TP. Hồ Chí Minh: Rộn ràng khuyến mại tiêu dùng

Để hoạt động thương mại - dịch vụ vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, ngành Công Thương và các doanh nghiệp (DN) của TP. Hồ Chí Minh tăng cường kích cầu nội địa bằng những phương án thiết thực cho nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng.

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh vừa công bố Chương trình “60 ngày vàng khuyến mại” trên địa bàn, thời gian thực hiện từ ngày 1/6 - 30/7/2020, nhằm kích cầu tiêu dùng để hỗ trợ nhà sản xuất phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Chương trình khuyến mại hàng hóa lần này cho phép DN khuyến mại lên đến 100% và được kỳ vọng sẽ trở thành đòn bẩy kích cầu mua sắm cho người dân sau dịch. Ông Nguyễn Phương Đông - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết, hơn 20 DN gồm: Siêu thị, trung tâm thương mại, trang thương mại điện tử đều cam kết tham gia chương trình.

Cùng với chương trình “60 ngày vàng khuyến mại”, theo ông Đông, Sở Công Thương sẽ tổ chức hội chợ Kích cầu tiêu dùng năm 2020, từ ngày 2- 5/7/2020. Chương trình có 500 gian hàng gồm các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống, giải trí, dịch vụ du lịch. Hội chợ cho phép DN tham gia khuyến mại vượt quá 50% đối với hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ miễn phí 100% gian hàng cho DN tham gia.

tp ho chi minh ron rang khuyen mai tieu dung
Nhiều hoạt động bán lẻ đang trở lại trạng thái bình thường

Tham gia chương trình “60 ngày vàng khuyến mại”, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đồng loạt triển khai chương trình “Lễ hội trái cây” từ ngày 4 - 17/6 và tăng cường từ 30 - 40% mặt hàng trái cây và nông sản Việt so với ngày thường. Ngoài chương trình dùng thử, trái cây Việt còn được giảm giá với mức trung bình 15% được người tiêu dùng ưa chuộng.

Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Maketing Saigon Co.op - cho biết, chương trình này nhằm quảng bá kết nối các đơn vị kinh doanh nông sản, các nhà vườn, giúp các sản phẩm trái cây đến tay người dân, qua đó mang lại hiệu quả cao cho cả đơn vị sản xuất và người tiêu dùng.

Về phía đơn vị sản xuất, ông Lê Xuân Huy - Phó Tổng giám đốc C.P.Việt Nam - cho hay, để giảm áp lực giá thịt heo trên thị trường, C.P. Việt Nam tăng cường giết mổ để thịt heo đến gần hơn với người tiêu dùng và kéo giá giảm từ 15.000 - 20.000 đồng/kg thịt heo mảnh so với thị trường. Cũng theo ông Huy, hiện mỗi ngày C.P. Việt Nam cung cấp cho thị trường từ 15.000 - 17.000 con heo, trong đó có khoảng hơn 20% giết mổ cung cấp cho trên 700 cửa hàng của công ty và cung cấp heo mảnh đến tận người bán lẻ. Do vậy, với việc giảm giá trên sẽ có nhiều người tiêu dùng được tiếp cận thịt heo với giá tốt hơn.

Theo Sở Công Thương, kể từ khi khởi động lại sau dịch tới nay nhiều hoạt động từ sản xuất tới bán lẻ của thành phố đã bước đầu trở lại trạng thái bình thường. Ghi nhận trong tháng 5/2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố đạt 94.326 tỷ đồng, tăng 20,03% so với tháng trước.

Trong bối cảnh đó, việc thành phố tổ chức các chương trình giảm giá sâu kéo dài suốt 2 tháng được người tiêu dùng hưởng ứng bởi sẽ ít nhiều giúp họ tiếp cận được sản phẩm hàng Việt với giá tốt, chất lượng mà ở thời điểm trước phải bỏ ra nhiều tiền hơn mới mua được.

Ông Nguyễn Phương Đông - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Nhiều địa điểm du lịch đã mở cửa trở lại với các chương trình miễn, giảm giá dịch vụ lưu trú nên dự báo thời gian tới doanh thu của ngành này sẽ tăng cao.

Theo Trần Thế (Báo Công Thương Điện Tử)

Từ khóa : khuyến mại tiêu dùng