Vòng quanh thế giới ngắm nhìn những thành phố sặc sỡ nhất

Bạn đã từng biết đến những thành phố đáng sợ nhất, hay những thành phố nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, lạ mắt,… Vậy bạn đã từng một lần nhìn ngắm những thành phố được cho là sặc sỡ nhất thế giưới chưa? Sự kết hợp của sắc đỏ, vàng, xanh,… dưới bàn tay sáng tạo của người dân đã biến nó thành một nơi bắt mắt và cực kỳ cuốn hút.

Bạn đã từng biết đến những thành phố đáng sợ nhất, hay những thành phố nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, lạ mắt,… Vậy bạn đã từng một lần nhìn ngắm những thành phố được cho là sặc sỡ nhất thế giưới chưa? Sự kết hợp của sắc đỏ, vàng, xanh,… dưới bàn tay sáng tạo của người dân đã biến nó thành một nơi bắt mắt và cực kỳ cuốn hút. 

Dưới đây là những thành phố nằm trong “diện đó” mà nếu có dịp ghé thăm, có khi bạn sẽ nảy sinh ngay cảm tình với nó đấy!  

Izamal chính thức được tuyên bố là “thành phố ma thuật”, nơi đây luôn ngập tràn màu nắng nhờ những ngôi nhà sơn vàng đặc trưng. Chính gam màu này đã luôn mang lại cho người nhìn cảm giác ấm áp, cả trong mọi điều kiện thời tiết. Đến đây bạn sẽ thấy những con đường đá cuội, các nhà thờ và các tòa nhà chính phủ nối liền bằng vật liệu đá vôi,… tất cả như góp phần thu hút hơn sự chú ý của du khách thập phương.   

 

Cinque Terre là vùng ghồ ghề của bãi biển Riviera, được biết đến là thành phố đẹp và bắt mắt. Tại đây gồm có các ngôi làng Monterosso al Mare, Manarola, Vernazza, Corniglia và Riomaggiore. Điểm tương đồng của những ngôi làng này là đều thượng trên ngọn đồi bậc thang. Ở đó còn có những đồng quê trải dài trên con đường ven biển dài 42km. Đặc biệt, các ngôi nhà thuộc thành phố này hội tụ rất nhiều màu sắc tươi sáng, tha hồ chiêm ngưỡng.  

 

Không chỉ nổi tiếng là thành phố có ề dày lịch sử mà Bahamian còn là một thành phố giàu có về vẻ đẹp, tính cách. Kể từ khi thành lập cho đến nay, nơi này luôn là trung tâm văn hóa và điểm nhấn về màu sắc trong các hòn đảo. Những góc nhà san sát nhau khoác lên mình những tông màu nổi bật như hồng, cam, xanh,… kết hợp với bờ biển trong xanh, tạo nên không gian cực kỳ thú vị.  

>> Tham khảo: Tour du lịch Ý

Tới thăm thành phố này, du khách sẽ nhận thấy các tòa nhà của Bo Kaap – Cape Town phân cách bởi những màu sắc tươi sáng và thân thiện. Nơi thì Pinks, cam, vàng nơi thì blues trộn lẫn với nhau tạo thành một tổng thể đẹp mắt. Những màu sắc ấy được phản chiếu dưới mặt nước khiến nó trở nên lung linh, huyền ảo hơn. Ngoài ra, với cảng biển rộng, Vương quốc thực vật Cape rộng lớn, núi Cái Bàn,… cũng là một trong những điểm thu hút du khách tìm đến đây nhiều hơn.  

 

Puerto Vallarta là một thành phố nghỉ dưỡng tuyệt đẹp của Mexico cũng là địa điểm được yêu thích của khách du lịch. Và dĩ nhiên, khi thăm quan điểm đến này, không du khách nào là không đi qua những con phố lát đá cuội, qua nhà thờ, các cửa hàng thủ công, chợ, nhà hàng,… tất của quy tụ trong một không gian rộng lớn, ở đó có rất rất nhiều ngôi nhà màu mè hoa lá hẹ. Chắc chắn, mới nhìn lần đầu bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự độc đáo này.  

