Hoa hậu Nhật cao 1,59m vẫn chưa “đội sổ”, Việt Nam vẫn còn 2 nàng Hậu thấp kỉ lục

Dù sở hữu chiều cao khiêm tốn, những nàng Hậu này vẫn được đánh giá cao bởi số đo hình thể cũng như các yếu tố trội bật khác.

Sắc vóc của các Hoa hậu lâu nay vẫn luôn là một trong những đề tài thu hút sự chú ý đông đảo của người hâm mộ sắc đẹp toàn cầu. Mới đây, mỹ nhân đăng quang Hoa hậu Thế giới Nhật Bản 2019 cũng khiến cộng đồng mạng một phen xôn xao khi mới 16 tuổi, cao 1m59 đã giành được vương miện cao quý nhất cuộc thi.

Sera Malika là cô gái mang hai dòng máu Nhật Bản - Canada đã xuất sắc vượt qua 29 thí sinh khác để được xướng tên với danh hiệu cao quý.

 

Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì hầu hết mọi người đều cho rằng cô nàng khó có thể "chinh chiến" tại Miss World 2019 vì trở ngại chiều cao cùng tuổi tác chưa đủ 18, Sera Malika vẫn hút hồn người đối diện bởi vẻ đẹp tựa thiên thần. 

 

So với chiều cao có phần hạn chế, cô nàng nữ sinh trung học này lại gây ấn tượng với vẻ ngoài trong sáng, ngọt ngào đúng lứa tuổi. 

 

Marika Sera là một trong những hoa hậu trẻ tuổi nhất và có chiều cao khiêm tốn nhất trong lịch sử nhan sắc Nhật Bản.

Tại Nhật Bản, Marika Sera chính là nàng Hậu trẻ tuổi nhất và có chiều cao khiêm tốn nhất trong lịch sử nhan sắc của nước này. Tuy nhiên, so với những nàng Hậu khác từng đăng quang tại các cuộc thi sắc đẹp trên toàn cầu hay thậm chí là tại Việt Nam, mỹ nhân 16 tuổi vẫn chưa phải là người "đội sổ". 

1. Hoa hậu Hoàn vũ Honduras 2012 - Jennifer Andrade (1,54m)

Được đánh giá là một trong những Hoa hậu sở hữu chiều cao thấp kỉ lục thế giới 1,54m, Hoa hậu Honduras 2012 vẫn là một siêu mẫu nổi tiếng tại nước nhà. Bởi thân hình cực kì săn chắc và đường cong nuột nà của người đẹp là những yếu tố giúp cô tạo nên sự khác biệt.

 

Ra đấu trường quốc tế Hoa hậu Hoàn vũ 2012 để chinh chiến, Jennifer Andrade có phần "lép vế" hơn hẳn hai đối thủ về chiều cao nhưng so về độ nóng bỏng của dáng thì cô nàng cũng chẳng hề thua kém. 

 

Hình thể săn chắc, quyến rũ của Jennifer Andrade.

 1. Hoa hậu Việt Nam 1988 - Bùi Bích Phương (1,57m)

Đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1988 mùa giải đầu tiên, Bùi Bích Phương lúc ấy chỉ là cô sinh viên đại học năm nhất có chiều cao khá khiêm tốn 1,57m và số đo ba vòng 87-58-88. Sau khi đăng quang, người đẹp sinh năm 1971 không hoạt động nghệ thuật mà tiếp tục đi du học và sau đó lập gia đình.

 

Dù có chiều cao 1,57m, Hoa hậu Việt Nam 1988 lại sở hữu gương mặt khả ái cùng nụ cười tươi rạng rỡ, phù hợp với tiêu chí lúc bấy giờ của cuộc thi. 

 

Dù là Hoa hậu thuộc thế hệ đầu tiên của làng hương sắc Việt, Bùi Bích Phương vẫn không thua kém đàn em về nhiều mặt. Đến hiện tại, nàng Hậu U50 vẫn được đánh giá cao vì nhan sắc mặn mà, quyến rũ. 

2. Hoa hậu Việt Nam 1990 - Nguyễn Diệu Hoa (1,58m)

Nguyễn Diệu Hoa cũng là một trong những nàng Hậu "nấm lùn" của làng hương sắc Việt. Thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1990, người đẹp 7X chỉ cao vỏn vẹn 1,58m. Tuy vậy, Diệu Hoa vẫn chinh phục các ban giám khảo và người hâm mộ bằng vẻ đẹp phúc hậu, xinh đẹp của người phụ nữ Việt.

