10 món tráng miệng ngon nhất bạn nên thử ở TP.HCM

Ẩm thực Việt Nam được yêu thích trên toàn cầu, từ những tô phở thịnh soạn đến các loại bánh thơm ngon, nhất là các tráng miệng độc đáo. Đừng bỏ qua những món tráng miệng tuyệt vời mà bạn có thể tìm thấy ở TP.HCM.

Chè trôi nước

Món tráng miệng ngọt ngào này được phục vụ nóng và thường được phủ hạt mè trắng phía trên. Những viên gạo dẻo, dai được nhồi với nhân đậu xanh, nấu trong nước siro gừng thơm. Chè trôi nước là món tráng miệng thường được ăn vào sinh nhật đầu tiên của một đứa trẻ và các ngày lễ truyền thống khác như Tết Nguyên đán, Tết Hàn thực.

Chè khoai lang

Món tráng miệng này có nguồn gốc từ miền Nam và được yêu thích vì sự kết hợp hương vị thơm ngon. Khoai lang, khoai môn và sắn được hầm trong nước cốt dừa với trân châu bột sắn. Món tráng miệng mượt mịn này được ăn cả trong những ngày mát trời hay nóng nực và rắc đậu phộng giã nhỏ lên trên khiến món ăn càng thêm hấp dẫn.

Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh là món tráng miệng đặc sản của Việt Nam. Bánh đậu xanh được làm từ đậu xanh, đường, dầu và mỡ. Kết cấu của đậu có thể hơi kỳ lạ đối với người nước ngoài, nhưng hãy cắn một miếng bánh đậu xanh sau khi nhâm nhi tách trà, bạn sẽ bị cuốn hút. Những chiếc bánh này không quá ngọt và là món phải thử cho bất kỳ du khách nào thích thưởng thức các món ăn truyền thống.

Chè bắp

Món chè hấp dẫn này bao gồm ngô ngọt, gạo nếp và nước cốt dừa đậm đà với hạt vừng. Hương vị của ngô ngọt và nước cốt dừa kết hợp với vị dẻo của gạo nếp tạo nên một món chè vô cùng độc đáo. Tốt nhất bạn nên thử món tráng miệng này vào mùa thu hoạch, từ tháng 3 đến tháng 9, khi ngô đang ở thời điểm tươi và ngọt nhất.

Chè mè đen

Câu nói “đừng đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó” chắc chắn áp dụng cho món tráng miệng này. Chè có thành phần chính là hạt mè đen nên màu sắc không mấy hấp dẫn, nhưng mùi vừng nướng đậm đà và vị không quá ngọt khiến món ăn này "đốn gục" nhiều thực khách. Chè mè đen thường được ăn như một món ăn nhẹ vào buổi chiều bên những gánh hàng rong.

Bánh xoài

Món ăn đường phố hấp dẫn này có thể được tìm thấy thường xuyên ở các chợ và những gánh hàng rong. Bánh xoài được làm từ một lớp vỏ gạo nếp, nhân với hỗn hợp nhân đậu phộng và mè. Món ăn không có xoài nhưng vì vẻ ngoài mềm mượt với màu vàng ươm khiến nó có tên gọi như vậy.

Chè ba màu

Món tráng miệng nổi tiếng này được đặt tên theo các lớp màu, gồm đậu xanh, đậu đỏ và thạch lá dứa xanh được phủ trên một lớp đá và kem dừa béo ngậy. Nó được múc vào một chiếc cốc thủy tinh cùng với chiếc thìa dài. Khi các nguyên liệu được trộn với nhau, cốc chè nhanh chóng biến thành một kiệt tác nhiều màu. Đây là món ăn hoàn hảo vào những ngày hè nóng ẩm ở Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chè ba màu gần các khu chợ.

Bánh tiêu

Loại bánh rán rỗng ruột của này rất ngon và gây nghiện. Bột chiên giòn có vị ngọt hoàn hảo và được bao phủ bởi những hạt mè trắng, tạo thêm độ giòn và sự cân bằng tuyệt vời giữa ngọt và mặn. Bánh tiêu là món tuyệt đỉnh khi gió mùa về. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi tách trà nóng vừa thưởng thức vài chiếc bánh tiêu vừa lắng nghe tiếng mưa rơi. 

Chè chuối

Đây là một trong những món tráng miệng ngon nhất Việt Nam. Chuối ngọt ngào, nước cốt dừa đậm đà, trân châu dẻo, hạt mè và đậu phộng giã nhỏ tạo nên món ăn tuyệt vời này. Phần lớn vị ngọt là nhờ chuối sứ, một loại chuối nhỏ có nguồn gốc từ Đông Nam Á, với vị ngọt và thơm hơn các loại chuối khác. Thưởng thức một bát nhỏ chè chuối là điều không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách hảo ngọt nào.

Cà phê dừa đá tại Cộng Cà Phê

Được thành lập vào năm 2007, đây là chuỗi nhà hàng cà phê đậm chất Việt Nam với nội thất độc đáo với đầy cây cỏ, tranh vẽ, bàn ghế mộc mạc và tất nhiên cà phê ngon. Một trong những món chủ đạo trong thực đơn của họ là cà phê espresso truyền thống, đậm đà được đổ trên một chút kem dừa đá phong phú. Trộn espresso vào kem dừa đá sẽ biến nó thành một ly latte dừa đá, ngon tuyệt vời. 

Nguồn: http://danviet.vn/10-mon-trang-mieng-ngon-nhat-ban-nen-thu-o-tphcm-502020101111592174.htmNguồn: http://danviet.vn/10-mon-trang-mieng-ngon-nhat-ban-nen-thu-o-tphcm-502020101111592174.htm

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : món tráng miệng