Huawei ra mắt điện thoại gập 5G giá cao ‘ngất ngưởng’

(thegioitiepthi.vn) - Huawei vừa ra mắt điện thoại màn hình gập có khả năng kết nối mạng 5G với giá cao ngất tại Triển lãm di động toàn cầu năm 2019. ]]>

Theo Reuters, hãng sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới vừa ra mắt dòng điện thoại 5G với khả năng gập màn hình lại có tên gọi Mate X.

“Chiếc điện thoại này không chỉ dành cho mạng 5G hiện tại mà còn cho mạng 5G tương lai. Qua thử nghiệm cho thấy Mate X có hiệu suất, tốc độ nhanh nhất cho mạng 5G trên thế giới”, ông Richard Yu - Giám đốc điều hành mảng thiết bị tiêu dùng của Huawei nói.

Ông Richard Yu giới thiệu về Mate X. Ảnh: Reuters.

Ông Yu còn cho biết, Mate X có thể tải một bộ phim có dung lượng 1Gb về chỉ trong vòng 3 giây cũng như kích thước khá khủng với màn hình 6,6 inch khi gập và khi mở ra sẽ là màn hình 8 inch.

Cái giá để sở hữu “siêu phẩm” này cũng khá "chát" khi Huawei bán Mate X với giá lên tới 2.607 USD, cao hơn khá nhiều so với con số 1.980 USD của Galaxy Fold, điện thoại màn hình gập thuộc ông lớn Samsung.

Mate X có màn hình khá lớn khi không gập. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, khác với Galaxy Fold khi chỉ có một màn hình, Mate X có được hai màn hình khi gập lại. Đồng thời, các thiết kế của Mate X khiến điện thoại này nhìn mỏng hơn Galaxy Fold khi ở trạng thái gập.

Một số thông số của Mate X như màn hình OLED, hệ thống camera Leica mới và khả năng dùng 2 sim. Mate X sẽ có chip xử lý Kirin 980 và chipset Balong 5.000 để hỗ trợ 5G.

Chiếc điện thoại này sẽ được bán vào giữa năm nay nhưng Huawei vẫn chưa cho biết Mate X sẽ có mặt tại những thị trường nào, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều nước đã và đang có ý định cấm các sản phẩm 5G của hãng

Huawei cho biết các sản phẩm 5G được giới thiệu của công ty sẽ có lợi thế cạnh trang lớn so với các công ty khác khi hãng công nghệ Trung Quốc đang là nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, Huawei còn giới thiệu thêm một phiên bản nâng cấp của mẫu MateBook X Pro, được xem là đối thủ cạnh tranh với MacBook Pro của Apple.

Với phiên bản nâng cấp này, MateBook X Pro mới cho phép người dùng chụp ảnh màn hình bằng ngón tay cùng với tính năng mới “OneHop” giúp tăng tốc độ chia sẻ ảnh, video và tài liệu giữa các thiết bị Huawei. Tính năng này tương tự như AirDrop trên hệ điều hành iOS hay Bluetooth của hệ điều hành Android.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Huawei, điện thoại gập, 5G