Du ngoạn qua 6 bãi biển đẹp nhất Hồng Kông

Có hơn 260 hòn đảo xa xôi và hơn 100 bãi biển nằm rải rác trên lãnh thổ, Hồng Kông là một điểm đến thú vị cho những ai thích trải nghiệm du lịch biển.

1. Tung Ping Chau

Là một trong những hòn đảo xa nhất của Hồng Kông, Tung Ping Chau nằm ở góc đông bắc của Vịnh Mirs. Ở đây có một số bãi biển đẹp, nước trong vắt, nhiều san hô đầy màu sắc để lặn với ống thở, có nhiều khối đá phong hóa, cùng các công viên biển được bảo tồn.

Ngoài ra, bạn có thể đi bộ quanh Đường mòn quốc gia Ping Chau trên hòn đảo để ghé thăm các khối đá núi lửa thời Jurassic, một phần của Công viên địa chất toàn cầu được UNESCO công nhận.

2. Vịnh Rùa

Nằm ở phía nam của Hồng Kông, Vịnh Rùa có một bãi biển nhỏ hình lưỡi liềm trải dài, cùng bãi cát vàng mềm mịn, nước màu ngọc lam rực rỡ, cảnh quan đẹp mắt, mê hồn. Bạn nên mang theo đồ ăn thức uống vì bãi biển này không có quầy thực phẩm.

3. Bãi biển Shek O Back

Nằm trên bờ biển phía đông nam của Hồng Kông, Shek O là một bãi biển yên tĩnh, nước tương đối sạch và cát mịn. Đây cũng là thiên đường cho những người sành ăn: một số món ăn Thái ngon nhất ở Hồng Kông, đồ uống giá cả phải chăng tại Ben's Back Beach Bar và bạn cũng có thể thưởng ẩm thực Địa Trung Hải cao cấp tại Cococabana gần bãi biển.

4. Vịnh Repulse 

Vịnh Repulse là nơi có bãi biển nổi tiếng nhất ở Hồng Kông, nơi có  nhiều điểm bán pizza, một cửa hàng Tex-Mex, một nhà hàng burger kiểu Mỹ và thậm chí là một quán bar trên tầng thượng có tên là Cabana dành cho những bữa tiệc cuối tuần sôi động. 

Giải trí không phải là lý do duy nhất để ghé thăm bãi biển này. Mặc dù đông đúc quanh năm, nhưng Vịnh Repulse có một trong những bãi cát lớn nhất trong lãnh thổ, tận hưởng bóng mát từ những cây đa xinh đẹp, có những ngôi đền đầy màu sắc ở phía Nam vịnh, tạo nên một bức tranh miền biển đặc sắc.

5. Pui O

Pui O nằm ở phía nam của đảo Lantau, là một trong những bãi biển mộc mạc và hẻo lánh hơn trong khu vực. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có gì để trải nghiệm ở đây.

Nhiều người đến đây để tham gia lướt ván sóng, ván chèo, thưởng thức bia ủ thủ công, cocktail tại nhà hàng ẩm thực Mỹ-Á.

6. Tai Long Wan

Thật là thiếu sót nếu nhắc về những bãi biển đẹp nhất của Hồng Kông mà không nhắc đến Tai Long Wan. Vịnh này bao gồm bốn vịnh nhỏ riêng biệt, có các bãi biển sạch sẽ và bình dị. 

Bãi biển được ôm sát bởi những vách đá và rừng, với những hòn đảo nhỏ ở phía xa. Ở rìa phía tây nam có một con đường mòn trong rừng, sẽ dẫn bạn đi dọc theo suối Sheung Luk đến một loạt các thác nước bậc thang và hồ đá hùng vĩ.

BÌNH MINH (Theo Fodors)

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Du ngoạn, bãi biển, Hồng Kông