Giới thiệu Du lịch Bình Dương và Tập đoàn Becamex Hospitality

Ngày 8/7/2019 tại Khách sạn Daewoo - Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Dương, Tạp chí Du lịch phối hợp với Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality đã tổ chức Hội nghị “Giới thiệu Du lịch Bình Dương và Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality”, nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ của tỉnh và Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality tới các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và các công ty lữ hành.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Khách sạn, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Bình Dương, Tập đoàn Becamex Hospitality cùng các nhà quản lý, nhà khoa học, các vụ, sở ban ngành và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã phát biểu và trao đổi ý kiến để tìm ra các giải pháp phát triển Du lịch Bình Dương nói chung và Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality nói riêng.

Bình Dương là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Vùng đất này hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, trong đó có ngành du lịch. Với vị trí thuận lợi, chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km, trên địa bàn tỉnh có các trục lộ giao thông huyết mạch như quốc lộ 1, quốc lộ 13 có thể dễ dàng liên kết với các nước trong khu vực và thế giới. Trên địa bàn tỉnh có 3 con sông lớn chảy qua (sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Bé), tạo nên những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những vườn cây trái xanh mướt, thích hợp với loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Vùng đất Bình Dương xưa và nay còn được biết đến với bề dày lịch sử, văn hóa phát triển rất phong phú, đa dạng, có nhiều nét chung hòa quyện vào lịch sử - văn hóa phương Nam nhưng vẫn giữ được những nét riêng rất độc đáo, góp phần làm cho Bình Dương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch bao gồm du lịch công nghiệp, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa, tâm linh.

Trong những năm qua, ngành Du lịch Bình Dương phát triển rõ nét, tổng doanh thu du lịch có chiều hướng gia tăng. Theo thống kê năm 2017, tỉnh thu hút 4,55 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 1.280 tỷ đồng; năm 2018, thu hút 4,75 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 1.360 tỷ đồng.

Trong định hướng phát triển du lịch, Bình Dương đã xác định du lịch đường sông là sản phẩm chiến lược trong định hướng phát triển các sản phẩm du lịch của tỉnh thời gian tới. Tập trung duy trì và ưu tiên phát triển ba không gian du lịch của tỉnh bao gồm: không gian phía Nam (Du lịch sinh thái (du lịch miệt vườn, du lịch sông nước), du lịch văn hóa (tham quan di tích lịch sử, lễ hội, làng nghề, tâm linh, tín ngưỡng), vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cuối tuần, mua sắm, MICE, thể thao cao cấp,... không gian phía Tây Bắc (Du lịch nghỉ dưỡng, du lịch lịch sử văn hóa, du lịch sinh thái), không gian phía Đông (Du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch thể thao cao cấp).

Tỉnh Bình Dương phấn đấu đưa ngành du lịch phát triển bền vững theo hướng chuyên nghiệp, từng bước trở thành ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, góp phần thay đổi diện mạo của thành phố Bình Dương trong tương lai. Phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch Bình Dương được xếp vào nhóm địa phương có du lịch phát triển mạnh trong cả nước và khu vực.

Đóng góp và đồng hành trong sự phát triển của du lịch Bình Dương là sự phát triển không ngừng của Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality - là thương hiệu quản lý khá mới mẻ trong ngành dịch vụ du lịch, hiện đang quản lý hai khách sạn Becamex Hotel Thủ Dầu Một (3 sao) và Becamex Hotel New City (4 sao).

Trong năm 2018 và đầu năm 2019, Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality đã đón tiếp và tổ chức rất nhiều sự kiện cấp cao và quan trọng như hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bình Phước có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ, Đội tuyển U23 Việt Nam, hội nghị lần thứ 11 của Đại hội đồng Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018.

Trong xu thế du lịch sức khỏe hiện nay và nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng,Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality đã đưa một số dịch vụ vào phục vụ như hồ bơi ngoài trời, phòng tập thể hình hiện đại, khu vực xông hơi, massage thủy lực ngoài trời, nhà hàng Tastes với các thực đơn, nước uống sạch, bổ dưỡng.

Hiện nay, Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality đang tiếp tục triển khai các dự án xe đạp miễn phí, mở lớp yoga, xe đưa đón kết nối trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nâng cấp tầng Executive Lounge. Bên cạnh đó, Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality cũng kết nối với cộng đồng, văn hóa và ẩm thực đặc trưng địa phương cũng như các điểm du lịch nổi tiếng bằng cách tham gia các lễ hội ẩm thực, xúc tiến với các đơn vị du lịch, sân golf, hiệp hội doanh nghiệp để thúc đẩy và quảng bá du lịch địa phương, nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Không kém phần quan trọng trong các dự án này là dự án sử dụng năng lượng mặt trời nhằm tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Sắp tới đây, Tập đoàn Khách sạn Becamex  Hospitality sẽ tiến hành thay thế các sản phẩm nhựa bằng các vật liệu thân thiện hơn với mội trường nhằm chung tay bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : becamex Bình Dương, Du lịch Bình Dương, Tập đoàn Becamex Hospitality