5 thương hiệu điện thoại bán chạy hàng đầu thế giới Quý 1/ 2019

(thegioitiepthi.vn) - Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường Gartner, doanh thu điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 2,7% trong quý đầu tiên của năm 2019, với 373 triệu chiếc được bán ra.

Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone quý 1/2019. Ảnh: TL

Trong quý 1 năm 2019, Samsung vẫn giữ vị trí hàng đầu danh sách bán nhiều điện thoại cao cấp, tầm trung trên thế giới, trong khi Huawei chiếm vị trí thứ hai, Apple ở vị trí thứ ba. Các đối thủ Trung Quốc là Oppo và Vivo lần lượt chiếm vị trí thứ tư và thứ năm.

Mặc dù không có mặt ở Mỹ, nhưng Huawei vẫn duy trì thứ hạng là nhà cung cấp điện thoại thông minh số 2 trên toàn thế giới, tiếp tục thu hẹp khoảng cách với Samsung, đại diện hãng nghiên cứu thị trường Gartner nói.

Trong quý đầu tiên của năm 2019, Samsung vẫn giữ vị trí hàng đầu về doanh số điện thoại thông minh bán ra, chiếm 19,2% thị phần. Huawei đạt mức tăng trưởng cao nhất và doanh số điện thoại thông minh đạt 58,4 triệu chiếc.

Doanh số iPhone của Apple đạt 44,6 triệu chiếc trong quý đầu tiên của năm 2019, giảm 17,6% so với năm trước. Việc giảm giá iPhone trên các thị trường đã giúp thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ của người dùng, nhưng không đủ để khôi phục lại tốc độ tăng trưởng trong quý đầu tiên.

Gartner còn nhận định, Vivo cũng đã đánh bại Xiaomi để giành vị trí số 5 với 27,4 triệu chiếc điện thoại thông minh được bán ra, trong khi đó Xiaomi chỉ bán được 27,2 triệu chiếc.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : thương hiệu, điện thoại, bán chạy, hàng đầu thế giới