Hàng Việt Nam được chú ý ở Đức

(thegioitiepthi.vn) - Mới nửa thời gian diễn ra hội chợ Nhà – Vườn – Thời gian rảnh rỗi tại thành phố Leipzig - bang Sachsen, Cộng hòa Liên bang Đức (23/2 - 3/3/2019), đã có hàng ngàn khách tham quan khu gian hàng Việt Nam. Khu vực triển lãm của gần 50 doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút sự chú ý đặc biệt của khách tham quan.

Các đại biểu tham quan khu gian hàng Việt Nam tại hội trợ Leipzig.

Lần đầu tiên Việt Nam được Đức mời tham dự Hội chợ triển lãm Leipzig 2019 với tư cách là nước đối tác chính của hội chợ. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh  (ITPC) đã tổ chức đoàn gần 50 doanh nghiệp thành phố, mang 8 tấn hàng hóa với hơn 350 loại sản phẩm sang để giới thiệu với các đối tác quốc tế tham dự Hội chợ Nhà – Vườn – Thời gian rảnh rỗi diễn ra từ ngày 23/02 (sẽ kết thúc vào 03/3/2019) tại trung tâm hội chợ triển lãm thành phố Leipzig - bang Sachsen, Cộng hòa Liên bang Đức.

Hội chợ triển lãm Leipzig được đánh giá là một trong những hội chợ dành cho người tiêu dùng lớn nhất và thành công nhất ở Đức. Tham dự hội chợ năm nay có khoảng 1.000 đơn vị triển lãm đến từ 20 quốc gia tham gia. Với diện tích khoảng 120.000 m2, trong đó 60.000 m2 phục vụ cho việc trưng bày các ngành hàng tham gia triển lãm.

Chụp hình tại hội trợ Leipzig.

Khu vực gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam như điểm nhấn, được bố trí toàn bộ trong nhà kính - khu vực trung tâm nhất của hội chợ. Vì thế, mới nửa thời gian hội chợ đã có hàng ngàn khách tham quan khu gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông sản, cà phê, da giày, đồ gỗ, đồ trang trí nội thất, thực phẩm chế biến…; xem văn hóa ẩm thực, biểu diễn âm nhạc Việt Nam.

Ông Reiner Haselhoff - Thủ hiến bang Sachsen – Anhalt, ông Burghard Jung - Thị trưởng thành phố Leipzig, ông Martin Buhl-Wagner - Giám đốc điều hành Hội chợ Leipzig, ông Hans Peter Wollseifer - Chủ tịch Hiệp hội Trung ương ngành thủ công Đức và các đại biểu phía Đức đánh giá cao quan hệ hợp tác Đức - Việt Nam nói chung, quan hệ hợp tác truyền thống lâu năm giữa thành phố Leipzig và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Trong những năm qua, hai thành phố đã có nhiều hợp tác trên nhiều lĩnh vực như đào tạo, điều dưỡng, học nghề, các dự án nước sạch, dự án điện, năng lượng...

Khách tham quan tham quan khu gian hàng Việt Nam tại hội trợ Leipzig.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức - Nguyễn Minh Vũ nhận định việc Việt Nam tham gia với vai trò là đối tác chính tại Hội chợ triển lãm Leizig có ý nghĩa hết sức to lớn, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước và thuận lợi để tăng cường hợp tác kinh tế song phương Việt Nam - Đức.

Đây là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại hàng hóa tiêu dùng lớn nhất châu Âu. Những sản phẩm mà doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu đều mang đặc trưng văn hóa Việt Nam, trong đó nhiều sản phẩm được làm ra bởi những người thợ thủ công khéo léo và sáng tạo của Việt Nam.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Hàng Việt Nam