Giải pháp túi bọc trái cây và lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp nông sản tại Việt Nam

(CL&CS) - Hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp, đóng gói bao bì, phân bón nông nghiệp và thu mua nông sản cần có phương thức tiếp thị và ứng dụng giải pháp túi bọc trái cây vào trồng trọt để nâng cao giá trị sản phẩm.

Theo bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, mặc dù ghi nhận sụt giảm về xuất khẩu rau quả do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, trong sáu tháng đầu năm 2020, Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng về xuất khẩu tại một số thị trường “khó tính” như Hàn Quốc (+22%), Nhật Bản (+15.5%), Hà Lan (+9%), Mỹ (+6.15%).

Tuy nhiên, hành trình đưa trái cây Việt Nam ra thế giới vẫn còn là thử thách của các doanh nghiệp khi yêu cầu, kiểm duyệt về chất lượng và vệ sinh tại các quốc gia trên thế giới ngày càng khắt khe đối với mặt hàng nông sản. Bởi vậy, các doanh nghiệp và người nông dân Việt Nam cần hướng tới mục tiêu “kép” về nâng cao năng suất và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Với mục tiêu đồng hành cùng nhu cầu từ thị trường và giải đáp những thắc mắc của người nông dân Việt Nam về tính năng và cách sử dụng của sản phẩm túi bọc trái cây, ngày 21/8, trên nền tảng trực tuyến Webinar (nằm trong khuôn khổ các hoạt động bên lề của Triển lãm về Công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam), đã có chia sẻ về vấn đề này.

Buổi chia sẻ là nơi trao đổi hai chiều giữa nhà cung cấp bao bì hàng đầu tại Đài Loan (Trung Quốc) và người tham dự. Bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2017 tới nay, công ty Juang Jia Guoo đã hiểu và nắm bắt được những thay đổi, đặc tính, những khó khăn cũng như thuận lợi từ thị trường nông sản Việt Nam, các sản phẩm bọc trái cây do Jung Jia Guoo cung cấp sẽ giải quyết bài toán về màu sắc, độ chín, chất lượng và thẩm mỹ của trái cây Việt Nam. Sản phẩm này đi từ vấn đề nhỏ để hướng tới những vấn đề lớn hơn và dài hạn trong việc trồng trọt, chăm sóc, kinh doanh trái cây trong nước và xuất khẩu trái cây ra nước ngoài.

Bên cạnh đó, yếu tố bền vững và thân thiện với môi trường qua sản phẩm và dịch vụ cung cấp cũng được Jung Jia Guoo chú trọng, đặc biệt là với mặt hàng bao bì bảo vệ trái cây. Với mục tiêu, giúp các khách hàng sử dụng chi phí nhỏ nhưng thu được lợi lớn, Juang Jia Guoo luôn tuân thủ triết lý kinh doanh đề ra trong suốt 60 năm thành lập "Never Stop Thinking as to kindnessboomerang" (tạm dịch: Không ngừng hướng tới sự đền đáp tiếp nối) và tích cực thực hiện chính sách về chất lượng và an toàn để hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Tại buổi chia sẻ, những thông tin mà doanh nghiệp và nông dân Việt Nam cung cấp cũng sẽ được doanh nghiệp ghi nhận để làm cơ sở tìm hiểu nhu cầu thực tế và theo dõi hiệu quả sản phẩm, để từ đó hỗ trợ và tham gia vào chuỗi cung ứng nông sản tại Việt Nam.

Nguyễn Ngọc

Theo www.chatluongvacuocsong.vn

Từ khóa : túi bọc trái cây, lợi ích kinh tế, doanh nghiệp nông sản