Sau gần nửa thập kỷ: Mũ 'Nữ thần nhạc Pop' gây sốt trở lại

"Tóc ombre đẹp xuất sắc nên muốn nhắc lại về chuyện sáng tạo ở xứ mình. Ai cũng đòi cái đó là của mình không cho người khác làm thì hơi buồn và vô duyên" - NTK Hà Nhật Tiến nói.

 

Người mẫu trình diễn trong Đỗ Long fashion show với chiếc mũ kim loại ấn tượng.

NTK Đỗ Long mới trình làng bộ sưu tập mới Xuân Hè 2019 và câu chuyện đạo nhái lại trở thành đề tài được bàn luận rôm rả sau đó. Một trong số đó phải kể tới chiếc mũ (headdress) hiệu ứng kết ánh kim vô cùng ấn tượng. Ngược lại thời gian, khi trước đó không lâu, NTK Hà Nhật Tiến cũng làm điều tương tự với sự thể hiện của siêu mẫu Minh Tú trong show diễn Fashion Voyage được tổ chức tại Hạ Long. Trước sự trùng hợp ngẫu nhiên này, NTK Hà Nhật Tiến đã có những trải lòng và quan điểm rõ ràng về cái gọi là "trùng lặp ý tưởng".

 

Nghệ sĩ Cher từng chụp hình nude với chiếc mũ kim loại vào năm 1978 gây sốt.

"Tất cả những ý tưởng tụi mình nghĩ ra, đâu đó Google, ở Pinterest hay Thế Giới đã có cả trăm người nghĩ tới rồi. Đa phần các ý tưởng bật ra khi brainstorm (suy nghĩ) là do những trải nghiệm cá nhân như du lịch, đọc sách, xem phim, coi ca nhạc, lướt youtube, search google...Từ nguồn cảm hứng đó, từ các sản phẩm sáng tạo tuyệt vời do người khác đã thực hiện, chúng ta mới nảy ra ý tưởng.

 

 

Đây là một sự trùng lặp ý tưởng chứ không hề đạo nhái.

 

Minh Tú với chiếc mũ tương tự trong show diễn của Hà Nhật Tiến.

 

Dù là người làm ra chiếc mũ trước nhưng Hà Nhật Tiến không hề tố Đỗ Long đạo nhái mà ngược lại anh cho rằng chỉ là trùng ý tưởng.

Nên khi nói 'Ý tưởng này là của Tôi' là một thái độ hết sức không chuyên nghiệp, rất trẻ con. 

Dưới bầu trời này. Chỉ có Thượng Đế mới là người tạo ra tất cả. Còn việc của tụi mình - những người làm sáng tạo chỉ là kết nối, biết làm mới cái mình nhìn thấy để tạo nên ý tưởng mới. 

Lúc suy nghĩ, tụi mình nảy ra ý tưởng từ đâu đó, là một ý thô, ý hay, ý tiềm năng nhưng để nâng nó lên, mài dũa, đánh bóng nó thì cần một người có cái đầu nhạy bén, gu thẩm mỹ nhất định và phải có tâm. Chứ đừng lấy "râu ông nọ cắm cằm bà kia" - NTK Hà Nhật Tiến nói. Đây cũng là động thái đầu tiên của NTK trẻ khi ngầm khẳng định không có gì là đạo nhái hay copy.

Trước quan điểm làm nghề của NTK Hà Nhật Tiến, NTK Tuấn Trần cũng có góc nhìn tương đồng: "Chính xác, tất cả mọi người làm nghệ thuật hay sáng tạo đều dựa trên những điều căn bản cũng như dựa trên những gì đã và đang có để phát triển thành cái riêng của mình, không ai là người sáng tạo ra nó trừ thượng đế".

 

NTK Hà Nhật Tiến đưa ra hàng loạt dẫn chứng về chiếc mũ kim loại được sao Việt lăng xê từ những năm trước đó.

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : Mũ, Nữ thần, nhạc Pop, gây sốt