Đa dạng đồ trang trí Tết

(thegioitiepthi.vn) - Những ngày cận Tết Nguyên đán, trên hàng nghìn tuyến đường tại TP.HCM đâu đâu cũng thấy những cửa hàng kinh doanh trưng bày, bán các mặt hàng trang trí Tết, mai vàng, đào, đèn lồng, câu đối… Các mặt hàng đa dạng mẫu mã, sản phẩm, nhưng chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc, có những sản phẩm từ 1 đến hàng chục triệu đồng.

Vật dụng trang trí nhiều mẫu mã, thu hút người mua

Chỉ còn chưa đầy 30 ngày nữa là sẽ đến Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019, hiện nay các tiểu thương, cửa hàng kinh doanh đang ồ ạt trưng bày các mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp Tết của người dân như bánh kẹo, lẳng quà, rượu… trong đó không thể thiếu các đồ dùng trang trí trong nhà như mai, đào làm bằng sản phẩm nhựa, vải… hay các câu đối đỏ, lồng đèn, đèn nhấp nháy.

Theo ghi nhận của PV Báo Thế Giới Tiếp Thị Online hiện nay nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM, người dân đã tấp nập bày bán hàng loạt các sản phẩm liên quan đến việc trang hoàng nhà cửa, góp phần xây dựng thêm không khí đầm ấm, vui tươi của Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Dọc tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Tân Bình, TP.HCM nhiều cửa hàng đã trưng bán các sản phẩm như mai Tết được làm bằng nhựa loại nhỏ, các sản phẩm câu đối đỏ, giấy dán tường, ông địa, Phúc - Lộc - Thọ, Phát - Tài - Lộc… hoặc những sản phẩm có chữ: Chúc mừng năm mới, An khang thịnh vương, Tài lộc đắc niên…

Các vật dụng trang trí trong ngày Tết, chúc mừng năm mới được bày bán khắp các tuyến đường.

Những mặt hàng trên có giá thấp nhất từ 30.000 đồng. Một dòng chữ Tài lộc đắc niên bằng chất liệu xốp, có in màu và đính các hạt lóng lánh để thêm phần sinh động được chủ cửa hàng bán với giá từ 80.000 - 100.000 đồng/sản phẩm. Các sản phẩm dán tường khác như tiên đồng, heo con ôm cá chép được bán với giá từ 75.000 - 120.000 đồng/sản phẩm.

Theo một số chủ cửa hàng, những đồ đang trí trên thường rất thịnh hành và được người dân mua sử dụng nhiều. Vì mẫu mã đẹp, bên cạnh đó giá cả phải chăng, khi mua về chỉ việc dán lên tường là có thể sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt là không chiếm diện tích không gian của ngồi nhà.

Các sản phẩm trang trí dán, treo tường có giá từ 75.000 đồng trở lên.

Tại đường Ba Tháng Hai, Thành Thái, Lý Thái Tổ, quận 10, TP.HCM các cửa hàng lớn kinh doanh vật dụng trang trí Tết năm nay cũng vô cùng đa dạng mẫu mã.

Đơn cử, các sản phẩm cành mai nhỏ cắm bình được làm bằng chất liệu nhựa hay vải đã được trang trí nhiều hoạ tiết hơn, màu đẹp và có loại nhiều cánh, nhiều bông phù hợp cho người dân lựa chọn. Cành mai được các chủ cửa hàng bán với giá 20.000 đồng/cành và 1 gói lớn khoảng 20 cành có giá từ 350.000 - 500.000 đồng tuỳ sản phẩm, chất lượng.

Những gói mai, cành đào giả.

Theo ông Phạm Thiên Nam (69 tuổi, ngụ Tân Bình, chủ của hàng trên đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh): “Hàng năm cứ đến dịp Tết tôi lại nhập nhiều hàng trang trí về để bán. Những mặt hàng năm nay là mẫu mới và đa dạng hơn, chỉ có điều giá cả đắt hơn trước".

Ông Nam cho biết, các sản phẩm rẻ nhất cũng có giá từ 50.000 đồng trở lên, chủ yếu được nhập từ nước ngoài, hoặc làm thủ công. Ngoài các loại mai để cắm thì có dây treo hình cánh quạt xoè, hình vuông, hình bánh chưng, hình nón… được phủ sơn màu vàng và bên trong ghi nhiều dòng chữ chúc chúc mừng năm mới…. các sản phẩm này đa dạng hơn mọi năm và có chất lượng tốt hơn.

