350 doanh nghiệp tham dự Hội chợ đồ uống xuân 2019

(NTD) - Hội chợ thu hút trên 350 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của nhiều tỉnh thành trên cả nước từ miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông đến miền Tây Nam Bộ.

Hội chợ được bố trí thành các khu vực trưng bày theo từng ngành hàng như: dệt may-da giày; gia dụng; thực phẩm- bánh kẹo; hoa –cây cảnh; khu đồ uống; khu đặc sản vùng miền với những sản phẩm nổi tiếng đến từ các tỉnh thành trên cả nước.

Nổi bật của Hội chợ lần này là sự tham gia đông đảo của các sản phẩm địa phương và đặc sản các vùng miền như: Các loại trái cây, thủy hải sản, hành, tỏi (Lý Sơn), chè Tân Cương (Thái Nguyên), Cam Cao Phong, Cam Hàm Yên, gạo nương (Tuyên Quang), gạo đồi, chè tuyết, mật ong rừng, mộc nhĩ, nấm hương, măng chua, miến dong (Cao Bằng), Bánh đậu xanh, bánh gai (Hải Dương), chả, giò, Bánh chưng Ước Lễ, cùng với hành trăm chủng loại lương thực, thực phẩm, ẩm thực ba miền phục vụ nhu cầu thưởng thức ngay tại Hội chợ.

Chiếm tỷ trọng đáng kể trong Hội chợ là các sản phẩm cao cấp. Có thể kể đến như: bánh kẹo, trái cây nhập khẩu từ Liên bang Nga, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Bỉ…; các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như nhung hươu Siberia, sâm Ngọc Linh, hồng sâm Hàn Quốc, đông trùng hạ thảo, nấm Linh chi; các sản phẩm, đồ gia dụng đến từ Anh, Nhật, Đức, Mỹ…góp phần làm phong phú thêm cho Hội chợ Xuân năm nay.

Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề phong phú, tinh tế và độc đáo cùng các vật phẩm thờ cúng như đồ gỗ, đồ sành sứ, trầm hương và các sản phẩm phong thủy... cũng là tâm điểm để tham quan, mua sắm phục vụ trưng bày ngày tết và nhu cầu tâm linh của nhân dân, tạo sự khác biệt với các Trung tâm thương mại của Hà Nội.

Mặt khác, để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng, Ban Tổ chức phối hợp chặt chẽ với các ban ngành chức năng của thành phố Hà Nội như Sở Y Tế, Quản lý thị trường, Quản lý Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng thường xuyên giám sát, kiểm tra nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, hàng hóa trưng bày bán tại hội chợ, đặc biệt là công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thanh Tùng

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : doanh nghiệp,Hội chợ, đồ uống