Vào hè, nhiều “đặc sản“ đường phố “hút” giới trẻ, doanh thu tăng ầm ầm

Hà Nội chính thức vào hè, những món ăn đường phố hấp dẫn giới trẻ như: chè, sữa chua đã hoạt động trở lại. Nhiều món ăn độc lạ mới xuất hiện với doanh thu tăng vọt mỗi ngày.

Trong những ngày nóng như đổ lửa này, đặc biệt ngày 7/5, sau khi Thủ tướng đồng ý để các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, giới trẻ như học sinh – sinh viên đi học trở lại, hàng loạt các hàng quán hè phố thực sự “hồi sinh”.

 

Hàng chè, sữa chua độc lạ hút giới trẻ trong những ngày hè

Với học sinh, sinh viên, những hàng café, trà chanh cùng chỗ ngồi sang trọng có vẻ quá xa sỉ. Các bạn trẻ, chỉ cần vài cái ghế nhựa, chỗ ngồi thoáng mát và được thưởng thức món ăn khoái khẩu là “thỏa ước mơ”.

Nắm rõ tâm lý này, hàng loạt hàng sữa chua, chè - đặc sản độc lạ rầm rộ mở cửa hoạt động. Mỗi cốc chỉ từ 17 – 30 nghìn đồng/người cũng đủ làm thực khách thỏa cơn khát, đã cơn đói. Tuy nhiên, nhờ sự hấp dẫn của nó mà nhiều chủ quán bán cả trăm cốc mỗi ngày.

Dừa dầm Hải Phòng

“Đến hẹn lại lên”, dạo qua các phố nhỏ có nhiều trường học, như Thái Thịnh, Nguyễn Quý Đức, Tạ Quang Bửu… có thể dễ dàng tìm gặp các hàng chè với món dừa dầm –đặc sản Hải Phòng mới nổi ở Hà Nội.

 

Dừa dầm Hải Phòng, loại đặc sản giải khát vừa túi tiền học sinh - sinh viên

Với nguyên liệu đơn giản là dừa, nước cốt dừa và trân châu, món dừa dầm xuất xứ từ Hải Phòng lại được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Khắp các trang mạng xã hội, loại đồ ăn này cũng được rao bán giá dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/cốc tùy vị (dừa dầm thường và dừa dầm vị café). 

Theo tìm hiểu được biết, trên thị trường Hà Nội, dừa dầm có 2 loại đang được bày bán. Trong đó, một loại được làm ở Hải Phòng và vận chuyển lên Hà Nội mỗi ngày, loại kia là chủ cửa hàng, quán ăn vặt tại Hà Nội tự làm theo công thức dừa dầm Hải Phòng.

Anh Phạm H., một đầu mối bán dừa dầm Hải Phòng ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, món ăn này vốn có từ lâu và rất quen thuộc với người dân đất Cảng. Song, thời gian gần đây loại đồ ăn nay bỗng lên cơn sốt, anh nắm bắt xu thế nên cũng nhập về bán.

“Mình là chủ cửa hàng đồ ăn vặt cho giới trẻ, trong đó dừa dầm có doanh thu khủng nhất. Mỗi ngày, cửa hàng mình bán 350-400 cốc, mỗi cốc có giá 28.000 đồng và chủ yếu mọi người đặt hàng online. Doanh thu mỗi ngày hàng chục triệu đồng”, anh H. cho hay.

Sữa chua trân châu Hạ Long

Khoảng hơn 1 năm về trước, có lẽ số người biết đến món sữa chua trân châu Hạ Long không quá nhiều, đa phần chỉ là người dân Quảng Ninh hoặc một số ít khách hàng đến Hạ Long du lịch. Tuy nhiên, mùa hè năm nay sữa chua trân châu Hạ Long đã xuất hiện tại Hà Nội và tạo nên một cơn sốt, thu hút nhiều bạn trẻ.

