Chạy trải nghiệm cung đường VHM 2019

Trong chuỗi sự kiện hướng tới giải chạy VPBank Hanoi Marathon ("VHM"), sáng ngày 31/8 Ban tổ chức đã tổ chức hoạt động đặc biệt chạy thử đường chạy ở cự ly 21km.

Gần 100 vận động viên gồm các pacer - người dẫn tốc và vận động viên nghiệp dư đã tham gia trải nghiệm cung đường dù trời vẫn còn lác đác mưa vào thời điểm 4g00 sáng.

Chạy thử là hoạt động chuyên môn mà Ban tổ chức VHM 2019 thực hiện nhằm giúp người chạy trải nghiệm đường chạy đồng thời còn nhằm mục đích nhận diện và tìm ra những điểm chưa hoàn thiện để có biện pháp ứng phó, đảm bảo tính chuyên nghiệp cao nhất cho đường chạy VHM 2019. 

Sau buổi chạy thử các vận động viên đã có buổi huấn luyện về kỹ thuật chạy đường dài với chuyên gia quốc tế hàng đầu của Trung Quốc là ông Tang Tao.Ông tới huấn luyện cho các vận động viên phong trào chạy đường dài Việt Nam theo lời mời của Ban tổ chức giải chạy VPBank Hanoi Marathon và nhà tài trợ trang phục chính thức của giải là công ty Xtep. Đây thực sự là lần đầu tiên có một chuyên gia quốc tế tới để đào tạo cho các vận động viên phong trào ở Việt Nam. 

Từng vô địch quốc gia về chạy vượt rào 400 m của Trung quốc, là thạc sĩ giáo dục thể chất, Trưởng khoa Chạy mở rộng của Đại học Peking (Bắc Kinh) và là huấn luyện viên chính thức cho các đường chạy nổi tiếng như Dalian Marathon, Guiyang Marathon, Chongquing Marathon hay Thượng Hải bán Marathon, Tang Tao không chỉ có mang tới hơn 15 bài tập thực sự hữu ích cho các vận động viên mà còn rất nhiều nguồn cảm hứng và sự khích lệ to lớn. Tại khóa huấn luyện, họ được học về tầm quan trọng và thực hành các bài tập khởi động, các bài tập phát triển các cơ quan trọng có thể ảnh hưởng tới thành tích và sức khỏe của vận động viên, các bài tập phối hợp cơ -khớp trong chạy đường dài, bài tập thả lỏng cơ và nhiều bài tập, trò chơi thú vị khác.

Được biết, đến nay ban tổ chức đã ghi nhận đăng ký thứ 1.000 của vận động viên quốc tế đăng ký tham dự Giải VHM2019.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : chuỗi sự kiện, giải chạy, VPBank Hanoi Marathon, VHM