Đặc sắc Festival hoa Đà Lạt 2019

(NTD) - Từ ngày 20 - 24/12/2019, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8 với chủ đề "Đà Lạt và hoa" sẽ diễn ra tại TP. Đà Lạt, TP. Bảo Lộc và các huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã công bố kế hoạch tổ chức Festival hoa Đà Lạt năm 2019. Theo đó, lễ hội năm nay sẽ gắn liền với Tuần lễ văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, hồ Hồ Xuân Hương sẽ là nơi hứa hẹn đầy hấp dẫn cho khách du lịch. Tại khu vực xung quanh hồ, sẽ chiêu đãi "đại tiệc" đầy những loại hoa với các tiểu cảnh được đầu tư hoành tráng, công phu và được thực hiện theo nhiều chủ đề khác nhau. 

Các loại hoa đặc trưng nhất của Đà Lạt sẽ luân phiên nhau khoe sắc. Mở đầu, ngày 20/12, hoa hồng sẽ là đề tài chủ đạo. Ngày 21/12 là hoa lily, ngày 21/12 là hoa cúc và hoa cát tường, ngày 23/12 sẽ xuất hiện các tiểu cảnh với hoa lan. Và đặc biệt vào ngày cuối cùng của lễ hội 24/12, hàng trăm loài hoa đặc sắc nhất của Đà Lạt sẽ cùng nhau khoe sắc trong chủ đề "Đà Lạt muôn sắc hoa". 

Bên cạnh đó, cũng tại khu vực quanh hồ Hồ Xuân Hương, sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn và triển lãm, trưng bày các tiểu cảnh bằng hoa tươi với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các khu vực đường Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo, đài phun nước cầu Ông Đạo sẽ đặc biệt được chú trọng trong việc xây dựng các tiểu cảnh bằng hoa, lá tươi. Ngoài ra, không khí lễ hội sẽ lan rộng ra nhiều nơi từ các khu vực công cộng cho đến các làng hoa, khu du lịch và cả nhà dân. Đà Lạt sẽ có rất nhiều hoa tươi để chào đón du khách ở nhiều nơi về tham gia Festival hoa Đà Lạt 2019. 

Thiện Phong

 

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : Festival hoa, Đà Lạt