Hàng triệu đồng 1 sản phẩm trang trí

Theo ghi nhận của PV, ngoài những món đồ trang trí nhỏ lẻ, dán tường, treo tường thì các mặt hàng như cây mai, đào, chậu lan hồ điệp… được làm bằng nhựa và vải cũng là nhưng sản phẩm được bày bán rất nhiều dọc các tuyến đường. Tuy nhiên, sản phẩm này không hề rẻ mà lên đến hàng triệu đồng/sản phẩm.

Khảo sát trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM hoàng loạt các cửa hàng lớn nhỏ đều trưng bày bán các loại cây cảnh bằng nhựa để trang trí trong nhà. Những chậu cây mai, đào… hoa nhựa dùng để đặt bàn sẽ có giá từ 200.000 - 400.000 đồng/sản phẩm.

Các chậu cây cảnh để bàn được làm từ chất liệu nhựa và vải có giá hàng trăm nghìn đồng.

“Các sản phẩm trên tôi chủ yếu nhập từ Trung Quốc, hoặc khu vực chợ Kim Biên, Chợ Lớn về để bán. Các mặt hàng tôi lấy vào giá đã xấp xỉ với giá bán ra rồi. Nhiều người dân luôn chê sản phẩm đắt, nhưng chúng tôi cũng không thể bớt giá thêm”, ông Hưng, chủ một cửa hàng phân trần khi PV chê sản phẩm đắt.

Ngoài các loại cây nhỏ, thì mai vàng, đào đỏ… là sản phẩm không thể thiếu và là sản phẩm đắt nhất trong các mặt hàng trang trí được bày bán trên địa bàn TP.HCM. Đơn cử, cây mai vàng có chiều cao 2m, bán trên đường Ba Tháng Hai, quận 10, có giá 4 triệu đồng/cây. Một sản phẩm đào làm bằng chất liệu vải và nhựa có chiều cao tương tự cũng nằm ở mức giá hơn 3 triệu đồng.

Những cây mai, đào có giá từ 1,2 triệu đồng trở lên.

Theo chủ cửa hàng này thì đây là những đồ trang trí được gia công cẩn thận, thân được làm từ gỗ, sơn cho giống với màu cây thật, bên cạnh đó các nhánh đào, mai được thợ thủ công làm cầu kỳ và đẹp hơn mọi năm. Do chi phí cao nên vẫn phải bán giá cao. Người này còn cho biết, mới bán 1 cây mai giả với giá hơn 5 triệu đồng.

Cũng theo ghi nhận của PV, trung bình, 1 cây mai giả cao khoảng 1m, được đặt trong chậu thì tiểu thương báo giá từ 1,5 - 2,5 triệu đồng/sản phẩm, còn những sản phẩm cao trên 2m thì chỉ có giá trên 3 triệu đồng.

Sản phẩm mai giả được làm thủ công nhưng chất lượng tốt và rất giống những cây thật.

Một quản lý cửa hàng quần áo trên đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết “Cửa hàng vừa mua một cây mai với giá 2,5 triệu đồng về để trưng Tết, mặc dù rất đắt nhưng cả hệ thống cửa hàng đều được trang bị sản phẩm này, vì nó tiện lợi, nhỏ nhẹ, có thể tháo lắp và để dành sử dụng cho năm sau. Hàng năm đều phải mua các đồ trang trí để làm cho cửa hàng thêm sinh động, thu hút khách, mặc dù tốn hàng triệu đồng nhưng vẫn phải làm”.

Cây mai vàng có giá 2,5 triệu đồng đang được nhân viên cửa hàng quần áp lắp đặt để trưng bày.

Ngoài các mặt hàng cây cảnh giả để trưng bày, 1 sản phẩm khác cũng không kém phần cao giá là đèn nhấp nháy hình pháo dây và có tiếng nổ. Theo một chủ cửa hàng trên đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, thì một dây đèn vừa phát sáng và có tiếng nổ như pháo đêm giao thừa sẽ được bán với giá rẻ nhất là 1.000 đồng/dây khoảng 2m. Còn các sản phẩm dài hơn thì có thể bán cao hơn. Người này cũng cho biết, do nguyên liệu để làm ra các vật dụng trang trí ngày càng đắt, chính vì vậy giá cả cũng tăng lên.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : đồ trang trí, Tết