Góc nhìn từ việc PNJ đoạt nhiều giải thưởng lớn tại Bàn tay vàng ngành kim hoàn 2019

(NTD) - Sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi Bàn tay vàng ngành kim hoàn 2019, lễ công bố kết quả sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 16/11/2019 tại nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM). Đây là cuộc thi thiết kế và chế tác trang sức lớn nhất Việt Nam do hội mỹ nghệ kim hoàn TP.HCM tổ chức 2 năm 1 lần.

Tại cuộc thi năm nay, PNJ thắng lớn với 13 giải thưởng bao gồm : 3 Bàn tay vàng, 4 Bàn tay bạc, 4 Bàn tay đồng và 2 tác phẩm xếp loại giỏi. Với 24 tác phẩm dự thi, trong đó 13 tác phẩm đoạt giải đã khẳng định được tay nghề của đội ngũ thiết kế và chế tác PNJ đứng đầu Việt Nam.

Âm hưởng Sen thổi hồn vào văn hóa Việt

“Nhẹ nhàng như chiếc thuyền mộc của cô gái giữa hồ sen sáng sớm, chọn từng nụ sen còn ngậm sương sớm về ướp trà. Với người Việt, sen không chỉ là một đóa hoa, từ lá sen, bông sen, hạt sen cho đến cả thân sen đều có công dụng của riêng chúng. Tuổi thơ của chúng ta chắc không thể nào quên được hương lá sen quyện cùng khói nếp đến nức mũi khi mở gói xôi mỗi sáng đến trường, tâm hồn như dịu lại ngay khi nghĩ đến chén chè sen ngọt thanh giữa trời trưa nắng, đó là chưa kể đến vẻ đẹp của cơm sen chỉ có trong các bữa cơm của Vua chúa thời xưa…v.v. Tâm hồn người Việt, được sen nuôi lớn là thế!” -  Trích dẫn ý tưởng tác phẩm “Liên hoa bảo ngọc” đoạt giải Bàn tay vàng sản phẩm bộ nữ trang. Đây là một trong số ba tác phẩm đoạt giải Bàn tay vàng ngành kim hoàn 2019, hai tác phẩm còn lại đó là: “Kim Oa Ngự Liên”

Chủ đề của cuộc thi năm nay là Hoa sen - hòa quyện tâm hồn người thợ tài hoa, đam mê sáng tạo với chất liệu vàng bạc đá quý thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tôn vinh quốc hoa Việt Nam. Bằng tinh thần yêu nghề và sự sáng tạo không giới hạn, các nhà thiết kế và nghệ nhân kim hoàn của PNJ đã cùng nhau chung sức tạo nên những tác phẩm dự thi xuất sắc mang đậm nét văn hóa Việt Nam thông qua hình tượng hoa sen. Chủ đề năm nay cũng là chuỗi tiếp nối chủ đề Sắc màu vàng ngọc năm 2017 nhằm tôn vinh lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, thành thị Việt Nam. Tại Bàn tay vàng lần trước, PNJ cũng bội thu cơn mưa Vàng, Bạc, Đồng, khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành kim hoàn Việt Nam.

Trình độ chế tác đẳng cấp châu Á

Để đến với Bàn tay vàng 2019, các nhà thiết kế và nghệ nhân chế tác PNJ đã trải qua cuộc thi nội bộ đầy cam go để chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho công ty. Việc “đãi cát tìm vàng” này thể hiện sự đầu tư bài bản, công tác tổ chức và đào tạo chuyên nghiệp của PNJ. Không chỉ riêng cuộc thi Bàn tay vàng ngành kim hoàn 2019, PNJ cũng đã ghi ấn bằng nhiều cột mốc không thể nào quên. Bằng chứng là các nhà thiết kế và nghệ nhân PNJ đã được thử lửa qua các sự kiện uy tín như chế tác vương miện Hoa hậu Hoàn vũ (2008), cuộc thi Thiết kế trang sức Asean (2015), Chế tác Bộ huy hiệu và quà tặng tại Hội nghị cấp cao Apec (2017), cùng hàng loạt kỷ lục chế tác được PNJ xác lập như Cặp hoa Atiso bằng vàng lớn nhất Việt Nam (2010), chiếc khăn rằn bằng vàng lớn nhất Việt Nam (2013), Áo dài Việt Nam gắn hình tượng phượng hoàng bằng vàng lớn nhất (2015)...

PNJ cũng đánh dấu bước ngoặt mới của doanh nghiệp trên tầm quốc tế bằng sự kiện diễn ra vào ngày 15/11/2019, PNJ vừa mới bắt tay với ông lớn ngành giải trí toàn cầu Walt Disney, sử dụng hình ảnh, thiết kế trang sức lấy ý tưởng từ các nhân vật hoạt hình huyền thoại của Disney. Đây là bước tiến chưa từng có trong ngành kim hoàn Việt Nam khi đứng ở vị trí sánh đôi với tên tuổi lớn trên thế giới. PNJ phải chứng tỏ được trình độ chế tác của các nghệ nhân kim hoàn, vượt qua những đợt kiểm định gắt gao theo tiêu chuẩn toàn cầu để đạt được hợp tác thương mại với Disney.

Ông Huỳnh Trung Khánh, trưởng đại diện Hội đồng vàng thế giới tại Việt Nam sau khi chiêm ngưỡng các sản phẩm đoạt giải của PNJ đã nhận xét: “Các tác phẩm đoạt giải năm nay của PNJ rất tinh xảo và đẹp mắt. Tôi đánh giá cao tay nghề của đội ngũ chế tác PNJ”. Việc đoạt giải thưởng Bàn tay vàng 2019 củng cố thêm vị thế dẫn đầu của PNJ tại thị trường kim hoàn trong nước, xứng đáng là cái nôi của ngành đào tạo kim hoàn Việt Nam.

SƠ NÉT VỀ CUỘC THI BÀN TAY VÀNG NGÀNH KIM HOÀN 2019

Đây là cuộc thi thường niên do Hội mỹ nghệ kim hoàn TP.HCM tổ chức nhằm động viên khuyến khích hội viên không ngừng học tập, rèn luyện, sáng tạo, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp góp phần xây dựng và phát triển ngành mỹ nghệ kim hoàn đá quý Hồ Chí Minh và cả nước. Chủ đề cuộc thi năm nay là Hoa sen, với 4 bộ môn thi: Chế tác trang sức chạm khắc truyền thống, Chế tác trang sức hiện đại có gắn đá, Thiết kế mẫu trang sức 3D, Thiết kế và chế tác sản phẩm đặc trưng của TP.HCM và bộ môn khác

Thi Quân

 

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : Góc nhìn, PNJ, đoạt nhiều giải thưởng lớn, Bàn tay vàng, ngành kim hoàn