Thành phố Tân An xưa và nay

(thegioitiepthi.vn) - Theo chia sẻ của một môi giới lâu năm, giá bất động sản tại TP.Tân An (Long An) hiện đang rẻ so với một số nơi thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Thành phố Tân An xưa….

Tân An vốn là tỉnh cố cựu của Nam Kỳ, nằm lọt giữa lưu vực 2 sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây với một phần Đồng Tháp Mười.

Ít ai biết, ngày xưa Tân An đã có cư dân sinh sống đông đúc, giao thương nhộn nhịp khác hẳn so với các khu vực thời bấy giờ.

Ngày nay, Tân An là thành phố trực thuộc tỉnh Long An, là đô thị hạt nhân của tỉnh. Theo chia sẻ của người sống lâu năm tại đây thì hơn nửa thế kỷ trước, khi các con đường quốc lộ còn phôi thai, các thương nhân khi giao thương chủ yếu qua đường thủy, khi ấy, sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây rất tấp nập.

Do được cấu tạo bằng đất phù sa, địa thế bằng phẳng và cũng có những giồng đất cao ráo nên Tân An hầu như không bị ngập úng, dù xung quanh được bao bọc bởi nhiều kênh rạch.

Đường sá Tân An xưa vốn là đường đất, nhưng theo dòng chảy thời gian, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng đã giúp nơi đây thay đổi bộ mặt một cách nhanh chóng. Các tuyến đường đô thị hình thành, cơ sở hậ tầng giao thông cũng như hạ tầng xã hội được xây dựng. Nơi đây cũng trở thành thành phố mới nhất so với các thành phố trực thuộc tỉnh ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Một góc tại TP.Tân An xưa. Ảnh: TL

Bởi sở hữu nhiều ưu thế hiếm có, ngày nay sau 2 lần nâng cấp Tân An đã trở thành đô thị loại II và dự kiến năm 2025 sẽ phấn đấu trở thành đô thị loại I.

Từ xưa Tân An đã có sự sôi động về giao thương, mật độ dân cư tại đây cũng đông đúc không kém các thành phố lớn khác.

…và nay với sự xuất hiện của khu đô thị hiện đại

Chị Thương, chủ một nhà hàng tại TP.Tân An cho biết: “Nếu có dịp ghé Tân An thì chắc chắn bạn khó nhận ra đây là một thành phố mới. Ở Tân An bạn sẽ thấy đâu đó một góc nhẹ nhàng của Huế hay nhịp kinh doanh sôi động như TP.HCM và không thể thiếu đi nét văn hóa của người miền Tây qua các món ăn đặc trưng. Bên cạnh đó, tiện ích tiêu chuẩn của một khu đô thị vệ tinh gần như đồng bộ".

Dù là một thành phố của tỉnh, nhưng Tân An mang trong mình sắc thái của một thành phố giàu tiềm năng.

Các tiện ích gần như đồng bộ từ hệ thống siêu thị, bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí… Đời sống cư dân tại TP.Tân An cũng được đánh giá rất tiêu chuẩn về nhu cầu tiêu dùng. Dạo quanh TP.Tân An vào một buổi tối ngày thường cũng đủ thấy nơi đây nhịp sống phát triển đến kinh ngạc. Những dãy phố rực rỡ ánh đèn, những hàng xe xếp kín trước những quán ăn, nhà hàng…

TP.Tân An ngày nay đã thay áo mới với những dãy nhà cao tầng san sát nhau, trong đó sự xuất hiện của khu đô thị là một trong những điểm nội bật phù hợp với xu hướng an cư của người dân ngày nay. Và đó cũng là sự thay đổi tích cực, nâng Tân An lên một tầm cao mới, thu hút cư dân về sinh sống, phát triển cộng động văn minh.

Khu đô thị La Villa Green City nằm đối diện trung tâm hành chính tỉnh Long An. Ảnh: TL

Khát sát thực tế tại Tân An, toàn thành phố hiện có một số dự án khu dân cư, khu đô thị đã được hình thành như: KDC Bình Lợi Nhơn, Khu đô thị ven sông Vàm Cỏ …và một số đô thị đã được chấp thuận chủ trưởng đầu tư.

Tuy nhiên, khu đô thị La Villa Green City do Trần Anh Group phát triển được đánh giá là dự án quy mô và đáng sống bởi là dự án đã xây dựng gần như hoàn thiện và có cư dân sinh sống. Bên cạnh đó, tiện ích nội khu hiện hữu không chỉ đáp ứng nhu cầu của cư dân dự án mà cả cư dân toàn thành phố.

Chị Thiện, một trong những khách hàng sinh sống tại khu đô thị La Villa Green City cho biết, gia đình chị có 3 con nhỏ, khi sống tại khu đô thị các bé rất thích vì được sử dụng nhiều tiện ích như: hồ bơi, sân bóng, khu vui chơi…và đặc biệt là nơi đây rất đẹp an ninh và trong lành.

Theo chia sẻ của một môi giới chuyên nghiệp, giá để sở hữu một căn nhà tại khu đô thị khá hợp lý. Phía đơn vị phát triển có những chính sách thanh toán giãn cách càng tạo cơ hội để người dân được ở trong một môi trường tốt. So với các dự án ở một số thành phố như Mỹ Tho, Bến Tre, thì giá nhà phố tại Tân An thấp hơn ít nhất từ 1 tỷ đồng/căn.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Thành phố Tân An, xưa và nay