Vali, balô, túi xách... đắt hàng ngày cận Tết

(thegioitiepthi.vn) - Chưa đầy 3 tuần nữa đến Tết Nguyên đán 2019, nhiều người dân tại TP.HCM đã tranh thủ mua sắm vali, balô, túi xách… để về quê hoặc đi du lịch, khiến sức mua mặt hàng này tăng đột biến.

Đa dạng mẫu mã, chất liệu, kích thước

Từ đầu tháng 12 âm lịch, các cửa hàng bán vali, balô, túi xách đã nhộn nhịp. Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, dọc các con đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc lộ 13 (quận Bình Thạnh), Võ Thị Sáu (quận 3), Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), Nguyễn Trãi (quận 5)… các cửa hãng bày bán vali, túi xách, balô tấp nập, đông đúc khách mua hàng.

Trong các gian hàng, hàng trăm chiếc vali, balô, túi xách đủ màu sắc, hình dáng, chất liệu… được trưng bày rất bắt mắt, thu hút người tiêu dùng.

Mặt hàng vali thu hút người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán

Chị Nguyễn Thị Chi, chủ một cửa hàng bán balô, túi xách trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, cho biết: “Nhiều người có nhu cầu về quê ăn Tết nên mua sắm balô, túi xách để đựng quần áo, vật dụng. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, lượng khách hàng tăng lên đột biến dịp cận Tết nên tôi đã nhập cả ngàn balô, túi xách về tiệm”.

Theo chị Chi, đa số balô, túi xách được bày bán tại cửa hàng có nguồn gốc Trung Quốc. Một số khác là hàng gia công Việt Nam có giá đắt hơn.

Chị Trần Thị Linh, quản lý một cửa hàng bán vali trên đường Võ Thị Sáu, quận 3 cho biết sức mua các sản phẩm vali, đặc biệt là loại kích thước nhỏ tăng sớm hơn mọi năm do khách hàng mua để về quê hoặc đi du lịch.

“Thị trường có rất nhiều loại vali kéo thương hiệu nổi tiếng như: Prince (Đài Loan); Skyway, Black Paw, Ricardo Beverly, Sakos (Mỹ), Elite (Pháp); Cosas United (Anh) và các thương hiệu uy tín sản xuất trong nước như: Miti, Skywalker… Mặt hàng vali hiện nay rất đa dạng, phong phú về mẫu mã và được chia thành bốn chất liệu chính: da, vải dù chống thấm, nhựa dẻo, nhựa cứng. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp”, chị Linh cho hay.

Một cửa hàng bán balô, túi xách giảm giá 10% cho tất cả các sản phẩm để thu hút khách hàng

Chiêu hạ giá, khuyến mãi thu hút người tiêu dùng

Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, túi xách, balô bày bán trên thị trường có giá dao động từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng. Riêng mặt hàng vali cao cấp có giá từ 500.000 đồng đến hàng triệu đồng. Nhiều cửa hàng hạ giá, khuyến mãi tặng quà… để thu hút người mua.

Những hình thức được các cửa hàng áp dụng là giảm giá 10-70% hoặc khuyến mãi mua 2 tặng 1, mua vali lớn tặng vali nhỏ…

Anh Trần Đình Quân, chủ một cửa hàng bán balô, túi xách trên đường Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh, cho biết: “Đa số sản phẩm tại cửa hàng tôi phục vụ đối tượng người lao động có thu thập vừa và thấp, giá cả rất bình dân. Hiện tại, sản phẩm có giá thấp nhất tại cửa hàng là 60.000 đồng, sản phẩm giá cao nhất cũng chỉ gần 1 triệu đồng”.

Cửa hàng anh Quân đang khuyến mãi giảm giá 10% cho tất cả các mặt hàng. “Gần Tết cộng thêm khuyến mãi, lượng khách đến mua hàng tại cửa hàng của tôi tăng khoảng 40% so với ngày thường”, anh Quân cho biết.

Cửa hàng bàn bán vali tung chiêu mua 2 tặng 1 để thu hút khách hàng

Chị Phạm Thị Thảo Mai, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh vali trên đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận) cho biết, giá của các sản phẩm vali tại cửa hàng của chị dao động từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng/chiếc.

“Tùy theo chất lượng, mẫu mã và nơi sản xuất, giá của các sản phẩm vali có thể chênh lệch nhau rất nhiều. Cụ thể, các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam như Macat, Sakos… có giá từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng/chiếc. Đối với loại vali thương hiệu Prince, Miti, Skywalker có giá từ 500.000 đồng – 1,2 triệu đồng/chiếc. Thương hiệu như Skyway, Black Paw Mỹ, Elite giá dao động từ 1–2 triệu đồng/chiếc. Một số sản phẩm vali sản xuất tại Trung Quốc (Leaves King, Meganine…) và Thái Lan (Sataco) có giá thành từ 1,3 - 2,5 triệu đồng/chiếc cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Riêng sản phẩm vali cao cấp của những thương hiệu lớn như Samsonite, Heys, American Tourister, Cosas United… có giá từ 2-5 triệu đồng/chiếc. Cửa hàng tôi đang có chương trình giảm giá siêu khủng hoặc mua 2 vali sẽ tặng thêm một sản phẩm vali khác”, chị Mai thông tin.

Chia sẻ với Thế Giới Tiếp Thị Online, chị Trần Thị Hoa, nhân viên văn phòng, cho biết: “Tôi đang định chọn mua vali để về quê ăn Tết và tiện để dành cho những lần đi du lịch sau này. Thấy các cửa hàng đang có khuyến mãi, giảm giá sâu nên tôi tranh thủ ngày cuối tuần đi mua sắm. Tôi sợ đến thời điểm cận Tết sẽ không còn các chương trình khuyến mãi mà giá sẽ bị nâng lên”.

Theo chia sẻ của một số chủ cửa hàng bán vali, balô, túi xách, vì giá trị của mỗi chiếc vali có thể lến tới hàng triệu đồng nên người tiêu dùng khi mua cần chú ý kiểm tra tay kéo, khóa, bánh xe và chất liệu của vali. Độ bền của vali tùy thuộc vào chất liệu của bánh xe, tay kéo là những bộ phận sử dụng nhiều trong quá trình kéo vali. Đừng vì tâm lý ham mua hàng giá rẻ dịp cận Tết mà bỏ qua những bước kiểm tra chất lượng hàng hóa.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Vali, balô, túi xách, cận Tết