‘Bảo bối’ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số chạm đến trái tim khách hàng

(thegioitiepthi.vn) - Với 22 năm dày dạn kinh nghiệm và sự quan sát tinh tường, chuyên gia Nguyễn Dương vừa gửi đến bạn đọc cuốn sách “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc”, bật mí những “tuyệt chiêu” giúp mang lại cho các công ty sự lớn mạnh về tài chính và niềm vui khách hàng cũng như nhân viên.

Chúng ta đang sống ở thời đại mà cách mạng công nghiệp phát triển vượt bậc. Mọi thứ đều có sự “nhúng tay” của tự động hóa: không cần ra ngoài vẫn đặt được đồ ăn, không cần đến tận đại lý để mua vé máy bay, tàu lửa… Tất cả được thao tác trên một chiếc smartphone có internet.

Sau mỗi lần “order” sẽ có phần đánh giá của khách hàng dành cho sản phẩm/dịch vụ do doanh nghiệp đó cung cấp. Và đấy gọi là trải nghiệm khách hàng.

Có thể nhiều người không quá quan tâm về điều này, nhưng trải nghiệm khách hàng tích cực là chất xúc tác có thêm khách hàng trung thành.

Vậy, làm thế nào để “chạm” đến trái tim khách hàng, được khách hàng ủng hộ và khiến người lao động tự hào, gắn kết, cùng đưa doanh nghiệp vươn tầm?... Những thắc mắc này sẽ được chuyên gia Nguyễn Dương giải đáp trong cuốn Trải nghiệm khách hàng xuất sắc, vừa ra mắt chiều ngày 1/11, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM.

Tác giả Nguyễn Dương trong buổi giao lưu và gia mắt sách. Ảnh: FB

Sách do Saigon Books và Nhà xuất bản Thế giới ấn hành, gồm 5 phần, được đúc kết từ hơn 20 năm kinh nghiệm, qua nhiều vị trí, môi trường khác nhau của tác giả Nguyễn Dương - chuyên gia cấp quốc tế và là một trong những người nhiệt huyết, chuyên sâu nhất về trải nghiệm khách hàng.

Phần đầu tiên, Năng lực cạnh tranh chính trong thời đại số “thức tỉnh” các nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp rằng “khách hàng không trung thành với bạn, họ trung thành với trải nghiệm mà bạn tạo ra”.

Trải nghiệm khách hàng không tốt sẽ dẫn đến lợi nhuận xấu - một trong những “kẻ thù vĩ đại” khiến công ty “chết” nhanh hoặc không thực sự xây dựng thương hiệu tạo ra nhiều giá trị ý nghĩa. Do đó, cần tư duy lại, đúng với thời đại hiện nay để sống và hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.

Thực tế, rất nhiều doanh nghiệp đang ưu tiên chuyển đổi số, nhưng kém hiệu quả, một phần do nhầm lẫn rằng chuyển đổi số là vấn đề công nghệ. Theo tác giả, doanh nghiệp cần xác định vai trò của công nghệ với trải nghiệm khách hàng, làm rõ mục đích của chuyển đổi số, để từ đó có thể áp dụng công nghệ hiệu quả hơn.

Ở phần tiếp theo, Lấy khách hàng làm trung tâm, chuyên gia Nguyễn Dương sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về khái niệm này, những phương pháp, cách làm thực tế của các công ty đã lấy khách hàng làm trung tâm…

“Cuốn sách này cung cấp các phương pháp hành động giúp các công ty sử dụng trải nghiệm khách hàng như một lợi thế cạnh tranh. Thậm chí hơn thế, sách còn truyền cảm hứng cho độc giả xây dựng một tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách tạo ra tư duy đặt khách hàng lên hàng đầu”, bà Liliana Petrova - Nguyên Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng của hãng hàng không JetBlue (Mỹ) chia sẻ.

Chiến lược trải nghiệm khách hàng sẽ giúp độc giả hiểu về tư tưởng cũng như phương pháp luận về chiến lược, cách áp dụng trong thực tiễn, xây dựng khung chiến lược trải nghiệm khách hàng.

"Trải nghiệm khách hàng xuất sắc" hệ thống con đường xây dựng lợi thế cạnh tranh khác biệt trong thời đại số, trong một thị trường đã có nhiều đối thủ. Đó là lý do vì sao bìa cách có hình ảnh “con đường xanh trong đại dương đỏ”. Ảnh: TL

Những “tuyệt chiêu” để có thể thực thi chiến lược trải nghiệm khách hàng, cũng như củng cố và phát triển văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, sẽ được tác giả Nguyễn Dương hé mở trong phần IV - Thực thi chiến lược trải nghiệm khách hàng và văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm.

Tham dự buổi giao lưu và ra mắt sách chiều ngày 1/11, bà Nguyễn Thanh Hằng - Giám đốc quản trị Trải nghiệm Khách hàng, Ngân hàng Á Châu (ACB) bày tỏ sự ngạc nhiên và thú vị khi nhận được bản thảo của cuốn sách.

“Trong thời đại của khách hàng, công nghệ là công cụ hiệu quả nhưng không phải là chìa khóa thần kỳ đem lại những trải nghiệm khách hàng tích cực”. Trải nghiệm khách hàng xuất sắc sẽ giúp chúng ta có cái nhìn tổng thể và thấu đáo hơn, xứng đáng là cuốn sách "gối đầu giường" của bất kỳ ai muốn xây dựng những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời trong công việc cũng như trong cuộc sống cá nhân.

Cuối cùng, Case studies: Phương thức xây dựng trải nghiệm khách hàng xuất sắc của những công ty hàng đầu khép lại nội dung cuốn sách Trải nghiệm khách hàng xuất sắc với những thực tiễn thành công đã được áp dụng ở một số công ty hàng đầu thế giới như Amazon, Zappos… và các doanh nghiệp ở Việt Nam như Thế giới di động…

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Bảo bối, doanh nghiệp, chuyển đổi số, chạm đến trái tim, khách hàng