 

Trung tâm Willestad nổi bật với kiểu kiến trúc độc đáo với kết cấu từ mọi thứ đều không có màu trắng mà thay vào đó là những màu rắc rực rỡ khiến người khác ngợp thở. Nhưng có lẽ những mái nhà màu mè này lại chính là điểm gây vẻ đẹp ấn tượng khó phai trong lòng du khách khi đến thăm nơi này.   

 

Burano là một hòn đảo nằm trong top 4 hòn đảo xinh đẹp của thành phố Venice – Italy. Mọi hình ảnh của Burano từ những đường phố, kênh đào được nối liền với những ngôi nhà rực rõ và những bức tường được tô điểm bởi nhiều họa tiết đặc sắc. Tuy nhiên, những ngôi nhà này được sơn theo một cách sắp xếp, chủ ngôi nhà phải nhận sự cho phép của chính quyền địa phương mới được sơn màu.  

 

Wroclaw là một trong số ít thành phố dù trải qua nhiều biến cố vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có. Đó là lý do mà nơi này nằm trong top những điểm đến thu hút và được du khách yêu thích nhất. Điều đó được tạo thành nhờ các tòa nhà mang  nhiều màu sắc khác nhau. Những mái nhà là một màu đỏ nằm sát bên màu đỏ sẫm rêu phong, các bức tường vàng, cam, xanh cốm, xanh nhạt,… Tất cả hiện lên rất sinh động, tạo cảm giác lạ thường cho mọi ánh nhìn.  

 

Nhờ có lợi thế nằm trên bờ biển phía đông của vịnh Thái Lan, nơi này rất hân hạnh khi mỗi năm tiếp đón hàng triệu du khách ghé thăm. Nhưng điều mà chúng tôi khuyên bạn không nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi nhà và khách sạn với những màu sắc đối lập nhau, hơi bị thú vị đó.  

Xem thêm: Tour du lịch Thái Lan

 

Stockholm không chỉ là thành phố tuyệt đẹp với những mái nhà đủ sắc màu mà còn là điểm du ngoạn cực kỳ thú vị dành cho du khách. Nằm sát vào nhau trong những con phố là những mái nhà bằng đá được xây từ hàng tẳm năm trước và được quết lên đó một màu pastel dịu nhẹ. Đến với Stockholm, hẳn bạn sẽ thấy thoải mái khi được tản bộ trong mê cung và những con hẻm đầy mê hoặc.  

 

Phong cách phối màu xen kẽ của những ngôi nhà ở đây trông thật đẹp mắt. Ngay cả các lều tắm cũng mang đầy màu sắc cổ kính, được thiết kế khá thô sơ bằng những vật liệu xây dựng gần giống nhau. Kết hợp với đó là bãi biển tuyệt đẹp, tạo nên khung cảnh ngoạn mục thu hút sự hứng thú, tò mò của du khách tìm đến khám phá điểm đến độc đáo này.  

 

Đây là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Canada, là một điểm đến tuyệt đẹp khi sở hữu kiến trúc đáng kinh ngạc và mang đầy màu sắc nhất thế giới. Các khu ổ chuột ở Rio de Janeiro trở thành điểm đến rực rỡ nhất với nhiều ngôi nhà đa sắc và tia cầu vòng tỏa ra từ các bức tường, cả những bức tường ra biển phủ sơn trắng,… rất thu hút du khách.  

 

Bạn có bị choáng ngợp với những thành phố sặc sỡ này không? Nếu thấy thích bạn có thể du lịch tới các điểm này để ngắm nhìn chúng nhé!

Nguyên Vy Theo Báo Du Lịch

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : Vòng quanh thế giới, thành phố sặc sỡ