Cân nhắc kỹ trước khi nếm thử những món ăn ngon nhất thế giới nhưng rất béo

Những món ăn này được coi là tinh hoa của một số quốc gia, chúng vừa đẹp mắt lại vừa ngon miệng. Nhưng hãy thận trọng khi ăn, bởi chúng vô cùng béo, nếu bạn không sợ phát phì hãy thử thưởng thức.

1. Acaraje, Brazil

Là món bánh được làm bằng bột nặn thành hình một quả bóng, chiên giòn trong dầu cọ, sau đó nhồi với vatapa và caruru (bột nhão làm từ tôm khô, hạt điều xay và nhiều dầu cọ).

2. Churros, Tây Ban Nha

Ở Tây Ban Nha, người dân địa phương thường bắt đầu ngày mới bằng cách thưởng thức một bữa churros. Những chiếc bánh bột chiên này được nhúng trong đường và quế và sau đó chiên giòn lên. Đây là món khai vị béo ngầyỵ nhúng trong một cốc sô cô la nóng đặc.

3. Poutine, Canada

Thực chất đây là món khoai tây chiên kiểu Pháp được hòa quyện trong nước sốt và phô mai cheddar. Món ăn ngon này phổ biến đến nỗi nó thậm chí còn được bán tại Burger King ở Canada, món ăn chứa 740 calo và 41 gram chất béo.

4. Khachapuri, Georgia

Người Georgia rất thích thưởng thức món khachapuri của họ. Đó là một chiếc bánh mì chứa đầy phô mai tan chảy và phủ một quả trứng cùng một miếng bơ lớn, một món ăn vô cùng thơm ngậy và ngọt ngào.

5. Nutella Crepes, Pháp

Món bánh crepes này với 2 muỗng canh sô cô la Nutella chứa tới 200 calo (110 trong số đó là từ chất béo). Và một muỗng hạt phỉ trải đều cùng với đường xào bơ và kem. Quá nhiều chất béo, nhưng đây lại là một trong món thu hút nhiều thực khách nhất.

6. Aligot, Pháp

Aligot được làm với khoai tây nghiền, bơ, kem, tỏi và phô mai tan chảy, tất cả được trộn với nhau thành một món ăn béo ngậy, phong phú. Theo một nghiên cứu, 1 muỗng canh aligot chứa 6% lượng chất béo bão hòa được khuyến nghị hằng ngày.

7. Deep Mars Fried Bars, Scotland

Đó là một thanh sô cô la tan chảy và được bọc trong một lớp vỏ chiên giòn này sẽ thỏa mãn vô số thực khách bởi vị béo ngậy, ngọt ngào và giòn tan của nó. Nhưng hãy dè chừng với lượng chất béo mà nó đưa vào cơ thể bạn.

8. Jalebi, Ấn Độ

Người dân Ấn Độ rất ưa thích món jalebi, làm từ bột chiên giòn được ngâm đẫm trong xi-rô đường. Bánh giòn và vô cùng ngọt ngào.

9. Calzone, Ý

Món calzone là một phiên bản của pizza, món này thậm chí còn ít lành mạnh hơn bản gốc. Trong một chiếc calzone bao gồm cà chua, mozzarella và các loại nhân bánh pizza truyền thống khác được nhồi vào một túi bột và khi thực khách thưởng thức món này, họ đã nạp vô số chất béo vào cơ thể.

10. Ramen, nhật bản

Chúng ta đang nói về món súp truyền thống của Nhật Bản, bao gồm mì trong nước dùng với nhiều loại thịt và rau. Súp về cơ bản là một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nhưng thật không may, nước dùng (thường được làm bằng thịt bò, mỡ và dầu) chứa rất nhiều chất béo, ngay cả khi mì không được chiên.

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : món ăn ngon nhất