Grab Vietnam lần đầu tiên có nữ CEO người Việt

(NTD) - Hôm nay 13/1/2020, Grab loan báo bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ chính thức trở thành giám đốc điều hành Grab Vietnam kể từ ngày 1/2/2020. Đây cũng là lần đầu tiên Grab Vietnam giao chức vụ CEO cho một nhân vật người Việt.

Bà Hải Vân sẽ thay thế cho ông Jerry Lim, người sẽ trở lại Singapore để đảm nhiệm vị trí giám đốc vùng quản lý bộ phận trải nghiệm khách hàng Đông Nam Á.

Nữ CEO này gia nhập Grab từ ngày 1/11/2019. Với 17 năm làm việc tại Unilever Vietnam, bà Hải Vân có kinh nghiệm dày dạn trong việc hoạch định chiến lược thương mại, điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của hàng loạt nhãn hàng của Unilever Vietnam. Bà cũng đang là đồng chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị di động Việt Nam (Vietnam Mobile Marketing Association).

Việc bổ nhiệm nữ CEO này cũng tiết lộ phần nào hướng đi của Grab trong thập niên mới: mảng thanh toán di động và khả năng là xin giấy phép một ngân hàng kỹ thuật số tại Việt Nam.

Ví điện tử GrabPay by Moca hiện vẫn là ví điện tử hàng đầu trong số 32 tay chơi trên thị trường thanh toán di động tại Việt Nam. Đối thủ lớn nhất của Moca hiện giờ là ví Momo.

Thị trường ví điện tử đang là cuộc chơi đầy hào hứng và không kém phần "đổ máu" tại Việt Nam. Chỉ cần dạo quanh khu Bitexco ở Q1, TP.HCM bạn sẽ thấy điều này. Các cửa hàng tiện lợi, tiệm ăn nhỏ và bãi giữ xe trưng bày biển hiệu của ít nhất 2-4 ví điện tử, trong đó luôn có mặt Moca và Momo.

Thị trường ví điện tử năm 2020 càng không kém phần sôi động khi Ant Financial - một nhánh của gã khổng lồ Alibaba - đã hoàn tất mua cổ phần của ví điện tử eMonkey vào cuối năm rồi.

Giữ vững và phát triển thị phần, hướng đi mới và lợi nhuận sẽ là những bài toán lớn mà bà Hải Vân phải giải quyết sau khi Grab đã có mặt tại Việt Nam trên năm năm.

Ricky Hồ

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : Grab Vietnam, nữ CEO người Việt