Thị trường đồ chơi sôi động trước Quốc tế thiếu nhi

(thegioitiepthi.vn) - Vài ngày nữa là đến Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhiều cửa hàng, hệ thống siêu thị đồ chơi tại TP.HCM đã bắt đầu nhộn nhịp người mua. Nhiều chương trình khuyến mãi đã được các cửa hàng triển khai để thu hút khách hàng.

Khảo sát của PV Thế Giới Tiếp Thị, không khí tại các cửa hàng đồ chơi tại TP.HCM đều đã rất sôi động, tấp nập.

Nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi được tung ra để thu hút khách hàng. Ảnh: Hồng Trâm.

Nhiều khuyến mãi

Tại các tuyến đường như Thống Nhất (quận Gò Vấp), Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), Lê Văn Sĩ (quận 3), Trường Chinh (quận Tân Bình)…các cửa hàng đồ chơi trẻ em đa dạng sản phẩm với nhiều mức giá dao động từ vài chục ngàn đồng cho đến hàng triệu đồng.

Cụ thể, các loại đồ chơi có pin với mức giá dao động từ 50.000 - 150.000 đồng/cái tùy hình dạng và kích thước. Trong khi đó, các loại ngựa nhún, hươu nhún, voi nhún có giá dao động từ 400.000 - 500.000 đồng/cái.

Bên cạnh đó, sản phẩm ô tô cho các bé trai với đầy đủ các chủng loại như ô tô điều khiển từ xa, xe chạy bằng pin hoặc sạc điện… đang chiếm ưu thế thị trường. Trung bình các loại ô tô điều khiển từ xa có giá khoảng 100.000 - 250.000 đồng/chiếc, tùy mẫu mã và chủng loại.

Đối với các bé gái, nhiều món hàng đồ chơi như búp bê có mức giá khoảng 200.000 - 500.000đồng/hộp, các loại đồ chơi ghép hình Lego có mức giá 300.000 - 500.000 đồng/bộ.

Đặc biệt năm nay, các bộ đồ chơi mô hình siêu nhân Mavel đang được rất nhiều cửa hàng bày bán với giá 300.000- 500.000 đồng tuỳ loại.

Ngoài ra, còn có các loại đồ chơi hiện đại giá lên tới hàng triệu đồng như quả cầu cảm biến, búp bê Elsa điện tử, bộ ghép hình Lego cao cấp vẫn được nhiều khách hàng săn đón.

Hầu hết các cửa hàng này đều triển khai rất nhiều chương trình khuyến mãi.

Nhiều cửa hàng có chương trình giảm giá để thu hút khách hàng. Chị Nguyễn Thị Mai (nhân viên cửa hàng Mykingdom tại quận 3) cho biết: “Những ngày gần đây lượng khách đến cửa hàng mua đồ chơi cho các bé bắt đầu tăng. Các loại đồ chơi bằng nhựa có pin được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Lượng khách đến cửa hàng tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều mặt hàng đồ chơi vừa nhập về tuần trước thì nay đã gần hết, vài ngày tới cửa hàng chúng tôi sẽ tiếp tục nhập thêm. Hiện tại, cửa hàng chúng tôi đang áp dụng chính sách giảm từ 35 - 50% tuỳ loại đồ chơi”.

Ngoài ra, những quà tặng thiết thực, ý nghĩa như sách vở, đồ dùng học tập, các sản phẩm khám phá khoa học, gấu bông… được nhiều phụ huynh lựa chọn, dành tặng cho con em mình trong dịp 1/6.

Tại một cửa hàng bán đồ dùng học tập và các sản phẩm khoa học trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp), rất nhiều sản phẩm cho thiếu nhi được bày bán. Theo khảo sát, giá sản phẩm được phân loại theo từng môn học dao động 400.000 - 2.000.000 đồng/sản phẩm. Riêng nhóm sản phẩm đồ chơi khám phá khoa học robotics tương đối đắt, dao động 1.000.000 - 2.000.000 đồng/sản phẩm.

Bên cạnh các loại đồ chơi, thì gấu bông cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng.

Chị Võ Thị Nga - chủ một cửa hàng đồ chơi cho biết, các loại gấu bông với mức giá được nhiều người lựa chọn nhất nằm ở khoảng 150.000-500.000 đồng/con.

Bên cạnh đó, thị trường quà tặng đồ chơi trên mạng internet cũng rất sôi động. Hầu hết các cửa hàng bày bán sản phẩm dành cho trẻ em đều đang diễn ra chương trình giảm giá, quà tặng hấp dẫn. Cụ thể, trang web Legovietnam.vn diễn ra chương trình giảm giá lên đến 50%... Nhiều địa chỉ bán hàng online, đồ chơi xách tay khác cũng áp dụng các chương trình giảm giá.

Cẩn thận với nguồn gốc, xuất xứ đồ chơi

Các loại đồ chơi có nguồn gốc Trung Quốc vẫn chiếm vị thế "áp đảo" trên 90% thị phần, theo ước tính của nhiều cửa hàng.

Một khách hàng đang cân nhắc xem kĩ nguồn gốc xuất xứ của từng món đồ chơi. Ảnh: Hồng Trâm

Tại các cửa hàng đồ chơi lớn, ngoài số ít các sản phẩm nguồn gốc Việt Nam, Hàn Quốc, Mỹ thì đa số là hàng của Trung Quốc. Những sản phẩm được bày bán được nhận xét là phù hợp sở thích của số đông trẻ em như thú bông, búp bê, bộ đồ nhà bếp, bộ đồ y tế, mô hình lắp ghép, ôtô, máy bay, siêu nhân... hầu hết đều mang dòng chữ “made in China”.

Chị Nga lý giải, sở dĩ đồ chơi trẻ em có nguồn gốc Trung Quốc được bày bán với số lượng lớn tại cửa hàng là do những sản phẩm này có giá rẻ, mẫu mã, kiểu dáng đa dạng hơn hơn so với đồ chơi nội.

Ví dụ, sản phẩm con quay YoYo có nguồn gốc Trung Quốc có trên 20 loại khác nhau giá từ 25.000 đồng đến hơn 100.000 đồng/mẫu. Trong khi đó, hàng Việt Nam luôn có giá cao hơn 100.000 đồng.

Chia sẻ với Thế Giới Tiếp Thị, chị Nguyễn Thị Hoa (giáo viên mầm non tại quận 3, TP.HCM) nhận xét: “Thị trường xuất hiện tràn lan các mặt hàng không rõ nguồn gốc, hàng xuất xứ từ Trung Quốc. Các bậc phụ huynh nên lựa chọn đồ chơi cho con mình tại các cửa hàng uy tín.

Bên cạnh đó, phụ huynh cần hạn chế mua các món đồ chơi có tính chất bạo lực, khuyến khích mua cho trẻ những món quà kích thích trí não, sự sáng tạo, tăng khả năng học hỏi cho trẻ”.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Thị trường đồ chơi, Quốc tế thiếu nhi