Những thành phố trên đảo quyến rũ nhất thế giới

Các hòn đảo được xuất hiện trong danh sách này đã từng không có người ở nhưng sau khi được đô thị hóa, các khu vực xây dựng cuối cùng đã chiếm toàn bộ hòn đảo, tạo thành các thành phố trên đảo.

Lindau, Thụy Sĩ

Thành phố lịch sử Lindau nằm gần giao điểm của biên giới Áo, Đức và Thụy Sĩ ở phía đông của Hồ Constance (Bodensee). Thành phố được kết nối với đất liền bằng cầu, đường sắt và có khoảng 3.000 dân. Với đầy đủ các tòa nhà thời trung cổ, thành phố trên đảo này là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng.

Santa Cruz del Islote, Colombia

Nằm ngoài khơi bờ biển Caribe của Colombia, Santa Cruz del Islote là một thành phố đảo rất dễ thương. Nó có khoảng 90 ngôi nhà và dân số khoảng 1200 người trên một hòn đảo rộng khoảng 1ha. Người dân trên đảo chôn cất người chết ở một hòn đảo gần đó vì không có chỗ cho nghĩa trang, và quảng trường công cộng duy nhất trên Santa Cruz có kích thước bằng một nửa sân tennis.

Isola dei Pescatori

Isola dei Pescatori là hòn đảo nằm về phía bắc của 3 quần đảo Borromean chính ở Lago Maggiore. Với dân số khoảng 50 người, đây là hòn đảo duy nhất có người sinh sống quanh năm tại khu vực này. Một con phố hẹp chạy dọc theo xương sống của hòn đảo, bao quanh là những con hẻm rải sỏi ấn tượng. Mặc dù nghề truyền thống đánh cá vẫn còn tồn tại nhưng sức hấp dẫn đẹp như tranh vẽ của hòn đảo đã khiến ngành du lịch trở thành nguồn thu nhập quan trọng nhất của người dân trên đảo.

Mexcaltitan, Mexico

Mexcaltitán là một thành phố đảo nhân tạo nhỏ ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Mexico. Thị trấn nằm thấp trong đầm lầy, những con kênh rợp bóng cây bao quanh nó, và trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, nước ngập các đường phố và mọi người đi từ nơi này sang nơi khác trên thuyền. Một số chuyên gia tin rằng, Mexcaltitán thực sự có thể là Aztlán huyền thoại, quê hương tổ tiên của người Aztec. 

Trogir, Croatia

Nằm gần thành phố Split, Trogir là một trong những thành phố thời Trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu. Những con phố nhỏ uốn lượn qua thành phố đảo đầy mê hoặc để lộ những nhà hàng ẩn và phòng trưng bày bắt mắt. Một lối đi dạo bên bờ biển rộng lớn bao quanh thành phố, đỉnh điểm là một bến cảng quyến rũ đầy thuyền buồm. Là sự pha trộn hài hòa giữa kiến trúc Romanesque và Gothic, Trogir có Nhà thờ St. Lawrence ấn tượng, tòa thị chính cùng pháo đài thời Trung cổ.

Nesebar, Bulgaria

Thường được gọi là “Hòn ngọc của Biển Đen”, Nesebar là một thành phố đảo giàu có. Khu phố cổ của thị trấn nằm trên một hòn đảo nối với đất liền bằng con đường nhân tạo hẹp và nó mang bằng chứng về sự chiếm đóng của nhiều nền văn minh khác nhau trong suốt quá trình tồn tại. 

Flores, Uruguay

Flores nằm trên Hồ Petén Itzá và được nối với đất liền bằng một con đường đắp cao, ở phía bên kia là 2 thị trấn sinh đôi Santa Elena và San Benito. Đối với nhiều khách du lịch, lý do chính để đến thăm Flores là nó nằm gần di tích Tikal của người Maya nổi tiếng. Nhưng bản thân thành phố trên đảo là một điểm đến tuyệt vời với những tòa nhà thuộc địa, mái ngói đỏ, những con đường nhỏ lát đá cuội, một nhà thờ lịch sử và nhiều khách sạn, nhà hàng. 

Malé, Maldives

Malé là thủ đô và thành phố đông dân nhất ở Maldives. Hơn 100.000 người bị nhồi nhét trên hòn đảo nhỏ. Vì không có vùng nông thôn xung quanh, tất cả cơ sở hạ tầng phải được đặt trong thành phố. Nước được cung cấp từ nước ngầm khử muối trong khi năng lượng điện được tạo ra trong thành phố bằng máy phát điện chạy dầu diesel. Chất thải rắn được vận chuyển đến các đảo gần đó, nơi nó được sử dụng để lấp các đầm phá. 

Manhattan, Mỹ

Manhattan là một trong 5 quận của New York. Manhattan thực sự là một thành phố thu nhỏ trên đảo và bao gồm hầu hết các điểm tham quan nổi tiếng nhất ở New York. Ngày nay, Manhattan là một trong những thành phố đảo đông dân nhất trên thế giới, với dân số năm 2008 là 1.634.795 người sống trong một khu vực đất rộng 59,47 km².

Venice, Ý

Nổi tiếng thế giới với các kênh đào, Venice được xây dựng trên một quần đảo gồm 117 hòn đảo được nối với nhau bằng 455 cây cầu. Ở trung tâm cũ, các kênh đào phục vụ chức năng của đường giao thông, và hầu hết mọi hình thức giao thông là đường thủy hoặc đi bộ.

Nguồn: https://baogiaothong.vn/nhung-thanh-pho-tren-dao-quyen-ru-nhat-the-gioi-d486374.htmlNguồn: https://baogiaothong.vn/nhung-thanh-pho-tren-dao-quyen-ru-nhat-the-gioi-d486374.html

Từ xa xưa, con người đã biết thể hiện tình yêu của mình với những khung cảnh đẹp bằng bài thơ hay, bức tranh hay lời...

Theo www.24h.com.vn

Theo Hàn Ly (Theo touropia) (Báo GT)

Từ khóa : hòn đảo, đô thị hóa