Thủ phủ mai vàng miền Trung rộn ràng hoa Tết

(NTD) - Các làng mai vàng ở xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đang tấp nập các đơn hàng để xuất đi khắp nơi.

Những ngày này, tại các làng mai cảnh ở thị xã An Nhơn như Háo Đức, Thanh Liêm, Trung Định, Thuận Thái… rộn ràng, náo nhiệt hẳn.

Ở thị xã An Nhơn có khoảng 1.500 hộ ở 11/15 xã, phường tham gia trồng mai kiểng trên diện tích hơn 145 ha với số lượng khoảng 1,5 triệu chậu. Đây là địa phương trồng và chăm sóc mai cảnh lớn nhất tại miền Trung.

Nhiều nhà vườn chăm mai cảnh ở An Nhơn phấn khởi cho biết, năm nay giai đoạn cuối năm thời tiết cũng thuận lợi nên mai khá đẹp nụ nhiều và to đều. 

Nhiều nhà vườn đã vận chuyển hàng ngàn chậu mai ra để bày bán. Kẻ bán người mua nói cười rôm rả. Nhiều chiếc xe tải nối đuôi nhau ở 2 bên đường để vận chuyển mai đến các nơi tiêu thụ.

Không chỉ thế, người trồng mai năm nay cũng phấn khởi vì giá mai năm nay cao hơn nhiều so với năm ngoái. Nhiều nhà vườn cho biết giá mai dao động từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/chậu, cao hơn thì khoảng 3-4 triệu đồng/chậu bỏ cho các thương lái chở đi các khu vực khác để tiêu thụ.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh xã Nhơn An cho biết, thời điểm cuối năm ngoài số mai bán sỉ cho khách quen đặt hàng thì số đông còn lại phải tự đi tìm đầu ra cho cây mai. Vì vậy, họ phải tốn thêm chi phí vận chuyển, tiền thuê mặt bằng để bán.  Thường thì mai được mùa sẽ mất giá nhưng tới thời điểm này giá mai cao hơn năm trước khoảng 10%. Hy vọng thời tiết năm nay thuận lợi để người trồng mai có vụ hoa Tết bội thu.

Tiêu Dao - Thế Sơn

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : Thủ phủ, mai vàng, hoa Tết