Món bánh nổi tiếng của người Anh nhìn rất “gớm ghiếc“, ai nhìn cũng không dám ăn

Khi nhìn những chiếc đầu cá kỳ lại nhô ra ngoài, chắc chắn thực khách nào cũng thắc mắc không biết mùi vị của món ăn này như thế nào.

Khi nói đến các món ăn có vẻ ngoài khác thường và không ngon miệng, hiếm có món ăn nào có thể cạnh tranh với Stargazy Pie, một chiếc bánh có đầu cá nhô ra qua lớp vỏ, có vẻ như đang nhìn chằm chằm lên trời.

Nước Anh là quê hương của nhiều loại bánh nướng, từ những loại bánh cổ điển như bánh táo, đến những món ít được biết đến như bánh ale hoặc bánh nồi. Nhưng không có món bánh ngọt nào trong số đó có thể sánh được với chiếc bánh Stargazy Pie nổi tiếng. 

Dù mùi vị bánh có ngon đến đâu, nhưng khi nhìn thấy hàng loạt đầu cá mòi và đôi khi là cả đuôi nhô ra lớp vỏ bánh, hướng lên trời, nó thực sự không hề ngon mắt như nhiều người nghĩ.

Stargazy Pie ra đời vào mùa đông thế kỷ 16, khi thời tiết xấu đến mức người dân ở Mousehole, ở Cornwall, không thể ra khơi đánh cá và phải đối mặt với nạn đói. May mắn thay, một anh hùng địa phương đã đứng ra cứu mọi người.

Tom Bawcock, một ngư dân địa phương đã xuống thuyền và ra khơi trong bão tố mà không ai dám làm. Sau đó, Bawcock đã bắt được 7 loại cá và làm thành một chiếc bánh khổng lồ, với đầu cá chọc qua lớp vỏ để chứng minh có cá bên trong.

Ngày 23/12 hằng năm, kỳ tích của Bawcock được kỷ niệm tại The Ship Inn, ở Mousehole. Lễ kỷ niệm hằng năm này được gọi là Đêm giao thừa của Tom Bawcock, thu hút rất nhiều người tới tham dự. Tại đây, người ta sẽ làm một chiếc bánh Stargazy khổng lồ, phục vụ miễn phí cho khách hàng quen.

Thành phần chính của Stargazy Pie là cá mòi, nhưng cá thu hoặc cá trích đôi khi được sử dụng để thay thế. Một số đầu bếp tin rằng, bất kỳ con cá trắng nào cũng có thể làm nhân bánh, nhưng phần đầu cá mòi nhô ra ngoài là yếu tố cần thiết cho việc trình bày.

Stargazy Pie bao gồm nhân được làm từ các loại cá khác nhau nướng với hỗn hợp thảo mộc và vỏ chanh. Toàn bộ phần nhân được trộn với trứng bào, khoai tây nghiền, kem, và phủ một lớp bánh ngọt Cornish. Đầu và đuôi cá được cố tình để nhô ra ngoài chiếc bánh. Sau đó, bánh được đem nướng chín trong lò.

Trong khi một số người chỉ đơn giản thêm những chiếc đầu như một món đồ trang trí, một số đầu bếp lại cho rằng, việc thêm cả con cá sẽ khiến món Stargazy Pie trở nên tuyệt vời hơn. Rõ ràng, vị trí nằm ngang của cá cho phép dầu tiết ra trong quá trình nấu chảy vào miếng bánh, làm cho nó ẩm và có hương vị hơn.

Nguồn: http://danviet.vn/mon-banh-noi-tieng-cua-nguoi-anh-nhin-rat-gom-ghiec-ai-nhin-cung-khong-dam-an-...Nguồn: http://danviet.vn/mon-banh-noi-tieng-cua-nguoi-anh-nhin-rat-gom-ghiec-ai-nhin-cung-khong-dam-an-502021711004546.htm

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : Món bánh, người Anh