Đi xích lô và 9 trải nghiệm phải thử ở Việt Nam theo báo Tây

Du lịch Việt Nam đâu chỉ hấp dẫn bởi muôn vàn cảnh đẹp, những món ăn ngon, mà du khách còn bị thu hút bởi nhiều trải nghiệm đầy thú vị, từ ngồi xích lô dạo phố, chinh phục đỉnh Fansipan hay nhâm nhi café ngay sát đường tàu,…

Du lịch Việt Nam đâu chỉ hấp dẫn bởi muôn vàn cảnh đẹp, những món ăn ngon, mà du khách còn bị thu hút bởi nhiều trải nghiệm đầy thú vị, từ ngồi xích lô dạo phố, chinh phục đỉnh Fansipan hay nhâm nhi café ngay sát đường tàu,…

Culture Trip gợi ý du khách hàng loạt trải nghiệm đáng nhớ nên thử tại Việt Nam, từ bình dân đến sang chảnh mà có lẽ không dễ tìm thấy ở bất kỳ quốc gia nào khác. Hãy cùng theo chân Culture Trip, khám phá đất nước hình chữ S xinh đẹp qua 10 trải nghiệm phải thử vô cùng thú vị dưới đây.  

 

Là một quốc gia nhiệt đới với những vùng đồi núi, cao nguyên, cánh rừng rậm,…Việt Nam cũng sở hữu nhiều bãi biển đẹp và những con đèo nguy hiểm nhưng cảnh quan thì đẹp vô cùng. Không nằm trong số tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, nhưng đèo Hải Vân với những khúc cua đầy thách thức và vẻ đẹp hùng vĩ làm say lòng người vẫn là lựa chọn của nhiều du khách, đặc biệt là những tay lái vững.   

Theo Culture Trip, chinh phục đèo Hải Vân - chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “Cung đường ven biển đẹp của thế giới” là một trong những trải nghiệm phải thử của du khách nước ngoài khi đến Việt Nam.   

 

Có núi, có sông, có vịnh, có biển, vịnh Hạ Long là điểm đến của Việt Nam đã quá phổ biến với khách du lịch nước ngoài.  Vui chơi tại vịnh Hạ Long sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm độc đáo như lặn biển, chèo thuyền kayak, tham gia tour du thuyền ngắm vịnh, khám phá các hang động kỳ vĩ, thưởng thức hải sản tươi ngon bên bãi biển,…  

 

Nếu như yêu thích những trải nghiệm trong khung cảnh yên bình và thơ mộng, thì dạo bộ và ngắm nhìn nét đẹp cổ kính, rêu phong của khu phố cổ tại Hội An là một điểm đến lý tưởng. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua ẩm thực Hội An đặc sắc như bánh mì, mì Quảng, nước mót thảo mộc,… hoặc tham gia lớp học nấu ăn truyền thống. Hội An vô cùng xứng đáng khi được UNESCO công nhận là “Di sản Thế giới”.  

 

Giờ đây tuy đã được trang bị hệ thống cáp treo hiện đại, nhưng nhiều du khách trong nước và quốc tế vẫn đam mê chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương bằng chính đôi chân của mình. Đường đi khá gian nan, địa hình mạo hiểm và khá hao sức nên trải nghiệm này chỉ nên dành cho những ai có sức khỏe tốt và khát khao chinh phục Fansipan mãnh liệt. Du khách sẽ mất khoảng 2-3 ngày cho hành trình này, hãy chuẩn bị đủ những đồ bảo hộ cần thiết, cũng như những đồ dùng, thực phẩm quan trọng trước khi thực hiện trải nghiệm này nhé.   

 

Trải nghiệm thú vị và mạo hiểm không kém để khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam chính là khám phá hang Sơn Đoòng – Quảng Bình , nơi được công nhận là hang động lớn nhất thế giới. Với địa hình hiểm trở, hoang sơ, để thực hiện được tour du lịch thú vị này du khách cần liên hệ trước và đi cùng những người chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và đảm bảo luôn trang bị những điều kiện, đồ dùng cần thiết nhé. 

 

 

Bên cạnh những ngọn núi, hang động huyền ảo,…thì rừng ngập mặn tại miền Tây sông nước Việt Nam cũng mang đến trải nghiệm đáng nhớ không kém. Rừng ngập mặn Cần Thơ với khung cảnh thiên nhiên trong xanh, hệ sinh thái đa dạng, không khí trong lành, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những phút giây vui chơi thoải mái. Đừng bỏ qua trải nghiệm di chuyển trên sông nước bằng ghe, xuồng hoặc cano nhé.

 

 

Một loạt trải nghiệm vô cùng thú vị mà du khách có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu tại Việt Nam: đi xe ôm và ngồi xích lô ngắm phố phường cũng được CultureTrip nhắc đến trong bài viết của mình. Tại Việt Nam, xe ôm được xem như đặc sản đường phố, cũng là trải nghiệm khó tìm thấy ở bất kỳ quốc gia nào khác. Với giá khá rẻ, du khách chỉ việc thương lượng với tài xế một chút, yêu cầu điểm đến là đã có thể trải nghiệm cảm giác như một người dân bản địa chính hiệu rồi.

 

 

Bên cạnh xe ôm thì xích lô cũng là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm, chủ yếu tại các thành phố du lịch lớn như Hà Nội, Hội An, TP HCM, Huế,… Du khách có thể yên tâm bởi những người lái xích lô không chỉ thành thạo đường xá mà còn có khả năng ngoại ngữ khá “đỉnh”, có thể gợi ý nhiều quán ăn ngon hay điểm đến du lịch.

 

 

Dành cho du khách đang muốn tìm kiếm một chốn ăn chơi náo nhiệt, sôi động cho buổi tối thảnh thơi, phố đi bộ Bùi Viện là nơi lý tưởng cho những hoạt động vui chơi “tới bến” tại TP HCM cũng như Việt Nam. Theo miêu tả của Culture Trip, con phố này luôn  thu hút đông đảo khách du lịch nước ngoài, người tới để thưởng thức nhạc sống, người trên tay một chai bia mát lạnh “chill” theo điệu nhạc sôi động,…

 

 

Trái ngược với không khí náo nhiệt ở phố Bùi Viện, một trải nghiệm thú vị tại khu phố cổ Hà Nội, hay cụ thể là xóm đường tàu sẽ khiến du khách nước ngoài nhớ mãi. Nhiều du khách nước ngoài đến đây với mong muốn trải nghiệm cảm giác ngồi uống cà phê ngay sát đường ray, và nếu may mắn sẽ được chứng kiến đoàn tài chạy qua ngay bên cạnh, vừa mạo hiểm nhưng cũng cực kỳ đáng thử. 

P.A Theo Báo Thể thao Việt Nam

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : xích lô, trải nghiệm