 

Giống như Hoa hậu Bích Phương, Diệu Hoa cũng không hoạt động trong showbiz sau đăng quang mà chọn đi du học. Không ngừng trau dồi kiến thức, đến nay, Diệu Hoa vẫn còn nắm giữ kỉ lục danh hiệu "Hoa hậu Việt Nam sử dụng thông thạo được nhiều ngôn ngữ nhất".

 

Sau gần 30 năm đăng quang, Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa vẫn khiến nhiều người "giật mình" vì nhan sắc trẻ trung, đằm thắm. Cô cũng từng lọt vào top 5 Hoa hậu Quý bà Thế giới (Mrs World) 2008.

Với những trường hợp ngoại lệ trên, nhiều người thắc mắc rằng liệu chiều cao có phải là một yếu tố không được trú trọng quá nhiều tại một cuộc thi Hoa hậu hay không? Hay tiêu chuẩn nào mới là yếu tố chính để đánh giá tiêu chuẩn của một nàng Hậu?   

Tại Việt Nam, thước đo tiêu chuẩ n của một Hoa hậu ngoài nhan sắc và chỉ số học thức thì chiều cao cũng là một vấn đề rất được coi trọng. Đ ặc biệt là đối với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam,  tiêu chuẩn về chiều cao dần được cải thiện qua các năm.  Hiện nay, thí sinh đăng ký tham gia đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì Việt Nam này cũng cần phải đáp ứng đủ các điều kiện về ngoại hình như: Chiều cao 1m65 trở lên; chưa từng qua giải phẫu thẩm mỹ; chưa từng qua chuyển đổi giới tính...

Vậy, các cô nàng 18 tuổi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhưng lại "mấp mé" ở con số 1,65m, làm thế nào để có thể tăng thêm vài cm chiều cao để thêm tự tin khẳng định mình?     

 

Dù biết rằng tốc độ tăng chiều cao thường giảm khi bước vào giai đoạn tuổi 18, nhưng nếu nắm được những phương pháp dưới đây, chiều cao của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.    

1. Thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 18

 

Để cải thiện chiều cao hiệu quả, bạn nên bổ sung đầy đủ nhóm các chất dinh dưỡng cần thiết vào các bữa ăn trong ngày. Những chất dinh dưỡng này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của hormone tăng chiều cao.

- Bổ sung chất đạm có trong các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa,... để cung cấp protein, xây dựng hệ cơ và các tế bào xương, cung cấp năng lượng cho cơ thể. 

- Uống sữa mỗi ngày từ 2 -3 cốc vì trong sữa có nhiều canxi, vitamin A và protein giúp cơ thể phát triển toàn diện. 

- Ăn nhiều rau xanh có chứa chất xơ để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giúp cho các chất khi vào cơ thể dễ dàng được hấp thụ

- Không nên bỏ qua việc tiêu thụ thực phẩm có Vitamin (A, K, D, C, D3) và các khoáng chất (Canxi nano, MK7, Kẽm, Photpho, Magie,...). Bởi đây là những vi chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể.

2. Bài tập tăng chiều cao

Bên cạnh việc ăn uống, bạn cũng nên tham gia các hoạt động thể dục thể thao thường xuyên để thúc đẩy chiều cao phát triển hiệu quả. Một số môn thể thao như nhảy dây, tennis, bóng rổ hay tập bơi không chỉ là các bài tập cải thiện chỉ số chiều cao mà còn giúp duy trì cân nặng lý tưởng.

 

Những bài tập đòi hỏi nhảy cao với cường độ lớn sẽ thích hợp dành cho cô nàng mong muốn tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành. 

3. Một số lưu ý điều chỉnh thói quen sống lành mạnh

- Giấc ngủ: Không nên thức khuya sau 12h, ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng/ ngày

- Tránh xa các chất kích thích và tăng cường bổ sung các thực phẩm nhiều canxi, chất xơ

- Tập thể dục thường xuyên, đều đặn mỗi tuần

- Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày 2 lít

- Tắm nắng mỗi sáng trong khung giờ từ 6 - 7 giờ

Theo Uyên Hoàng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Theo eva.vn

Từ khóa : Hoa hậu Nhật, nàng Hậu, thấp kỉ lục