Lâm Đồng: Phát triển thương hiệu tơ lụa, hương trà Bảo Lộc vươn tầm thế giới

TP. Bảo Lộc gắn với thương  hiệu Trà B’Lao và Tơ Lụa Bảo Lộc trên cao nguyên Di Linh - Lâm Đồng, được bạn bè khắp thế giới biết đến. Trong thời gian tới, ngành trà B’Lao, tơ lụa Bảo Lộc sẽ có cơ hội cất cánh, vươn xa, bay cao khắp năm châu, mang về niềm tự hào cho thương hiệu Việt.

Đó là nhấn mạnh của ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tại - Lễ Khai mạc Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa Bảo Lộc - Lâm Đồng năm 2019 do UBND TP Bảo Lộc tổ chức, tối 22/12.

lam dong phat trien thuong hieu to lua huong tra bao loc vuon tam the gioi
Ban tổ chức đã biểu dương và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu Trà B’Lao và Tơ Lụa Bảo Lộc cho 11 doanh nghiệp trà và tơ lụa tiêu biểu

Ông Đoàn Kim Đình - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc - cho biêt: Lung linh đêm hội B’Lao là một trong 3 chương trình chính, cùng với 5 chương trình hưởng ứng trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Trà - Tơ lụa Bảo Lộc - Lâm Đồng, nằm trong tổng thể Chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019, là sự kiện kinh tế - văn hóa quan trọng của thành phố nhằm tôn vinh người trồng chè và chế biến trà; nghề trồng dâu nuôi tằm và ươm tơ dệt lụa; là cơ hội để giới thiệu, quảng bá thương hiệu Trà B’Lao và Tơ Lụa Bảo Lộc, về vùng đất và con người xứ B’Lao thân thiện, hiền hòa, mến khách.

“Khi đến với Bảo Lộc - Lâm Đồng, đến với trà B’Lao và tơ lụa Bảo Lộc, du khách sẽ được hòa mình vào không khí ngày hội để cảm nhận một cách sâu sắc văn hóa trà trong đời sống hằng ngày và nghề tơ lụa nơi phố núi B’Lao. Từ đây, ngành trà B’Lao, tơ lụa Bảo Lộc sẽ có cơ hội cất cánh, vươn xa, bay cao khắp năm châu, mang về niềm tự hào cho thương hiệu Việt” ông Đình nhấn mạnh.

lam dong phat trien thuong hieu to lua huong tra bao loc vuon tam the gioi
Nhiều tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc Tây Nguyên và nét văn hóa của vùng trà B’Lao do các nghệ sĩ, ca sĩ đang được yêu thích biểu diễn

Năm 2019, diện tích chè của TP.Bảo Lộc khoảng 2.800ha, chiếm 25% diện tích trồng chè cả nước, với sản lượng 32.290 tấn, chủ yếu là các giống chè cao sản và chè chất lượng cao, với 195 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh trà. Hiện nay, thành phố Bảo Lộc có 30 cơ sở ươm công nghiệp - đứng đầu cả nước, và sản lượng sản xuất tơ hằng năm khoảng 1.000 tấn các loại, chiếm 75% sản lượng tơ toàn tỉnh và đạt khoảng 3-4 triệu m2/năm, chiếm 100% sản lượng lụa toàn tỉnh.

Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - chia sẻ: TP.Bảo Lộc gắn với thương hiệu Trà B’Lao và Tơ Lụa Bảo Lộc trên cao nguyên Di Linh - Lâm Đồng, được bạn bè khắp thế giới biết đến. Trong nhiều năm qua, chính quyền và nhân dân Bảo Lộc đoàn kết, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và đang thẳng tiến là vùng kinh tế trọng điểm phía nam... Trong đó, nghề trồng dâu nuôi tằm và ươm tơ dệt lụa, trồng chè và chế biến trà từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và thế giới.

“Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Bảo Lộc - Lâm Đồng năm 2019 diễn ra từ ngày 20/12 đến 24/12/2019 nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Đây là cơ hội để những người trồng, sản xuất, kinh doanh trà, tơ lụa được giao lưu, trao đổi, phát triển ngành nghề, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về vùng đất và con người xứ trà B’Lao và vùng tơ lụa Bảo Lộc. Đồng thời, là cơ hội để thu hút mời gọi đầu tư vào các dự án, khu dịch vụ công nghiệp của thành phố trong thời gian tới” ông Phạm S nhấn mạnh.

Dịp này, Ban tổ chức đã biểu dương 11 doanh nghiệp trà và tơ lụa tiêu biểu và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu Trà B’Lao và Tơ Lụa Bảo Lộc cho 11 doanh nghiệp trà và tơ lụa tiêu biểu.

Theo Hoàng Tỷ (Báo Công Thương Điện Tử)

Từ khóa : Lâm Đồng, thương hiệu tơ lụa, hương trà, Bảo Lộc, vươn tầm thế giới