Dell ra mắt hai Laptop với thiết kế màn hình gập và hai màn hình

(NTD) - Tại sự kiện CES 2020, Dell đã mang đến hai nguyên mẫu laptop hoàn toàn mới của mình. Đó là Concept Ori với màn hình gập và Concept Duet với thiết kế hai màn hình.

Trong số đó, Concept Ori là một sản phẩm máy tính xách tay màn hình gập, được trang bị màn hình dẻo P-OLED 13,4 inch, nhưng thiết kế của nó tương tự như PC có thể gập lại mà Lenovo đã thể hiện năm ngoái.

Concept Ori với màn hình gập, khá giống Galaxy Fold của Samsung nhưng lại là một chiếc laptop.

Mặc dù Dell chưa công bố các thông số cụ thể của thiết bị này, nhưng đánh giá từ hình ảnh, kích thước màn hình Dell Concept Ori là khoảng 13 inch và độ phân giải là QHD +. Đồng thời, là một thiết bị có thể gập lại màn hình, một số nếp nhăn xuất hiện trên bề mặt màn hình nhưng không gây ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ. 

Hai màn hình của Concept Duet có kích thước 13,4 inch, độ phân giải FHD. Hai màn hình có thể sử dụng riêng biệt giúp làm việc đa nhiệm, hoặc cùng hiển thị một nội dung tương tự như màn hình lớn.

Concept Duet có thiết kế tương tự Surface Neo, với hai màn hình 13,3 inch được liên kết bởi bản lề truyền thống. Hai màn hình có thể được sử dụng cạnh nhau để đa nhiệm hoặc như một màn hình lớn duy nhất, với nội dung trải dài hai bảng. Dell cũng cung cấp một bàn phím vật lý có thể được đặt ở màn hình dưới cùng để sử dụng với nó.

Dell cho biết Concept Duet sẽ chạy hệ điều hành Windows 10X dành riêng cho laptop hai màn hình, nhưng hiện hệ điều hành này chưa được Microsoft chính thức ra mắt.

Dell cũng trình diễn một trải nghiệm đọc sách rất thú vị trên Concept Duet, khi mỗi màn hình là một trang sách và bạn có thể lật từng trang một giống như một cuốn sách thực sự. Bên cạnh đó, Dell còn trang bị các phụ kiện có thể đặt lên một trong hai màn hình cảm ứng, có tác dụng như trackpad hoặc bàn phím truyền thống để giúp người dùng làm việc.

Hai chiếc laptop này mới chỉ là nguyên mẫu đầu tiên của Dell, do đó chưa biết bao giờ chúng mới thực sự được ra mắt trên thị trường và giá bán là bao nhiêu. Nhưng có thể thấy rằng đây chính là tương lai của những chiếc laptop sau này. 

Hoài Viễn

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : Dell, Laptop