VIB đề xuất nhiều giải pháp thanh toán không tiền mặt

(thegioitiepthi.vn) - Để đẩy nhanh lộ trình thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam, Ngân hàng Quốc tế (VIB) đề xuất việc cần có cơ chế, chính sách khuyến khích các ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ… phát triển ứng dụng tiện ích nhằm tăng giá trị sử dụng khác biệt cho người dùng.

Ngày 11/6, tại Hội thảo “Xã hội không tiền mặt: Chính sách và thực tiễn tại Việt Nam”, đại diện Ngân hàng Quốc tế (VIB) đã chia sẻ kinh nghiệm chuyển dịch thanh toán không tiền mặt và nhấn mạnh những lợi ích cho người dùng khi thanh toán không tiền mặt.

Bà Trần Thu Hương - Giám đốc Khối Bán lẻ kiêm Giám đốc Chiến lược của VIB khẳng định ngân hàng ủng hộ chủ trương đúng đắn của Chính phủ về việc đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt.

Chia sẻ về kinh nghiệm triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại ngân hàng VIB, bà Hương cho biết VIB không ngừng tập trung phát triển thanh toán điện tử qua thẻ và tài khoản thanh toán tích hợp ngân hàng số mà nổi bật là ứng dụng MyVIB phục vụ khách hàng chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, ... trực tuyến và tức thì 24/7, bao gồm cả chuyển khoản liên ngân hàng trong ngày lễ, ngày nghỉ. Nhiều công nghệ đã được phát triển trên nền tảng ngân hàng số của VIB như QR code, quản lý thẻ real times...

Ngoài ra, bà Hương cũng cho biết cách VIB thay đổi thói quen của khách hàng bằng việc mở rộng độ phủ sóng thương mại điện tử tại các tỉnh thành phố lân cận, cải thiện quy trình thanh toán… Đây chính là những yếu tố quan trọng đầu tiên giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Qua đó, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt sẽ được phát triển tại Việt Nam.

Cần có nhiều cơ chế khuyến khích các bên tham gia phát triển ứng dụng tiện ích thanh toán không tiền mặt. Ảnh: VIB

Đồng thời, để đẩy nhanh lộ trình phi tiền mặt các giao dịch ở Việt Nam, đại diện VIB cho rằng nên có cơ chế khuyến khích các bên tham gia như ngân hàng, các công ty Fintech… phát triển ứng dụng tiện ích đưa lại giá trị sử dụng khác biệt cho người dùng để thay thế tiền mặt.

Được biết, tháng 5 vừa qua, VIB là ngân hàng đầu tiên đưa về Việt Nam công nghệ thẻ ảo, cùng với mã PIN điện tử Green PIN. Với các tính năng này, chủ thẻ VIB có thể giao dịch trực tuyến ngay khi được thông báo chấp nhận thẻ với sự hỗ trợ của ngân hàng số mà không cần chờ nhận thẻ vật lý hay mã PIN trên giấy. Bộ đôi công nghệ này giúp đáp ứng nhanh nhất nhu cầu dùng thẻ của khách hàng, giảm thời gian chờ để bắt đầu giao dịch từ 5 ngày xuống còn 3 - 5 phút.

Đặc biệt trong tháng 6/2016, VIB triển khai chương trình siêu ưu đãi cho khách hàng thanh toán qua thẻ và ngân hàng số để hưởng ứng Ngày không tiền mặt.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : VIB, giải pháp thanh toán, không tiền mặt