Big C, GO! bán thịt lợn phi lợi nhuận trên toàn hệ thống dịp Tết Nguyên đán 2020

Hệ thống Big C, GO! - một thành viên của Tập đoàn Central Retail đã gửi thông báo cam kết bán thịt lợn tươi với giá vốn kể từ ngày 28/12/2019 đến Tết Nguyên đán 2020. Đây cũng là nỗ lực của Tập đoàn Central Retail đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu bình ổn giá thịt lợn giai đoạn này nói riêng và giá thực phẩm nói chung trong giai đoạn cao điểm của Tết.  

Thời gian gần đây, giá thịt lợn tăng cao kỷ lục. Sự tăng giá phi mã này đã tác động không nhỏ đến bữa cơm gia đình, kéo theo sự tăng giá rất cao của nhiều ngành thực phẩm khác kể cả không phải những sản phẩm chế biến từ thịt lợn và gây khó khăn cho việc kinh doanh của người dân. Đặc biệt, nhu cầu về thịt lợn trong dịp Tết năm nay tăng nhanh khiến giá cả mặt hàng này càng trở nên khó kiểm soát. Từ thực tế đó, hệ thống siêu thị Big C, GO! cam kết bán thịt lợn phi lợi nhuận trong thời gian từ ngày 28/12 đến Tết Nguyên đán 2020 phục vụ khách hàng của mình.

big c go ban thit lon phi loi nhuan tren toan he thong phuc vu khach hang dip tet nguyen dan 2020
Big C, GO! bán thịt lợn phi lợi nhuận trên toàn hệ thống phục vụ khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2020

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail - cho biết: “Việc tăng giá thực phẩm nói chung và thịt lợn nói riêng gây ra ảnh hưởng không nhỏ cho khách hàng, đặc biệt là trong dịp Tết này, khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng, chúng tôi cam kết bán thịt lợn không lợi nhuận, giúp cuộc sống khách hàng dễ dàng hơn, đón Tết trọn vẹn hơn”.

Ngoài hành động cụ thể chung tay cùng Chính phủ trong việc bình ổn giá thịt lợn, để cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng về thực phẩm trong dịp Tết này, Big C, GO! liên tục phối hợp với các Bộ, ban, ngành và các địa phương tổ chức Tuần hàng nông sản và đặc sản địa phương tại hệ thống của mình, đây sẽ là những lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng dịp cuối năm. Các hoạt đồng này nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và khách hàng, hiện thực hóa tầm nhìn, sứ mệnh là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt, cũng như giúp cho cuộc sống khách hàng dễ dàng hơn.

Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long - cho biết: “Siêu thị đã dự trữ tổng lượng hàng hóa tăng 30%, 1.500 tấn bánh kẹo, khoảng 300-500 tấn thịt lợn, gà. Bên cạnh đó, siêu thị cũng chuẩn bị các chương trình “khóa giá” bảo đảm giá không tăng trong dịp Tết Nguyên đán; kết hợp với các tỉnh Lào Cai, Bắc Kạn,Yên Bái... tổ chức các tuần hàng nông sản tại hệ thống siêu thị của Big C trên địa bàn Hà Nội; đồng thời, chuẩn bị nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để bảo đảm giá cả hàng hóa ổn định trong suốt dịp Tết; bảo đảm chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối với mặt hàng thịt lợn, ngoài việc khai thác nguồn hàng tại các tỉnh phía Bắc, siêu thị này đã lên phương án chuẩn bị hệ thống kho bãi sẵn sàng vận chuyển một lượng lớn thịt lợn từ thị trường phía Nam đưa ra tiêu thụ tại Hà Nội phục vụ nhu cầu thị trường.

Theo Nguyễn Hạnh (Báo Công Thương Điện Tử)

Từ khóa : Big C, GO!, bán thịt lợn, phi lợi nhuận, Tết Nguyên đán