lục… đàn bò sữa hơn 45.000 con tại trang trại chăn nuôi tập trung công nghệ cao lớn nhất châu Á của TH (Nghĩa Đàn, Nghệ An) lại tiếp tục gây bất ngờ lớn. Trên cơ sở các sản phẩm nông nghiệp đã và đang chinh phục niềm tin của người tiêu dùng với tốc độ đáng tự hào của mình, nắm bắt xu thế tiêu dùng thông minh hiện nay, TH đã công phu tổ chức nghiên cứu, chọn lọc giống và tách đàn bò nhập ngoại quý giá của mình chọn ra những con bò có gen A2A2 thuần chủng, để bắt tay vào sản xuất sữa cao cấp A2. “Siêu phẩm về sữa” này được sản xuất ở Việt Nam bởi Tập đoàn TH sẽ là một dấu mốc lớn của cả ngành nông nghiệp nước nhà. Nó chấm dứt thời kỳ nhập ngoại sữa A2, để rồi vừa bị đội giá thành, vừa có nguy cơ nhập nhèm nguồn gốc cũng như chất lượng của sản phẩm.

Sữa A2 là sữa bò mà thành phần đạm (protein) của nó chứa Beta-casein A2 nhưng không chứa thành phần Beta-casein A1 như các sản phẩm sữa thông thường. Sữa này được sản sinh từ những con bò sữa có gen A2/A2, một gen quý tự nhiên vốn được tìm thấy trong các giống bò cổ hoặc cần được nhân giống theo phương pháp chọn lọc nghiêm ngặt. 

Sữa A2 chứa Beta -casein A2, không có Beta-casein A1, được đánh giá là dễ tiêu hoá, giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hoá cấp tính ở một số người bất dung nạp lactose khi uống sữa bò thông thường như: chậm tiêu hoá, sôi bụng, đầy hơi…

Để có dòng sữa quý giá mang thương hiệu A2 sản xuất tại Việt Nam ngay trong năm 2018 này, Tập đoàn TH đã phải mời nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới về Nghĩa Đàn thực hiện phân tách, nhân giống để gây đàn bò đặc biệt có gen A2A2. Các con bò đực mang gen A2A2 đã được chuyên chở từ Mỹ về, cung cấp nguồn tinh phối giống cho bò sữa nhập ngoại đã được tuyển lựa kỹ của trang trại TH.  

Tập đoàn lớn với thương hiệu mạnh này không chỉ đầu tư nuôi bò và sản xuất sữa cùng các sản phẩm nông nghiệp uy tín ở Việt Nam và Nga, mà nay họ còn trở thành  là doanh nghiệp sữa đầu tiên của nước ta thực hiện thành công việc nhân giống đàn bò sữa theo phương pháp chọn lọc tư nhiên sản xuất sữa A2, để thực hiện nhiệm vụ đầy kiêu hãnh, đón đầu và phục vụ hoàn hảo nhất nhu cầu ngày càng cao cấp và đa dạng của người tiêu dùng.

Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK A2 đã khẳng định vị thế tiên phong của tập đoàn TH trong việc triển khai áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến trên thế giới nhằm đem lại nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khoẻ cộng đồng. Sản phẩm A2 đặc biệt phù hợp cho một số khách hàng bất dung nạp lactose  - những người vốn gặp khó khăn về tiêu hóa khi sử dụng sản phẩm từ sữa bò thông thường.

Nói về việc tiên phong sản xuất sữa A2, doanh nhân nổi tiếng Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH nói giản dị: Việc TH True Milk sản xuất sữa A2 là tiền đề để TH ra mắt bộ sản phẩm sữa dễ tiêu hóa cao cấp (gồm sữa tươi, sữa chua A2). Tất cả các sản phẩm của TH đều hướng tới giá trị cốt lõi: “Vì sức khỏe cộng đồng và vì niềm tự hào chân chính, sự kiêu hãnh xứng đáng của người Việt Nam: muốn làm những gì tốt nhất cho người Việt trên chính đồng đất Việt”.

Bằng các nỗ lực tử tế của mình, TH luôn biết cách để đồng đất quê mình nở ra những mùa hoa trái hữu ích và đáng tự hào nhất, mà sữa A2 là một ví dụ. Chúng ta cùng đón chờ các ý tưởng/ sản phẩm hoàn hảo khác nữa, trên con đường TH vươn lên trở thành “bếp ăn của thế giới”.

Mỹ Hiền

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : TH True Milk, sản xuất sữa A2