Bảo vệ làn da trong mùa nắng nóng

(thegioitiepthi.vn) - Mới sau tết mà nắng nóng đã lên đến đỉnh điểm, tia bức xạ đạt mức báo động, mọi người bước ra đường đều cảm thấy mệt nhoài và xót xa khi làn da cứ như bị nắng quất vào rát rạt. Làm thế nào để bảo vệ làn da của mình khi nắng nóng, bức xạ, tia UV là những yếu tố cực kỳ độc hại đối với làn da? ]]>

Dù thời tiết có như thế nào đi nữa thì chúng ta cũng phải ra đường vì công việc sinh sống hằng ngày. Do vậy, chúng ta, nhất là các bạn gái phải biết cách bảo vệ làn da của mình, ngăn ngừa các vấn đề như nám, tàn nhang, đen sạm. Hãy làm theo những điều sau đây mỗi ngày:

Dùng kem chống nắng mỗi khi ra đường: Kem chống nắng là loại mỹ phẩm chứa một số thành phần có khả năng phản chiếu lại ánh nắng mặt trời, từ đó ngăn ngừa tác hại từ tia UV. Một số dòng còn có thể hấp thụ tia tử ngoại, không để chúng xâm nhập vào tế bào da.

Để làn da được bảo vệ tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30, tốt nhất là 50. Chú ý ở những vùng da phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng như mặt, môi, cổ, cánh tay. Ngoài ra, cần sử dụng loại kem này trước khi ra khỏi nhà khoảng 15 - 20 phút để làn da hấp thụ được dưỡng chất.

Để bảo vệ làn da tốt nhất, bạn cần che chắn cơ thể thật tốt khi di chuyển ngoài trời 

Các bạn biết không, ký hiệu SPF ghi ngoài bao bì kem chống nắng cho biết mức độ bảo vệ của loại kem này dưới sức nóng của ánh mặt trời. Chỉ số SPF càng cao thì kem chống nắng càng có hiệu quả. Nếu công việc của bạn hoạt động nhiều ngoài trời, hãy thoa kem chống nắng sau 4 - 5 giờ một lần vì thông thường, chỉ số SPF sẽ bị tiêu hao nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng.

Bạn cũng phải dùng kem dưỡng ẩm da: Độ ẩm chính là lớp màng bảo vệ da hữu hiệu. Do đó, bạn phải duy trì độ ẩm mọi lúc, đặc biệt là trong thời điểm nắng nóng như hiện nay. Ánh nắng, nhiệt độ cao khiến độ ẩm tự nhiên mất đi gây ra một số vấn đề như nứt nẻ, bong tróc, khô ráp. Chính vì vậy, các sản phẩm cấp nước cho da như kem dưỡng ẩm, lotion, toner là lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ nhan sắc.

Cần phải “trong uống ngoài thoa”: Để đối phó với ánh mặt trời gay gắt trong mùa hè, chúng ta phải thay đổi chế độ ăn uống. Nắng nóng cộng với chế độ dinh dưỡng không lành mạnh, nhiều món gây nhiệt cho cơ thể sẽ làm làn da khô ráp và dễ tổn thương hơn. Do đó, hãy thay đổi ngay thực đơn ăn uống mỗi ngày, thêm nhiều loại quả có khả năng thanh nhiệt, giải độc như dừa xiêm, đu đủ, thanh long, rau lá xanh, quả chín mọng... Chúng ta nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày các thực phẩm lành mạnh. Sau đây là một số loại rau của rất tốt cho làn da chúng ta.

Ánh nắng, nhiệt độ cao khiến độ ẩm tự nhiên mất đi gây ra một số vấn đề như nứt nẻ, bong tróc, khô ráp. 

Cà chua là thực phẩm hoàn hảo để bảo vệ tế bào da. Chất lycopene trong loại quả này không chỉ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen mà còn giúp giảm thiểu nếp nhăn, bảo vệ làn da tươi trẻ. Trà xanh cung cấp các chất tự nhiên giúp điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về da như dị ứng, phát ban… Cá ngừ và cá hồi là nguồn cung cấp omega-3 giúp da trắng sáng và khỏe mạnh. Axit béo này có thể giúp bổ sung độ ẩm đồng thời làm giảm nguy cơ viêm da. Nếu chúng ta bổ sung thật nhiều thực phẩm chứa chất chống oxy hóa thì tức là chúng ta đã tăng khả năng tự chống nắng, sức đề kháng của da, đồng thời đẩy lùi lão hóa tối ưu.

Hơn nữa, bổ sung đầy đủ nước cũng là cách cân bằng độ ẩm cho da hữu hiệu đó các bạn.

Trang bị kính râm, áo khoác, mũ: Để bảo vệ làn da tốt nhất, bạn cần che chắn cơ thể thật tốt khi di chuyển ngoài trời vì kem chống nắng chỉ có thể ngăn ngừa một phần tác động của ánh nắng mặt trời mà thôi.

Áp dụng các bí quyết trên, làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất dưới ánh nắng mặt trời, từ đó, ngăn ngừa tối đa các vấn đề về sắc tố, khô ráp.

Thêm nhiều loại quả có khả năng thanh nhiệt, giải độc như dừa xiêm, đu đủ, thanh long, rau lá xanh, quả chín mọng

Dùng đá chườm lên vùng da bị cháy nắng: Đá lạnh giúp nhiệt độ da giảm nhanh đồng thời giảm đỏ cho da khi bị cháy nắng hiệu quả. Sau đó hãy áp dụng những liệu pháp phục hồi làn da bị chay nắng kịp thời nhé.Tuy nhiên, nếu bạn quá vội vàng ra đường mà không kịp thoa kem hoặc mang dụng cụ chống nắng cho làn da và da bị bắt nắng. Hãy sử dụng những mẹo nhỏ xử lý da bị cháy nắng hiệu quả như sau nhé:

 Dùng lô hội: Lột bỏ phần vỏ xanh của lá lô hội rồi xoa đều lên vùng da bị cháy nắng, vitamin và độ mát của lô hội sẽ làm phục hồi nhanh chóng vùng da cháy nắng này nhé.

Vỏ dưa hấu: Cắt bỏ phần vỏ cứng xanh bên ngoài sau đó xay nhuyễn ra cùng với một chút mật ong sẽ giúp da nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp ban đầu.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Bảo vệ làn da, mùa nắng nóng