Đà Nẵng công nhận 4 sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng năm 2019

UBND TP. Đà Nẵng vừa có quyết định công nhận 4 sản phẩm đạt “Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2019” – Danang Value 2019. Các sản phẩm này sẽ được hưởng các hỗ trợ trong công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ vay vốn ưu đãi của thành phố.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng công nhận 4 sản phẩm gồm nước mắm Nam Ô – Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương, bánh Khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ, mắm nhĩ Bình Minh của Hợp tác xã mắm Bình Minh và sản phẩm cà phê sạch MaYaCa (mã M3, M4, M5, GI) của Công ty TNHH MTV Cà phê MaYaCa là sản phẩm thương mại đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2019.

da nang cong nhan 4 san pham thuong mai mang tinh dac trung nam 2019
Nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ (Công ty TNHH mắm Hồng Hương) và mắm nhĩ Bình Minh (HTX mắm Bình Minh) là 2 sản phẩm của làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô đều là sản phẩm thương mại đặc trưng và là sản phẩm CNTTTB Đà Nẵng 2019

Chứng nhận “Danang Value” nhằm tôn vinh những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của TP. Đà Nẵng để khuyến khích các sản phẩm này phát triển, mở rộng thương mại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.

4 sản phẩm “Danang Value 2019” sẽ nhận được chứng nhận có giá trị trong 5 năm. Trong thời gian là sản phẩm “Danang Value”, sản phẩm sẽ được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá hình ảnh, được hỗ trợ quảng bá thông tin hình ảnh miễn phí trên Cổng Thông tin điện tử TP. Đà Nẵng, các Sở như Sở Công Thương, Du lịch…., được ưu tiên vay vốn ưu đãi, đặc biệt là được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trong nước và quốc tế.

da nang cong nhan 4 san pham thuong mai mang tinh dac trung nam 2019
Sản phẩm Bánh khô mè Bà Liễu Mẹ trở thành sản phẩm "Danang Value" khi đang chuẩn bị xúc tiến những đơn hàng xuất khẩu đầu tiên

Ông Bùi Thanh Phú - Giám đốc Công ty TNHH Hồng Hương (sản phẩm nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ) - cho biết, rất vui mừng vì có tới 2 sản phẩm của làng nghề nước mắm Nam Ô được công nhận là sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố. “Điều này chứng tỏ TP. Đà Nẵng, ngành Công Thương dành sự quan tâm lớn đến sự phát triển của làng nghề nước mắm Nam Ô”, ông Phú nói và cho biết thêm, bản thân doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều chương trình phát triển làng nghề của ngành Công Thương như các chương trình của xúc tiến thương mại, khuyến công do Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại thành phố (thuộc Sở Công Thương Đà Nẵng) hỗ trợ, các chương trình thiết kế, xây dựng và đăng ký thương hiệu do Sở Công Thương thành phố hỗ trợ. “Nhờ sự giúp đỡ đó Hồng Hương có hướng đi đúng và phát triên nhanh nhằm đưa sản phẩm nước mắm Nam Ô của địa phương đi đến với khách hàng cả nước”, ông Phú chia sẻ.

Ông Phú cho hay, thời gian tới sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm và nơi sản xuất để cho ra các sản phẩm tốt với mẫu mã và các chương trình phù hợp với người sử dụng. “Hiện nay chúng tôi là đơn vị duy nhất của làng nghề có tham gia đưa các tour du lịch về tham quan nghề nước mắm Nam Ô, vì vậy chúng tôi rất mong muốn các đề án du lịch tại Nam Ô đi vào hoạt động, chúng tôi sẽ đầu tư và phát triển các dịch vụ đi kèm để gìn giữ và phát triển làng nghề”, ông Phú nói.

Còn ông Huỳnh Đức Sol – Cơ sở bánh khô mè Bà Liễu Mẹ - chia sẻ: “Cơ sở bánh khô mè Bà Liễu Mẹ vinh dự và tự hào được Sở Công Thương TP. Đà Nẵng công nhận Sản phẩm thương mại đặc trưng Đà Nẵng (DaNang Value). Chúng tôi luôn ý thức và tâm niệm sẽ cố gắng phát triển hơn nữa đưa sản phẩm đến với mọi địa phương trong cả nước và thực hiện những lô hàng xuất khẩu”.

Ông Sol cho biết thêm, hiện cơ sở đang ấp ủ thực hiện đầu tư dự án điểm tham quan du lịch, trưng bày sản phẩm và trải nghiệm làng nghề bánh khô mè Bà Liễu Mẹ Cẩm Lệ bên cạnh dự án đầu tư của thành phố là tuyến du lịch ven sông Cẩm Lệ đường Thăng Long và quần thể di tích chăm Phong Lệ, vườn rau La Hường, di tích lô cốt chống Pháp...

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ thành phố thông qua việc tạo điều kiện để cở sở thực hiện dự án, phục vụ người dân và du khách, tạo thêm điểm giữ chân khách du lịch, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, thực hiện nghĩa vụ về thuế của doanh nghiệp và công tác an sinh xã hội....”, ông Sol nói.

da nang cong nhan 4 san pham thuong mai mang tinh dac trung nam 2019
Sản phẩm cầ phê MaYaCa - 1 trong 4 sản phẩm "Danang Value 2019"

Được biết, cả 4 sản phẩm đạt chứng nhận “Danang Value 2019” đều là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của TP. Đà Nẵng năm 2019. Đây cũng là những sản phẩm được đón nhận và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến du lịch tại TP. Đà Nẵng.

Theo Vũ Lê (Báo Công Thương Điện Tử)

Từ khóa : Đà Nẵng, sản phẩm thương mại, tính đặc trưng