 

Được biết đến là một trong những món ăn vặt được giới trẻ vô cùng yêu thích trong thời gian gần đây.

Không giống như bất cứ thức ăn vặt ở đâu khác, sữa chua trân châu Hạ Long đặc biệt bởi phần trân châu được làm thành hình trụ tròn, ngập trong phần nước cốt dừa béo ngậy.

Bên cạnh đó, sữa chua trân châu Hạ Long còn mang đến hương vị mới lạ cùng visual đẹp mắt bởi rất nhiều loại topping như dừa khô, nho khô, chuối khô… được rắc lên trên.

Sự kết hợp lạ lẫm từ những nguyên liệu quen thuộc đã tạo nên món ăn độc đáo, được nhiều người yêu thích ngay từ lần nếm thử đầu tiên. Với mức giá chỉ từ 20 nghìn đồng cho một ly sữa chua chân trâu, gần như ai cũng có thể thưởng thức được.

Khảo sát của PV cho thấy, các quán sữa chua này có lượng khách hàng khá đông. Đó là bởi nhiều chuỗi cửa hàng được hình thành, với thương hiệu và sự quản lý chuyên nghiệp, khác hẳn các hàng chè thương hiệu tương đương.

Ông N. - chủ một hệ thống cửa hàng sữa chua trân châu, đánh giá, mức giá hợp lý là điểm mạnh của mô hình này. Nhìn qua mô hình cafe và trà sữa, giá có nơi lên đến 80 nghìn đồng một ly nên trà sữa chân trâu 20.000 đồng dễ dàng thu hút khách hàng. Lượng khách chuộng sữa chua trân châu rất lớn, đa dạng, từ các em nhỏ, học sinh sinh viên, giới văn phòng, nam nữ hay người lớn tuổi đều có thể ăn hàng ngày. 

Chè truyền thống

Chè thập cẩm, chè bưởi, chè sầu, chè khúc bạch thanh mát cũng là địa chỉ hút giới trẻ.

 

Chè truyền thống chưa bao giờ chịu lép vế

Với phần thạch ngậy, mềm mịn, cắn miếng muốn tan ngay trong miệng, nhãn tươi và ngọt đậm, cùng mùi thơm của nước đường, hạnh nhân lát bùi bùi, bát chè khúc bạch thực sự khó ai có thể từ chối.

Tận dụng sân của khu tập thể, một hàng chè truyền thống tại Khu tập thể Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) thuê cả chục nhân viên phục vụ. Chủ cửa hàng chè cho biết, tùy vị, mỗi bát chè có giá từ 17 – 28.000 đồng, vào những ngày cao điểm cửa hàng bán và ship cho khách tới hàng nghìn suất mỗi ngày.

Theo những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực hè phố, về cơ bản, mô hình kinh doanh trà sữa, trà chanh, chè truyền thống, sữa chua,.. đa số khá giống nhau vì đều mang đến cho khách hàng sản phẩm giải khát. Tuy nhiên, có sự khác nhau về sản phẩm và mô hình không gian. Có thể tùy sở thích của thực khách, mỗi loại hình cũng có ưu nhược điểm riêng, nhưng với mức tiền từ 20 – 30.000 đồng/suất, những loại hình kể trên đã được điểm cộng so với túi tiền của của các bạn trẻ.

Nguồn: http://danviet.vn/vao-he-nhieu-34dac-san34-duong-pho-hut-gioi-tre-doanh-thu-tang-am-am-502020115...Nguồn: http://danviet.vn/vao-he-nhieu-34dac-san34-duong-pho-hut-gioi-tre-doanh-thu-tang-am-am-5020201154593580.htm

Hà Nội đang trong những ngày nắng nóng nên nhu cầu về những đồ ăn mát của người dân tăng cao, trong đó có các món chè...

 

Theo www.24h.com.vn

Theo Quỳnh Chi (Dân Việt)

Từ khóa : đặc sản đường phố, giới trẻ, doanh thu, tăng ầm ầm