Tận mắt chiêm ngưỡng 5 địa danh trong truyền thuyết

Có lẽ khi còn nhỏ, bất cứ ai cũng từng chìm đắm trong không gian huyền ảo của những câu chuyện thần tiên của bà, của mẹ. Tuy nhiên, khi lớn lên chúng ta biết rằng đó chỉ là những câu chuyện cổ tích không có thật ngoài đời. Thế nhưng, thực tế có rất nhiều địa danh trong những câu chuyện đó là có thật. Và hôm nay chúng ta hãy cùng khám phá 5 vùng đất nổi tiếng trong truyền thuyết nhé

Có lẽ khi còn nhỏ, bất cứ ai cũng từng chìm đắm trong không gian huyền ảo của những câu chuyện thần tiên của bà, của mẹ. Tuy nhiên, khi lớn lên chúng ta biết rằng đó chỉ là những câu chuyện cổ tích không có thật ngoài đời. Thế nhưng, thực tế có rất nhiều địa danh trong những câu chuyện đó là có thật. Và hôm nay chúng ta hãy cùng khám phá 5 vùng đất nổi tiếng trong truyền thuyết nhé.

 

Nếu ai đã từng đọc sử thi Iliad của Homer thì có lẽ sẽ không thể quên được hình ảnh thành Troy nơi diễn ra trận chiến huyền thoại giữa Achilles và Paris. Thành phố này còn  là bối cảnh của rất nhiều truyền thuyết về Hy Lạp cổ đại nên nhiều người cho rằng nó là một địa danh tưởng tưởng của tác giả.  

 

Tuy nhiên, theo các tài liệu ghi chép lại thì thành Troy là một nơi hoàn toàn có thật. Nó nằm ở Hisarlik, Anatolia, thuộc Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. Thành phố này đã đươc các nhà khảo cổ phát hiện và khai quật vào thế kỷ 19. Tuy đã bị hư hỏng nhiều nhưng du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng bức tượng Con ngựa Trojan khổng lồ và tham quan các công trình cổ. Hiện thành Troy đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Hàng năm địa danh này thu hút rất nhiều du khách khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan.

Trong thần thoại Hy Lạp, núi Olympus là nhà của 12 vị thần. Đây là các vị thần chính trong đền bách thần (pantheon) của người Hy Lạp. Theo thần thoại, sau khi nữ thần Gaia (nữ thần mẹ đất) sinh ra các thần khổng lồ (Titan) thì họ đã dùng các ngọn núi ở Hy Lạp làm ngai vàng và Cronus (vị thần Titan trẻ nhất và hùng mạnh nhất) đã ngồi trên núi Olympus. Tuy nhiên, sau khi thần Zeus chiến thắng trong cuộc chiến với các Titan, các vị thần Olympus đã giành quyền thống trị ngọn núi.  

 

Những tưởng ngọn núi này chỉ có trong truyền thuyết nhưng thực tế nó là một ngọn núi có thật ngoài đời. Hiện nó nằm ở biên giới giữa Hy Lạp và Macedonia. Núi Olympus nằm ở độ cao khoảng 3.000 m so với mực nước biển. Nó được xem là một trong những đỉnh núi cao nhất châu Âu.  

Là một địa điểm huyền thoại nổi tiếng Olympus trở thành ngọn núi khiến ai cũng khao khát muốn khám phá. Thậm chí nhiều người còn cho biết họ muốn được đứng trên đỉnh núi để cảm nhận không khí thần tiên của nơi đây.

Rừng Sherwood là địa danh gắn liền với nhân vật Robin Hood. Một nhân vật anh hùng trong văn học dân gian của nước Anh. Ông nổi tiếng với hành động cướp của người giàu, chia cho người nghèo. Cũng vì những hành động nghĩa hiệp này mà Robin Hood bị tên lãnh chúa độc ác truy nã gắt gao. Thế nhưng cánh quân của ông liên tiếp trốn thoát một cách thần kỳ nhờ khu rừng Sherwood. Thậm chí người ta còn cho rằng ông và bạn bè trốn thoát là nhờ ẩn nấp trong thân cây rỗng của "lão sồi" vĩ đại trong khu rừng.  

 

Ngày nay, nếu bạn muốn đến tham quan khu rừng nổi tiếng này thì hãy đến vùng Nottinghamshire, vương quốc Anh. Hiện rừng Sherwood nhỏ hơn diện tích thời Trung Cổ nhưng nó vẫn còn lưu giữ rất nhiều điều thú vị. Khi đến đây du khách vừa có thể tham dự lễ hội Robin Hood thường niên, ngắm cây sồi 1.000 tuổi vừa khám phá hệ động thực vật phong phú trong khu rừng.

Tono được biết đến là kho lưu trữ văn học dân gian Nhật Bản. Nơi đây có vô vàn các câu chuyện cổ tích truyền miệng từ đời này sang đời khác. Sau đó, những câu chuyện này đã được nhà văn Kunio Yanagita thu thập và sáng tác thành rất nhiều câu chuyện tuyệt vời. Hiện thị trấn này nằm ở tỉnh Iwate trên đảo Honshu. Nhờ khung cảnh đẹp như trong truyện cổ nên thị trấn Tono thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.  Hàng năm cứ vào tháng 2, Tono lại tổ chức lễ hội Tono Folklore với các hoạt động lấy cảm hứng từ truyện cổ.   

 

Theo truyền thuyết thì bãi đá "Giant's Causeway" được gã khổng lồ Finn MacCool tạo ra để giao đấu với một đối thủ đến từ Scotland. Trên thực tế địa danh này nằm ở quận Antrim, thuộc bờ biển phía Đông Bắc của Bắc Ireland. Đây là một bãi đá có hình dạng kỳ lạ gồm khoảng hơn 40.000 cột đá bazan đan xen với nhau,  như những cột đá núi lửa hình trụ.  

 

Hiện Gianls Causeway đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và được bầu là kỳ quan thiên nhiên đẹp thứ 4 ở Vương quốc Anh. Nhờ vẻ đẹp kỳ lạ gắn với những câu chuyện truyền thuyết mà khu vực này đã trở thành một trong những điểm thu hút du khách bậc nhất ở Bắc Ireland.  

Dù trải qua hàng trăm năm lịch sử nhưng những vùng đất trên vẫn luôn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống con người. Bởi nơi đây không chỉ có khung cảnh tuyệt đẹp mà còn mang trong mình rất nhiều huyền thoại và những câu chuyện thần tiên.

Phương Nghệ Theo Báo Du lịch

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : chiêm ngưỡng, địa, danh, truyền thuyết